10 LỢI ÍCH MÀ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP BẠN

Tuyết Vân

Well-known member
Facebook hiện là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới với tổng số người dùng đang hoạt động đã đạt đến con số 2.7 tỷ người dùng. Điều này giúp Facebook trở thành Top những kênh quảng cáo tiềm năng bậc nhất hiện tại cho mọi lĩnh vực. Facebook còn chiếm đến 20% thị trường quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu và chỉ xếp sau Google nên có thể nói đây là một kênh quảng cáo cực kì tốt và không thể bỏ qua trong thời đại Internet hiện nay.

Đặc biệt là trong thời buổi dịch bệnh hiện nay thì việc sử dụng kênh quảng cáo trực tuyến lại là một trong những yếu tố được nhiều công ty ưu tiên hàng đầu. Và với Facebook thì họ có đầy đủ những sản phẩm và kênh quảng cáo cực kì hiểu quả để đáp ứng nhu cầu phát triển doanh số cũng như tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Trước khi tham gia vào việc quảng cáo trên nền tảng tuyệt vời này thì bạn cũng cần biết những lợi ích cốt lõi của Facebook Ads để có thể tận dụng tối đa ưu thế mà nó mang lại, góp phần xây dựng doanh nghiệp bạn vững mạnh hơn trong thời buổi công nghệ 4.0 .

lợi ích của quảng cáo facebook ads


Lợi ích quảng cáo Facebook
1. Tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng lớn
Như đã đề cập ở trên, Facebook hiện là kênh mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 2.7 tỷ người dùng đang hoạt đọng trên nền tảng này, điều này nghĩa là đây đang là nơi hội tụ của rất nhiều nhóm khách hàng tiềm năng cho bạn khai thác
Việt Nam được đánh giá là Top những quốc gia châu Á có tốc độ phát triển Internet nhanh nhất khu vực và là quốc gia đứng thứ 7 thế giới nếu xét về tổng số người dùng Facebook. Gần đây Facebook đang có kế hoạch phát triển mạnh hơn tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là các khu vực nông thôn do nhận thấy tốc độ phát triển ngày càng nhanh ở những khu vực này.

Điều này cho thấy Việt Nam đang là một thị trường phát triển rất màu mỡ cho Facebook và đó cũng cho chúng ta hiểu rằng thị trường quảng cáo Facebook Ads tại Việt Nam cũng sẽ trở nên sôi động hơn trong thời gian sắp tới.

2. Lan tỏa nội dung cần truyền đạt nhanh chóng
Trên lý thuyết thì bạn có thể dễ dàng lan tỏa thông điệp của mình cho bạn bè và khách hàng tiềm năng rất dễ dàng chỉ cần thông qua 1 bài post. Tuy nhiên trên thực tế thì Facebook sử dụng một thuật toán đặc biệt để giới hạn số người tiếp cận bài viết của bạn. Ví dụ bạn có 1.000 người thích và follow Fanpage của mình thì mỗi khi bạn post một bài viết lên thì chỉ có khoản 5-10% số người follow Fanpage của bạn có thể nhìn thấy bài viết đó. Con số này có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào chất lượng bài viết của bạn có nhận được nhiều tương tác từ những người ban đầu tiếp cận với nó không.
Vậy làm thế nào để không bị giới hạn số người tiếp cận bài viết, đồng thời tăng tốc khách hàng tiềm năng? Câu trả lời đó là bạn bắt buộc phải chạy quảng cáo Facebook. Thông qua việc chạy quảng cáo Facebook Ads, bạn sẽ có khả năng tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà không gặp phải bất kì giới hạn nào miễn là bạn có ngân sách quảng cáo lớn và không vi phạm các chính sách cộng đồng mà Facebook đưa ra.

Đặc biệt là tốc độ lan tỏa của quảng cáo Facebook cực kì nhanh vì chỉ trong vài giờ bạn đã có thể tiếp cận được hàng ngàn và thậm chí là hàng trăm ngàn người dùng chỉ với vài thao tác thiết lập. Đó chính là thứ vũ khí cực kì lợi hại mà Facebook Ads mang lại cho bạn.

