Giá trị đầu tiên dành cho du khách phải là chất lượng dịch vụ

KIEUMY

Bùi Kiều My
alinda Resort là một trong những boutique resort 5 sao đầu tiên tại Phú Quốc đã khẳng định được giá trị thương hiệu trong lòng du khách. Lâu nay, nói đến Salinda là du khách nghĩ về một chốn bình yên với dịch vụ chất lượng hàng đầu. Những ngày đầu năm 2018 là một dịp tuyệt vời để dưới tán dừa xanh mát của Salinda, trong ánh hoàng hôn rực rỡ của đảo Ngọc ngồi nghe những chia sẻ đầy nhiệt huyết của doanh nhân trẻ Sandra Nguyễn Sĩ – Giám đốc phát triển kinh doanh của điểm đến này.

Sandra Nguyễn Sĩ - Giám đốc phát triển kinh doanh của Salinda ResortSandra Nguyễn Sĩ – Giám đốc phát triển kinh doanh của Salinda Resort
Được biết Salinda Resort là một trong số ít nơi đi theo chiến lược boutique resort tại Phú Quốc. Vậy điều gì đã khiến bà chọn hướng đi này và đâu là những điểm nhấn đặc biệt của Salinda?

Có một điều đôi khi dễ bị lãng quên rằng tâm điểm của tất cả, đặc biệt là trong ngành công nghiệp dịch vụ, chính là con người. Tất cả chúng ta đều là những cá nhân có hành trình cuộc sống và trải nghiệm riêng, có những điều cần và muốn, có ý tưởng và ý kiến riêng… Khi đi du lịch, chúng ta thường đánh giá cao các khách sạn khi họ tạo nên những trải nghiệm đặc biệt xoay quanh các yếu tố đó.

Không thể phủ nhận rằng các “yếu tố cá nhân” bao giờ cũng chạm được vào tim của du khách trước tiên. Vì thế, chúng tôi tạo dựng nên Salinda Resort như một “khách sạn boutique” đẳng cấp sang trọng để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân đầy ấn tượng đến từ lòng hiếu khách.

Sandra Nguyễn Sĩ - Giám đốc phát triển kinh doanh của Salinda Resort:

Điều đầu tiên trong khái niệm “boutique” là thiết kế của Salinda, nơi mà màu sắc và các kiến trúc được phối hợp hài hòa, các tiện nghi cao cấp hòa mình với sự giản dị, sống động của thiên nhiên trên hòn đảo thơ mộng này.

Ở Salinda, bạn có thể cảm nhận được nét đặc trưng của đảo qua những bụi sim trong vườn, những bàn ăn lấy cảm hứng từ những thùng gỗ ủ nước mắm Phú Quốc, những mảnh xà cừ và ngọc trai điểm xuyết trên tường của căn phòng hay vị hạt tiêu Phú Quốc trong các món ăn. Một điều rất đáng nói trong xu hướng “trở về với thiên nhiên” là việc Salinda Resort đã sử dụng những nguyên vật liệu quý cho sức khỏe, tôn vinh nguồn gốc tự nhiên. Bạn thấy đấy, có tới 75% diện tích resort được phủ xanh bởi gần 100 loại cây. Chúng tôi có một bể bơi tràn bờ sử dụng phương pháp điện phân muối. Một đặc điểm nữa là Salinda không có quá nhiều phòng, chỉ vừa đủ để chú trọng đến sự chăm sóc cho từng du khách. Hơn nữa, chỉ khi thực lòng muốn được mang đến cho khách sự phục vụ tốt nhất thì bạn mới khát khao mang đến những trải nghiệm ấn tượng nhất và du khách sẽ cảm nhận được tình cảm chân thành đó. Đó chính là nét đặc biệt của “khách sạn boutique”.

Nhiều năm qua, Salinda Resort luôn nhận được những lời nhận xét tích cực của các khách hàng trên các trang mạng nổi tiếng như TripAdvisor và nằm trong Top những khách sạn hạng sang được yêu thích nhất Việt Nam. Bà có thể chia sẻ bí quyết đã tạo nên thành công ấy?

