Tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn muốn đưa 20 triệu khách Trung Quốc sang Việt Nam mua hàng hiệu

Nguyễn Thị Hồng

Well-known member
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tập đoàn Du lịch Trung Quốc (CTG), Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPPG) của tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đã có những ký kết hợp tác quan trọng, mở ra cơ hội hợp tác phát triển thị trường du lịch mua sắm giữa hai nước.


Tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn muốn đưa 20 triệu khách Trung Quốc sang Việt Nam mua hàng hiệu- Ảnh 1.
Từ năm 2020, "vua hàng hiệu" đã bắt đầu tham vọng mở các trung tâm mua sắm lớn, các cửa hàng miễn thuế dưới phố cho du khách tại các điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam
H.K
Ký kết với "ông trùm" kinh doanh hàng miễn thuế Trung Quốc
CTG là doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước, được quản lý trực tiếp bởi chính phủ Trung Quốc. Sau khi khảo sát và làm việc với UBND 3 thành phố TP.HCM, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), CDF và IPPG để ký kết biên bản ghi nhớ về việc mở 3 cửa hàng miễn thuế tại 3 địa phương.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, trải qua 39 năm phát triển, đến nay Tập đoàn IPPG đã thành công phát triển kinh doanh đầu tư xuất nhập khẩu trong và ngoài nước với thế mạnh phân phối hơn 138 thương hiệu đẳng cấp quốc tế, hơn 1.200 cửa hàng và các dự án phát triển du lịch bán lẻ trải dài trên toàn quốc.


Bên cạnh đó, IPPG và tập đoàn Changi Airport đã ký kết đối tác chiến lược trong việc nâng tầm dịch vụ phi hàng không và hỗ trợ phát triển đường bay quốc tế tại Sân bay quốc tế Cam Ranh tháng 2 vừa qua với mục tiêu đưa Sân bay quốc tế Cam Ranh đạt chuẩn 5 sao đẳng cấp quốc tế.

Là doanh nghiệp đầu tiên, khởi đầu hình thành ngành kinh doanh miễn thuế tại Việt Nam, IPPG đã đầu tư khắp các cửa khẩu biên giới và sân bay các dự án cửa hàng miễn thuế hiện đại đẳng cấp ngang tầm các sân bay trong khu vực cũng như góp phần thu hút khách du lịch và tăng trưởng thương mại du lịch. Bằng uy tín của mình, IPPG đã và đang liên doanh với các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên toàn cầu như: DFS, Dufry, Lotte...