3. Facebook có mọi giải pháp quảng cáo mà bạn cần
Bạn đang muốn tăng độ nhận diện thương hiệu? Bạn muốn gia tăng doanh số bán hàng Online? Bạn muốn nhiều người đến cửa hàng của bạn hơn? Bạn muốn nhiều người Like và Follow hơn cho Fanpage mình? Bạn muốn gia tăng lượng Traffic vào website mình? Bạn muốn chốt nhiều đơn hơn từ Inbox và cuộc gọi Hotline? Hay bạn muốn giới thiệu một sản phẩm/dịch vụ mới của mình để thâm nhập thị trường?
Facebook Ads có thể giúp bạn đạt được mọi mục tiêu bạn muốn với đa dạng lựa chọn nhắm mục tiêu tối ưu chiến dịch. Bạn hoàn toàn có thể làm chủ cuộc chơi và đạt được mục đích mình muốn từ quảng cáo Facebook mang lại chỉ cần xác định đúng mục tiêu mà bạn muốn là gì. Sau khi lựa chọn được mục tiêu quảng cáo của mình thì phần còn lại cứ giao cho AI của Facebook lo. Hệ thống máy học của Facebook sẽ cố gắng đạt được nhiều mục tiêu mà bạn đã lựa chọn nhất cho chiến dịch của mình.

4. Định dạng quảng cáo đa dạng và thu hút
Facebook Ads hỗ trợ tối đa cho các nhà quảng cáo với những định dạng quảng cáo bắt mắt và đầy thu hút khách hàng tiềm năng hiện nay như các loại quảng cáo quay vòng, một hình ảnh/video, bộ sưu tập (trải nghiệm tức thì). Với các định dạng quảng cáo này, bạn có thể dễ dàng sáng tạo các nội dung hình ảnh, video hoặc các bộ sưu tập sản phẩm của mình theo nhiều phong cách khác nhau

5. Nhắm mục tiêu đối tượng cực kì chi tiết
Với ưu thế vượt trội về số người dùng, nhờ đó Facebook có thể khai thác rất đầy đủ, chi tiết thông tin của người dùng và phân chia thành các nhóm đối tượng theo nhân khẩu học, sở thích & hành vi khác nhau sau đó cho phép các nhà quảng cáo sử dụng các thông tin này để nhắm mục tiêu cho quảng cáo của họ (lưu ý là Facebook chỉ cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu cho các nhà quảng cáo để họ dễ dàng tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng họ mong muốn chứ không phải Facebook bán thông tin cá nhân của bạn ra bên như email – số điện thoại rangoài)
Có thể nói Facebook Ads là một trong những kênh có độ chi tiết nhắm mục tiêu hàng đầu thị trường quảng cáo Digital Marketing hiện nay với đầy đủ mọi thông số nhắm mục tiêu như:

- Vị trí

- Độ tuổi

- Giới tính

- Ngôn ngữ

- Sở thích

- Hành vi

- Học vấn

- Tình trạng hôn nhân

- Chức danh

Nhờ vậy, bạn có thể làm chủ được những yếu tố nào mà bạn mong muốn khách hàng tiềm năng mình phải có để hiển thị quảng cáo đúng người, đúng thời điểm hơn

6. Khả năng tiếp thị lại – Remarketing mạnh mẽ
Nếu bạn làm Marketing Online thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua thuật ngữ “remarketing” hay được dịch là tiếp thị lại. Và thật tuyệt vời là Facebook Ads hỗ trợ rất mạnh mẽ cho các nhà quảng cáo trong việc Remarekting thông qua việc tạo các nhóm đối tượng tùy chỉnh mà bạn muốn tiếp thị lại
- Bạn có thể tạo các nhóm đối tượng:

