Danh Phan
Well-known member
1. Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp
Khi bắt đầu chuyến tour dài hay ngắn hạn cùng với vị khách du lịch của mình, đừng quên làm cho họ ấn tượng và ghi nhớ những trải nghiệm tuyệt vời bằng những tấm ảnh kĩ thuật số cao nhé.
Bạn biết không, có rất nhiều khách hàng rất ưa thích việc chia sẻ những bức ảnh thú vị và độc đáo của chuyến đi du lịch của họ lên các trang mạng xã hội cho bạn bè, đồng nghiệp. Chính vì vậy hãy tận dụng việc này giúp học thực hiện ngay những bức hình đẹp bằng chính bàn tay của hướng dẫn viên hoặc có thể thuê ngay một nhiếp ảnh gia đồng hành cùng chuyến tour của họ. Sau đó hãy đề cập với khách hàng trong việc trả chi phí cho những bức hình đẹp mà họ đã chụp. Như thế, sẽ thúc đẩy việc hoạt động kinh doanh trong các tour mạo hiểm. Nên nhớ rằng nên cung cấp những bức ảnh có sự riêng biệt thay vì gửi cả album để thúc đẩy nhanh quá trình thanh toán.
2. Xây dựng các tour thực phẩm độc đáo
Một chuyến tour sẽ thêm phần thú vị hơn là nên có thêm các tour thực phẩm. Đây cũng là cách mở rộng các hoạt động kinh doanh thêm phong phú và thu hút được nhiều du khách hơn. Không chỉ thế, rất nhiều khách hàng lại ưa thích các nền văn hóa ẩm thực khác nhau đồng thời họ cũng ưa chụp ảnh và tìm hiểu sâu hơn về chủ đề ẩm thực.
Đây cũng là cách kinh doanh khá lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn để thu về nhiều lợi nhuận hơn bởi:
- Tạo thêm lợi nhuận lớn nhờ các tour ẩm thực: Các tour du lịch cần có nhiều hoạt động khác nhau để tăng thêm phần thú vị. Không những thế, khi cho thêm hoạt động ẩm thực sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và chi phí phát sinh không đáng kể. Đây cũng là cách để giúp lợi nhuận tăng lên nhanh hơn.
- Các hoạt động tour ẩm thực cũng là cách tăng doanh thu cho những nhà hàng, quán ăn hay người kinh doanh đồ ăn ngay tại điểm đến.
- Tạo thêm nhiều đối tác mới : Các tour ẩm thực sẽ chính là cầu nối để bạn mở rộng thêm các mối quan hệ hợp tác với các nhà hàng hay quán ăn tại điểm đến, từ đó doanh nghiệp du lịch của bạn sẽ thu lại được lợi nhuận từ hoa hồng. Đồng thời việc quảng cáo hay giới thiệu chéo cho nhau cũng tăng thêm sự liên kết của khách hàng đối với cả bên bạn và bên đối tác.
3. Tác dụng tuyệt vời từ các đánh giá chuyên môn
Không ít khách du lịch rất quan tâm về những kiến thức chuyên môn trong ngành du lịch, họ sẽ đánh giá rất cao nếu kiến thức chuyên ngành của bạn đủ thuyết phục họ. Đồng thời những kiến thức mà bạn chia sẻ cho rằng họ nên đi đâu và đi bao lâu hoặc tại sao sẽ rất thu hút. Cách để chia sẻ những bí kíp hay cho khách hàng của bạn:
- Podcast: Những thông tin về điểm đến du lịch sẽ được cập nhật gói gọn bên trong podcast du lịch. Đây là cách giúp khách hàng tìm hiểu về các địa phương, vùng miền họ sẽ tới một cách vô cùng đầy đủ và chi tiết.
- Sách hoặc ebook : Những kiến thức hay luôn được nhiều người đón nhận và một cuốn sách hay sẽ được nhiều người đọc. Chính vì vậy hãy viết riêng một cuốn sách hay ebook chia sẻ những kiến thức du lịch mà bạn đã trải qua, đây cũng là cách thu hút khách du lịch quan tâm đến bạn hơn đấy nhé.
