Hình ảnh động: Xu hướng quảng cáo mới

Các công ty quảng cáo trực tuyến bắt đầu sử dụng công nghệ ảnh chuyển động (cinemagraph). Kể từ khi xuất hiện lần đầu do nhà thiết kế hình ảnh Kevin Burg và nhiếp ảnh gia Jamie Beck đặt tên, thuật ngữ "cinemagraph" ngày càng trở nên phổ biến. Về mặt kĩ thuật "cinemagraph" chỉ là một file ảnh dưới dạng gif, giống như một đoạn video ngắn được bật đi bật lại.

Sáng tạo của "cinemagraph" là phần lớn của bức ảnh là ảnh tĩnh và chỉ một phần nhỏ chuyển động khiến cho bức ảnh có chất lượng cao. "Cinemagraph" thường được dùng cho các trang chia sẻ trực tuyến như Twitter hay Tumblr bởi người dùng các trang đó thường muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp.

Mới đây, trang chia sẻ Tumblr đã tung ra dịch vụ Tumblr Radar, được thiết kế để các công ty hay cá nhân có thể quảng cáo những "cinemagraph" với thương hiệu riêng của mình. Giá hiện tại là 25.000 USD một ngày cho mỗi quảng cáo.

Những hình ảnh quảng cáo động đẹp mắt

Coca-Cola



Chỉ trong vòng 2 tuần, theo TechCrunch, cinemagraph này đã nhận được hơn 100.000 chú ý trên trang Tumblr của công ty.

Christian Louboutin


Nổi tiếng với những bức ảnh về thời trang, Beck và Burg đã dùng công nghệ cinemagraph trong một chiến dịch quảng cáo cho Christian Louboutin.

Rosie Tupper for Katie Ermilio


Cái nháy mắt nhẹ nhàng và cánh tay đưa lên của cô người mẫu là một sản phẩm thời trang khác của Beck và Burg cho Katie Ermilio.

Tiffany & Co


Được tạo nên bởi Beck và Burg, bức cinemagraph này là một phần trong chiến dịch quảng cáo cho bộ sưu tập Tiffany & Co và đã được trưng bày tại cửa hàng của hãng tại Fifth Avenue.

Bộ sưu tập Rachel Zoe's Spring


Beck và Burg đã chụp hình cho bộ sưu tập của nhà thiết kế Rachel Zoe.

Cuộc đua Volvo Ocean Race


Quảng cáo cho cuộc đua với hình ảnh động của Puma Mar Mastro, một trong những chiếc thuyền nhanh nhất thế giới.

Hãng bia Dogfish Headcraft Brewery


Những nhà sáng lập ra Cinemagraph, Beck và Burg đã làm bức cinemagraph này như một phần trong chiến dịch quảng cáo cho công ty bia Dogfish Headcraft với mục đích nhấn mạnh quá trình lên men.

Gilt Taste


Bức ảnh này nằm trong một loạt cinemagraph được thiết kế cho Gilt Taste, một tạp chí chuyên về ẩm thực.

Diesel


Bức cinemagraph này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Steven Meisel cho hãng thời trang Diesel và được chỉnh sửa, sản xuất bởi công ty sáng tạo Mad London.

Coco Rocha for Senhoa


Bức ảnh này có người mẫu CoCo Rocha và là một phần trong chiến dịch quảng cáo bộ trang sức của cô cho hãng Senhoa.
 
Bên trên