- Khách hàng đã từng tương tác với bất kì bài viết nào trên Fanpage bạn

- Khách hàng đã từng inbox cho Fanpage

- Khách hàng đã từng ghé thăm Fanpage

- Khách hàng đã từng truy cập vào website

- Khách hàng đã từng thực hiện các sự kiện đặc biệt trên website

- Tải lên tệp khách hàng của riêng bạn

- Khách hàng đã cài đặt ứng dụng của bạn

- Khách hàng đã phản hồi tham gia sự kiện của bạn trên Facebook

- Khách hàng để lại thông tin tư vấn thông qua Form tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Ngoài ra còn nhiều loại đối tượng tùy chỉnh khách hàng khác mà bạn có thể tạo để có thể tiến hành Remarketing lại hiệu quả hơn mà không bỏ sót những khách hàng quan trọng của mình

7. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng tương tự với khách hàng hiện có của bạn một cách dễ dàng
Nếu bạn đã sở hữu thông tin của trên 1.000 khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn thì bạn hoàn toàn có thể yêu cầu Facebook tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới cho bạn nhưng phải giống hoặc có độ tương tự cao với danh sách khách hàng hiện có của bạn. Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được một tệp khách hàng tiềm năng mới chất lượng hơn để nhắm mục tiêu quảng cáo thay vì phải tốn thời gian nghiên cứu điểm chung của hàng ngàn khách hàng hiện có để có thể target quảng cáo.

8. Khả năng đo lường chi tiết chính xác
Khác với các kênh quảng cáo truyền thống và một số kênh quảng cáo trực tuyến chưa hoàn thiện khác thì Facebook có khả năng đo lường các chiến dịch quảng cáo vô cùng chính xác và chi tiết. Bạn có thể nắm được số tiền mà bạn đã chi tiêu cho từng chiến dịch, từng mẫu quảng cáo, kết quả bạn thu lại được bao nhiêu, chi phí/mỗi kết quả là bao nhiêu? Thậm chí bạn cũng có thể biết được chiến dịch của mình mang lại bao nhiêu doanh thu về cho bạn và ROAs (Return On Ads Spent – Lợi tức đầu tư trên chi tiêu quảng cáo) mà nó mang về là bao nhiêu.
Với báo cáo chi tiết như vậy, bạn có thể dễ dàng đánh giá được hiệu quả mà chiến dịch quảng cáo Facebook Ads mang lại cho doanh nghiệp mình, đồng thời cho phép bạn có đủ dữ kiện để có thể đưa ra các quyết định như quảng cáo của mình có đang hoạt động tốt hay không và có cần phải tối ưu hơn không? Hay liệu có nên tiếp tục đẩy mạnh quảng cáo hay cần tạm ngưng để điều chỉnh lại thông điệp quảng cáo của mình.

9. Là 1 trong những kênh quảng cáo có ROAs tốt nhất
Các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp có thể tự hỏi, "quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả không?" Câu trả lời chắc chắn là có.
Báo cáo KPI năm 2020 của Wolfgang Digital tuyên bố rằng quảng cáo nguồn cấp dữ liệu người dùng của Facebook (Facebook News Feed) là loại quảng cáo hoạt động tốt nhất cho Thương mại điện tử. Thêm vào đó, theo Statista, 41% các nhà tiếp thị được khảo sát khẳng định rằng Facebook mang lại cho họ ROAS tốt nhất, đưa nó lên Top đầu các kênh truyền thông kỹ thuật số hiệu quả nhất để tiếp thị.

10. Kênh hiển thị quảng cáo đa dạng
Facebook Ads không chỉ là nơi giúp bạn thiết lập các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook mà nó còn cho phép bạn chạy quảng cáo trên các nền tảng khác thuộc sở hữu của Facebook như Instagram, Messenger, WhatsApp và nhiều trang web đăng ký làm đối tác của Facebook trên Internet. Nhờ vậy mà bạn có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng độ phủ của thương hiệu của mình hơn trên Internet.

Trên đây là 10 lợi ích mà Smarkgo chia sẻ đến các bạn. Những bài tiếp theo chúng tôi sẽ nói đến các vấn đề liên quan đến quang cáo Facebook chuyên sâu hơn.
 
Bên trên