Ngày nay, xu hướng của các boutique hotel đẳng cấp không chỉ giới hạn ở cơ sở vật chất hay thiết kế của khách sạn. Du khách đã có được các trải nghiệm về các sản phẩm cao cấp, tinh tế, về những thiết kế đặc biệt, những trang thiết bị vượt trội. Vậy điều gì vượt ra ngoài các tiêu chuẩn đó đã làm nên thương hiệu đẳng cấp Salinda? Đó chính là sự quan tâm đặc biệt đến từng cá nhân. Trước hết, Salinda là một resort độc lập, cho phép chúng tôi được thoải mái tìm tòi và linh hoạt đưa đến các dịch vụ đặc biệt cho khách hàng. Tiếp đó, đội ngũ điều hành và toàn bộ nhân viên được huấn luyện cách tư duy khác biệt, có sự nhạy cảm cao, biết hướng tới một giá trị chủ chốt nhất là lòng hiếu khách. Một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp không chỉ thực hiện những công việc và quy chuẩn dịch vụ mà khách sạn quy định, mà còn luôn tìm cách tạo nên những điều tốt đẹp, hoàn toàn bất ngờ cho du khách và điều bất ngờ ấy có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Sandra Nguyễn Sĩ - Giám đốc phát triển kinh doanh của Salinda Resort:

Bạn có thể quên gương mặt ai đó, một việc nào đó, nhưng bạn khó mà quên được cảm xúc do người đó mang lại. Ở Salinda Resort, mọi đường nét của kiến trúc tưởng như thật giản đơn, nhân viên cũng giản dị, thế mà những du khách đã đến đây đều luôn cảm nhận được cái đẹp trong kiến trúc, cảm nhận được tình cảm và sự quan tâm chân tình, nồng hậu, ấm áp của các nhân viên. Điều lạ thường ấy đến từ sự cống hiến hết mình trong công việc, thái độ thân thiện của tất cả nhân viên, mà người khởi xướng chính là Giám đốc điều hành Jeevan Thomas.

Bà nghĩ gì về tiềm năng phát triển du lịch Phú Quốc và Salinda Resort có những dự định gì mới?

Khi mà các thành phố trở nên chật chội và ngột ngạt, khi mà nhiều khu du lịch bị bê tông hóa thì chắc chắn đảo Phú Quốc sẽ là một điểm đến hấp dẫn, nhất là du lịch nghỉ dưỡng. Phú Quốc là hòn đảo nước ngọt hiếm hoi trên thế giới quanh năm xanh tươi. Hạ tầng cơ sở đang được xây dựng, các tuyến đường chính trên đảo đã gần như đồng bộ. Các khu dân cư đang được quy hoạch lại. Đường bay trong nước và quốc tế dễ dàng đưa du khách đến với đảo Ngọc. Khi các khách sạn, resort xuất hiện ngày càng nhiều thì du khách càng có nhiều lựa chọn. Với ngành khách sạn, giá trị đầu tiên dành cho du khách phải là chất lượng dịch vụ. Điều đó đúng với tất cả các khách sạn từ 1 đến 5 sao, miễn là giá cả phải hợp lý. Tôi mong và tin tưởng rằng chính quyền cũng như người dân biết giữ gìn cho hòn đảo này mãi xanh.

Sandra Nguyễn Sĩ - Giám đốc phát triển kinh doanh của Salinda Resort:

Salinda Resort đã và đang đóng góp cho việc đào tạo và phát triển lực lượng lao động chuyên nghiệp cho Phú Quốc nói riêng, cho cả nước nói chung. Phấn đấu tạo dựng những cơ hội cho những người trẻ trong ngành công nghiệp du lịch, chúng tôi cam kết sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt, đẹp, sang trọng, đẳng cấp hơn nữa qua nỗ lực xây dựng một môi trường ấm áp và nhiệt thành đối với du khách, cũng như cho chính tập thể người lao động tại Salinda Resort và cộng đồng người dân trên hòn đảo yêu thương này.
 
Bên trên