- Dùng các hướng dẫn có thể tải xuống: Hãy xây dựng những hướng dẫn du lịch ngay trên webiste hoặc blog của bạn. Sau đó yêu cầu mặc định là cần có email để tải xuống, như thế bạn đã thu thập được không ít data của khách hàng rồi đấy.
- Tổ chức các buổi hội thảo hay sự kiện: Những buổi hội thảo chia sẻ về cách kinh doanh du lịch cho các nhà khai thác du lịch cũng là cách hay để làm Marketing. Hãy chia sẻ những mẹo hay hay thủ thuật và cách xây dựng doanh nghiệp du lịch từ những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, đừng quá chi tiết vào các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn đang quản lý, bởi trong số những người du hội thảo sẽ có những nhân tố trở thành đối thủ cạnh tranh của bạn trong tương lai không xa.
- Xây dựng các website hay blog để chia sẻ những kiến thức miễn phí: Cách để thu hút được khách du lịch nữa là bạn nên xây dựng website hay blog để đăng những tin tức thực sự có giá trị đối với họ hay những tin hay về du lịch. Chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả không ngờ.
4. Các chương trình khuyến mại giảm giá trong ngày
Khi khách du lịch của bạn vừa hoàn thành được chuyến tour vô cùng thú vị thì bạn hãy cung cấp ngay cho họ những chương trình giảm giá khuyến mãi trong tương lai gần với các hoạt động Booking Tour tiếp theo. Bởi đây là lúc tâm trạng của khách tương đối vui vẻ, nên cần tận dụng ngay để khách hàng lại có mong muốn thêm một chuyến du lịch đầy thúc vị và độc đáo khách.
Một số cách để thông báo các chương trình quảng cáo như:
- Gửi SMS hoặc email chúc mừng họ có được chuyến tour hoàn hảo và đính kèm thêm chương trình khuyến mãi.
- Yêu cầu các hướng dẫn viên thông báo đề cập đến các hoạt động giảm giá ở các chuyến tour sau.
Trên đây là 4 mẹo hay để giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng tuyệt vời trong việc làm Marketing du lịch hiệu quả hơn. Đồng thời thúc đẩy việc kinh doanh của bạn thêm hiệu quả và đạt được nhiều thành công hơn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
Khi bắt đầu chuyến tour dài hay ngắn hạn cùng với vị khách du lịch của mình, đừng quên làm cho họ ấn tượng và ghi nhớ những trải nghiệm tuyệt vời bằng những tấm ảnh kĩ thuật số cao nhé.
Bạn biết không, có rất nhiều khách hàng rất ưa thích việc chia sẻ những bức ảnh thú vị và độc đáo của chuyến đi du lịch của họ lên các trang mạng xã hội cho bạn bè, đồng nghiệp. Chính vì vậy hãy tận dụng việc này giúp học thực hiện ngay những bức hình đẹp bằng chính bàn tay của hướng dẫn viên hoặc có thể thuê ngay một nhiếp ảnh gia đồng hành cùng chuyến tour của họ. Sau đó hãy đề cập với khách hàng trong việc trả chi phí cho những bức hình đẹp mà họ đã chụp. Như thế, sẽ thúc đẩy việc hoạt động kinh doanh trong các tour mạo hiểm. Nên nhớ rằng nên cung cấp những bức ảnh có sự riêng biệt thay vì gửi cả album để thúc đẩy nhanh quá trình thanh toán.
2. Xây dựng các tour thực phẩm độc đáo
Một chuyến tour sẽ thêm phần thú vị hơn là nên có thêm các tour thực phẩm. Đây cũng là cách mở rộng các hoạt động kinh doanh thêm phong phú và thu hút được nhiều du khách hơn. Không chỉ thế, rất nhiều khách hàng lại ưa thích các nền văn hóa ẩm thực khác nhau đồng thời họ cũng ưa chụp ảnh và tìm hiểu sâu hơn về chủ đề ẩm thực.
Đây cũng là cách kinh doanh khá lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn để thu về nhiều lợi nhuận hơn bởi:
- Tạo thêm lợi nhuận lớn nhờ các tour ẩm thực: Các tour du lịch cần có nhiều hoạt động khác nhau để tăng thêm phần thú vị. Không những thế, khi cho thêm hoạt động ẩm thực sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và chi phí phát sinh không đáng kể. Đây cũng là cách để giúp lợi nhuận tăng lên nhanh hơn.
