0707171758
NGUYỄN THANH VÂN
Lúc người mua đưa ra quyết định mua hàng chính là khoảnh khắc quan trọng mà đôi khi chỉ diễn ra trong vòng 1–2 giây ngắn ngủi. Tuy nhiên, để có được 1 – 2 giây ngắn ngủ đó lại là cả một quá trình bền bỉ, tác động lên tất cả các yếu tố ảnh hưởng để thuyết phục khách hàng ra đưa quyết định của mình.
Thiết kế bao bì hoặc những “chiêu” marketing có thể lôi kéo khách hàng chú ý đến sản phẩm, nhưng giá mới là một trong những yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có mua hay không. Giá bán là cách nhà sản xuất “nói chuyện” và giới thiệu với khách hàng về chất lượng của món hàng. Giá quá thấp vừa không đảm bảo dòng tiền, vừa tạo giá trị thấp cho sản phẩm, trong khi giá quá cao khiến sản phẩm thua thiệt về sức cạnh tranh so với đối thủ. Infographic sau đây sẽ gợi ý cho bạn 29 chiến thuật tâm lý định giá sản phẩm khiến khách hàng mua nhiều hơn đã được kiểm chứng.