Giảm chi phí, tối ưu conversion bằng brand

Daily News

Daily With Vincent
Top Poster Of Month
Khi làm Perfomance để đẩy doanh số chúng ta thường chọn cách là dùng ngân sách nhiều hơn. Có thể nó sẽ có hiệu quả hoặc không, nhưng có 1 điều chắc chắn là hiệu quả sẽ giảm dần theo thời gian. Dù bạn có đổ thêm tiền thì cũng có thể lỗ là điều hiển nhiên trong quảng cáo. Và cách thức này nó chỉ là tạo ra dòng tiền ngay và chỉ ngắn hạn, với cách này rất nhiều doanh nghiệp vẫn lầm tưởng là cứ đổ tiền vào perfomance thì sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Vậy giải quyết vấn đề này ra sao, thì đó là branding.

Khi chúng ta làm Branding, chúng ta nói về nó thì đây là 1 câu chuyện dài hạn hơn. Nếu Performace chỉ là làm cho conversion tăng lên dần thì branding lại làm cho cả quá trình của perfomance tăng lên.
Ngày xưa cùng 1 số tiền nếu chỉ tập trung conversion thì đạt max chỉ nằm ở 1 ngưỡng nhất định. Nhưng nếu cùng 1 mức tiền kết hợp với branding thì conversion sẽ tăng lên nhiều, nếu branding tốt có thể đạt ngưỡng 40%.

Performance
thường sẽ là các câu chuyện ở cuối phễu việc lựa chọn phễu cũng ảnh hưởng đến conversion. Và ở cuối phễu này sẽ ra chuyển đổi luôn, doanh số ngay ở đoạn này. Còn branding nó sẽ tạo ra 1 dòng đẩy đầu từ từ đầu cho đến tương lai. Ở hiện tại đối với các nghành thương mại điện tử, bán lẻ thì vấn đề kết hợp brandingperformane đã quá rõ ràng rồi việc chúng ta thực hiện song song để tối ưu số tiền bỏ ra là việc nên làm. Nếu brand không khỏe thì giá chuyển đổi của các bạn cao, brand khỏe thì nó rẻ và có mức tăng trưởng tốt hơn so với performance như xưa.

Vậy phân chia tỷ lệ thế nào để hợp lý hóa giữa brandperformance. Thì tỷ lệ nó tùy thuộc vào 1 số nghành đối với các nghành thương mại điện tử, bán lẻ thì 25%. Còn các nghành khác thường sẽ là 50% thậm chí con số này còn lớn hơn tùy theo mức độ và độ tuổi trong nghành, mức độ cạnh tranh khu vực.


Ảnh chụp Màn hình 2022-10-22 lúc 13.41.54.png
 
Bên trên