- Các hoạt động tour ẩm thực cũng là cách tăng doanh thu cho những nhà hàng, quán ăn hay người kinh doanh đồ ăn ngay tại điểm đến.
- Tạo thêm nhiều đối tác mới : Các tour ẩm thực sẽ chính là cầu nối để bạn mở rộng thêm các mối quan hệ hợp tác với các nhà hàng hay quán ăn tại điểm đến, từ đó doanh nghiệp du lịch của bạn sẽ thu lại được lợi nhuận từ hoa hồng. Đồng thời việc quảng cáo hay giới thiệu chéo cho nhau cũng tăng thêm sự liên kết của khách hàng đối với cả bên bạn và bên đối tác.
3. Tác dụng tuyệt vời từ các đánh giá chuyên môn
Không ít khách du lịch rất quan tâm về những kiến thức chuyên môn trong ngành du lịch, họ sẽ đánh giá rất cao nếu kiến thức chuyên ngành của bạn đủ thuyết phục họ. Đồng thời những kiến thức mà bạn chia sẻ cho rằng họ nên đi đâu và đi bao lâu hoặc tại sao sẽ rất thu hút. Cách để chia sẻ những bí kíp hay cho khách hàng của bạn:
- Podcast: Những thông tin về điểm đến du lịch sẽ được cập nhật gói gọn bên trong podcast du lịch. Đây là cách giúp khách hàng tìm hiểu về các địa phương, vùng miền họ sẽ tới một cách vô cùng đầy đủ và chi tiết.
- Sách hoặc ebook : Những kiến thức hay luôn được nhiều người đón nhận và một cuốn sách hay sẽ được nhiều người đọc. Chính vì vậy hãy viết riêng một cuốn sách hay ebook chia sẻ những kiến thức du lịch mà bạn đã trải qua, đây cũng là cách thu hút khách du lịch quan tâm đến bạn hơn đấy nhé.
- Dùng các hướng dẫn có thể tải xuống: Hãy xây dựng những hướng dẫn du lịch ngay trên webiste hoặc blog của bạn. Sau đó yêu cầu mặc định là cần có email để tải xuống, như thế bạn đã thu thập được không ít data của khách hàng rồi đấy.
- Tổ chức các buổi hội thảo hay sự kiện: Những buổi hội thảo chia sẻ về cách kinh doanh du lịch cho các nhà khai thác du lịch cũng là cách hay để làm Marketing. Hãy chia sẻ những mẹo hay hay thủ thuật và cách xây dựng doanh nghiệp du lịch từ những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, đừng quá chi tiết vào các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn đang quản lý, bởi trong số những người du hội thảo sẽ có những nhân tố trở thành đối thủ cạnh tranh của bạn trong tương lai không xa.
- Xây dựng các website hay blog để chia sẻ những kiến thức miễn phí: Cách để thu hút được khách du lịch nữa là bạn nên xây dựng website hay blog để đăng những tin tức thực sự có giá trị đối với họ hay những tin hay về du lịch. Chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả không ngờ.
4. Các chương trình khuyến mại giảm giá trong ngày
Khi khách du lịch của bạn vừa hoàn thành được chuyến tour vô cùng thú vị thì bạn hãy cung cấp ngay cho họ những chương trình giảm giá khuyến mãi trong tương lai gần với các hoạt động Booking Tour tiếp theo. Bởi đây là lúc tâm trạng của khách tương đối vui vẻ, nên cần tận dụng ngay để khách hàng lại có mong muốn thêm một chuyến du lịch đầy thúc vị và độc đáo khách.
Một số cách để thông báo các chương trình quảng cáo như:
- Gửi SMS hoặc email chúc mừng họ có được chuyến tour hoàn hảo và đính kèm thêm chương trình khuyến mãi.
- Yêu cầu các hướng dẫn viên thông báo đề cập đến các hoạt động giảm giá ở các chuyến tour sau.
Trên đây là 4 mẹo hay để giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng tuyệt vời trong việc làm Marketing du lịch hiệu quả hơn. Đồng thời thúc đẩy việc kinh doanh của bạn thêm hiệu quả và đạt được nhiều thành công hơn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn