Minh Thư
Well-known member
Tính tới hết ngày 3/4, đã có 160.000 thuê bao được mở liên lạc 2 chiều trở lại sau khi người dùng chuẩn hóa thông tin.
Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết trong ngày 3/4 đã có thêm gần 45.000 thuê bao trong nhóm bị khóa liên lạc một chiều thực hiện thành công chuẩn hóa thông tin.
"Lũy kế sau 3 ngày từ 1-3/4, đã có 160.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin. Con số này chiếm 9,6% trong tổng số 1,67 thuê bao bị khóa liên lạc một chiều", ông Nhã cho biết.
Cũng theo ông Nhã, những thuê bao bị khóa liên lạc một chiều tuy không thể truy cập vào website hay ứng dụng của nhà mạng thông qua 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập bằng Wi-Fi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.
Bên cạnh đó các thuê này vẫn thực hiện được cuộc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp để giải đáp và giúp khách hàng cập nhật trong trường hợp chưa kịp hoàn thiện thông tin theo yêu cầu.
Ngoài ra nếu khách hàng nhận ít nhất một cuộc gọi đến thì sau đó vẫn sẽ được nhà mạng sẽ chủ động nhắn tin đề nghị chuẩn hóa thông tin.
Sau thời hạn khóa liên lạc một chiều gọi đi vào ngày 31/3, các thuê bao chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều gọi đi và gọi đến vào ngày 15/4. Nếu đến ngày 15/5 mà chủ thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin, số điện thoại sẽ bị nhà mạng thu hồi.
Từ nay đến 15/4, các thuê bao bị khóa liên lạc một chiều vẫn có thể tự cập nhật thông tin qua ứng dụng, trang web của nhà mạng tương ứng hoặc đến trực tiếp cửa hàng.
|
3 ngày sau đợt khóa 1 chiều liên lạc đã có 160.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin. |
"Lũy kế sau 3 ngày từ 1-3/4, đã có 160.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin. Con số này chiếm 9,6% trong tổng số 1,67 thuê bao bị khóa liên lạc một chiều", ông Nhã cho biết.
Cũng theo ông Nhã, những thuê bao bị khóa liên lạc một chiều tuy không thể truy cập vào website hay ứng dụng của nhà mạng thông qua 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập bằng Wi-Fi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.
Bên cạnh đó các thuê này vẫn thực hiện được cuộc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp để giải đáp và giúp khách hàng cập nhật trong trường hợp chưa kịp hoàn thiện thông tin theo yêu cầu.
Ngoài ra nếu khách hàng nhận ít nhất một cuộc gọi đến thì sau đó vẫn sẽ được nhà mạng sẽ chủ động nhắn tin đề nghị chuẩn hóa thông tin.
Sau thời hạn khóa liên lạc một chiều gọi đi vào ngày 31/3, các thuê bao chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều gọi đi và gọi đến vào ngày 15/4. Nếu đến ngày 15/5 mà chủ thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin, số điện thoại sẽ bị nhà mạng thu hồi.
Từ nay đến 15/4, các thuê bao bị khóa liên lạc một chiều vẫn có thể tự cập nhật thông tin qua ứng dụng, trang web của nhà mạng tương ứng hoặc đến trực tiếp cửa hàng.