Theo "vua hàng hiệu", biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết với Tập đoàn China Duty Free tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển du lịch thương mại song phương giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam. China Duty Free là tập đoàn kinh doanh hàng miễn thuế lớn nhất Trung Quốc với kết quả hoạt động kinh doanh đạt nhiều thành tựu xuất sắc trong năm 2023. Cụ thể, doanh thu công ty tăng 24,1% so với cùng kỳ lên đạt 9,3 tỉ USD, lợi nhuận ròng tăng 24,07% đạt 939,4 triệu USD. Đây là những con số ấn tượng, cho thấy tiềm lực lớn của đối tác phía Trung Quốc.
"Với uy tín, kinh nghiệm, hệ thống mạng lưới khách hàng thân thiết trên khắp thế giới cũng như giá trị vốn hóa hàng trăm tỉ USD, cái bắt tay của 2 tập đoàn sẽ mang lại sự đột phá tăng trưởng thương mại du lịch cho đất nước chúng ta, đáp ứng mục tiêu mang lại 25 triệu du khách/năm. Ba trung tâm thương mại miễn thuế được mở tại 3 điểm đến hàng đầu sẽ thu hút khoảng 20 triệu khách Trung Quốc tới Việt Nam mỗi năm. Đây đều là những dòng khách cao cấp, chi tiêu nhiều, góp phần điều chỉnh cơ cấu, giúp Việt Nam đón được nguồn khách hạng sang từ thị trường này. Sau khi Sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành vào năm 2026, cùng với 22 sân bay lớn nhỏ trên toàn quốc thì đây chính là thời điểm "chín muồi" để chúng ta cùng nhau biến giấc mơ thành hiện thực, đưa Việt Nam vươn lên thành một nước phát triển hùng cường vào năm 2045" - tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh.
Đầy mạnh du lịch mua sắm tại Việt Nam
Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM Ngụy Hoa Tường chia sẻ: Trung Quốc liên tục nhiều năm là một trong những thị trường có nguồn khách du lịch nước ngoài nhiều nhất thế giới. Việt Nam có phong cảnh đẹp, con người thân thiện, giao thông thuận tiện, là điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc. Liên kết hợp tác giữa 2 doanh nghiệp là biện pháp thiết thực nhằm thực hiện những nhận thức chung quan trọng đã đạt được của lãnh đạo cấp cao nhất giữa 2 nước, cùng phát triển các điểm đến du lịch, tạo ra các sản phẩm du lịch, tăng cường trao đổi về văn hóa và du lịch ở các cấp, thúc đẩy du lịch phát triển nhanh chóng, phục hồi hoàn toàn.
Tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn muốn đưa 20 triệu khách Trung Quốc sang Việt Nam mua hàng hiệu- Ảnh 2.
TP.HCM cần những khu mua sắm miễn thuế lớn để "tiếp sức" kích cầu du lịch
NHẬT THỊNH
Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh thông tin thêm: Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 17 - 18 triệu khách du lịch quốc tế, phục hồi như trước đại dịch Covid-19, phục vụ 110 triệu khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 34 tỉ USD. Để đạt mục tiêu này, ngành du lịch sẽ ưu tiên liên kết hợp tác với các cơ quan đối tác trong và ngoài nước, phát triển sản phẩm hấp dẫn, có sức cạnh tranh cao, bao gồm sản phẩm du lịch mua sắm; thu hút dòng khách chất lượng, có khả năng chi trả cao...
Trung Quốc là đối tác, thị trường nguồn khách trọng điểm được ngành du lịch Việt Nam đặc biệt chú trọng hợp tác phát triển. Giai đoạn trước dịch, Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam, chiếm khoảng 30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón khoảng 5,8 triệu khách Trung Quốc.

Sau khi Trung Quốc chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế từ tháng 1.2023, hai nước đã có nhiều hoạt động xúc tiến điểm đến, phục hồi trao đổi khách, tăng cường kết nối lại các đường bay. Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam cả năm 2023 đạt gần 1,8 triệu lượt, đứng thứ 2 trong số các thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Cục Du lịch cũng ghi nhận xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường này trong 3 tháng đầu năm, đạt 890.000 lượt khách, tăng 635% so với cùng kỳ năm trước.
"Hiện nay, du lịch Việt Nam đang quan tâm nhiều vào các dịch vụ bổ trợ, trong đó có du lịch vụ mua sắm. Như Tổ chức Du lịch Liên Hiệp Quốc (UN Tourism) đã nhận định, du lịch mua sắm là động lực phát triển kinh tế, là cấu phần quan trọng, trở thành yếu tố có sức ảnh hưởng lớn trong việc lựa chọn điểm đến của khách du lịch. Rất nhiều mô hình mua sắm miễn thuế đã được triển khai thành công tại nhiều nước trên thế giới như UAE, Singapore, Hàn Quốc... không chỉ kích thích chi tiêu của du khách mà còn nâng cao hình ảnh thương hiệu mua sắm của điểm đến. Việc ký kết hợp tác giữa CDF và IPPG khai thác các dịch vụ bổ trợ phục vụ du lịch, mở rộng cơ sở miễn thuế tại Việt Nam là nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp. Nếu được đầu tư và vận hành hiệu quả, các cơ sở mua sắm này sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch, tăng trưởng đầu tư, thu hút lao động và mang lại tác động tích cực cho ng
 
Bên trên