5 Chiến Lược Quảng Cáo Facebook Nên Thử Trong Năm 2023

binhtrieu

Administrator
Staff member
1. CÁ NHÂN HÓA QUẢNG CÁO BẰNG NHẮM MỤC TIÊU ĐỐI TƯỢNG CỤ THỂ
Với một số tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo mạnh mẽ nhất hiện có, marketer có thể xác định những đối tượng mục tiêu cụ thể, chương trình khuyến mãi và quảng cáo của mình. Điều này cực kỳ hữu ích nếu bạn không có nhiều dữ liệu khách hàng hiện có.

Với công cụ Audience Insights của Facebook, bạn có thể lấy ý tưởng để xây dựng đối tượng cốt lõi của mình. Nếu Insight về đối tượng cho biết vị trí, nhân khẩu học, sở thích, hành vi và kết nối của người theo dõi hiện tại, thì bạn có thể áp dụng các thông số đó cho Đối tượng cốt lõi (Core Audience) của mình nếu thấy phù hợp.

Dưới đây là một số ý tưởng về cách sử dụng tùy chọn nhắm mục tiêu Đối tượng cốt lõi trong chiến lược quảng cáo trên Facebook.

  • Nhắm mục tiêu theo sự kiện trong đời: Có nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu theo sự kiện trong đời, bao gồm: đính hôn, kết hôn, sinh con, có công việc mới, tốt nghiệp, chuyển nhà, nghỉ hưu, kỷ niệm, có tang sự, v.v. Hãy suy nghĩ về các sự kiện trong cuộc sống có thể tương ứng với các sản phẩm hoặc dịch vụ và xem xét các bối cảnh mà khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu của bạn!
  • Nhắm mục tiêu theo thời tiết: Mặc dù đây không phải là tùy chọn nhắm mục tiêu gốc của Facebook, nhưng có các công cụ của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để tự động điều chỉnh nội dung quảng cáo và kích hoạt/hủy kích hoạt quảng cáo dựa trên điều kiện thời tiết địa phương.
  • Nhắm mục tiêu theo sở thích: Insight về đối tượng là một phần quan trọng trong chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook. Hãy chọn ra những sở thích không liên quan trực tiếp đến thị trường ngách hoặc sản phẩm của bạn và xem xét những sở thích được chia sẻ trong đối tượng. Ví dụ: nếu Insight về đối tượng cho thấy họ quan tâm đến nhạc đồng quê và các buổi hòa nhạc, hãy xem xét nhắm mục tiêu đối tượng đó bằng các quảng cáo gợi ý rằng máy làm mát rất phù hợp để theo dõi trước các buổi hòa nhạc và lễ hội.
2. NUÔI DƯỠNG KHÁCH HÀNG LIÊN TỤC THÔNG QUA ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH FACEBOOK
Các nhóm người dùng Facebook biết về thương hiệu của bạn được gọi là đối tượng tùy chỉnh của Facebook. Điều này có nghĩa rằng họ đã truy cập trang web của bạn trước đây, tương tác với trang Facebook hoặc bài đăng, đăng ký email, mua hàng hoặc tương tác với thương hiệu của bạn theo cách khác.

Screenshot_1.png


Khi cung cấp dữ liệu khách hàng cho Facebook, họ sẽ lấy dữ liệu đó và so sánh với người dùng của họ, cuối cùng đối sánh khách hàng của bạn với người dùng cá nhân. Bạn có thể nhắm mục tiêu những người này bằng các chiến dịch quảng cáo khác nhau sau khi Facebook tạo ra các nhóm người dùng khác nhau.

3. MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG THÔNG QUA NHẮM MỤC TIÊU “LOOKALIKE”
Bạn có thể sử dụng Đối tượng tùy chỉnh để tạo phân khúc mới có cùng đặc điểm với mục tiêu. Về cơ bản, Lookalike Audiences là những đối tượng trông giống nhau ở một số đặc điểm nào đó.

Lookalike Audiences có giá trị vì họ có nhiều điểm chung với đối tượng hiện tại của bạn, vì vậy bạn đã biết họ thích gì và quảng cáo nào hoạt động tốt. Từ đó, có thể thường xuyên sử dụng cùng một quảng cáo cho Lookalike Audiences mà bạn đang chạy cho các mục tiêu khác.

Screenshot_2.png


Đây là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới vì bạn đã biết sở thích của họ và có thể sử dụng quảng cáo hiệu quả và đã được chứng minh để giới thiệu thương hiệu.

Có thể xác định được mức độ tương tự của Lookalike Audiences với đối tượng gốc. Bạn có thể nhắm mục tiêu một nhóm nhỏ hơn nhưng cụ thể hơn nếu bạn giữ lại những đặc điểm giống nhau. Ngoài ra, cũng có thể nhắm đến những đối tượng lớn hơn nếu tạo ra nhiều biến thể giữa các đối tượng. Có rất nhiều “vị trí” để marketer có thể sáng tạo và thử nghiệm với 500 Lookalike Audiences mà Facebook cho phép.

4. RETARGET NHÓM NGƯỜI DÙNG ĐÃ TỪNG TRUY CẬP VÀO TRANG FACEBOOK HOẶC INSTAGRAM
Người dùng đã truy cập trang web hoặc tương tác với trang Facebook trong quá khứ sẽ được hiển thị Facebook retargeting ads (Quảng cáo nhắm mục tiêu lại của Facebook). Chiến lược quảng cáo này có thể được sử dụng để nuôi dưỡng các mối quan hệ hiện có, nhắm mục tiêu người dùng dựa trên hành động họ đã thực hiện, chẳng hạn như lượt thích trên Facebook, sản phẩm được thêm vào giỏ hàng hoặc thậm chí các trang cụ thể đã truy cập.

Có rất nhiều ứng dụng cho chiến lược quảng cáo Facebook này, bao gồm những người có:

  • Tương tác với thương hiệu trên Facebook và Instagram.
  • Đã truy cập trang web.
  • Đã sử dụng mobile app của thương hiệu.
  • Đã dành một lượng thời gian nhất định trên trang web của bạn.
  • Đã truy cập các trang cụ thể trên trang web hoặc đã xem một sản phẩm (được gọi là "nội dung đã xem").
  • Đã thêm một sản phẩm vào giỏ hàng.
  • Đã bắt đầu thanh toán.
Nếu bạn đang cố gắng bán ra một sản phẩm cụ thể, bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người dùng đã truy cập trang sản phẩm đó.

5. XEM XÉT ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRONG FACEBOOK AD LIBRARY
Để biết đối tượng mục tiêu của mình được thu hút bởi điều gì, bạn phải hiểu quảng cáo của mình đang cạnh tranh với những ai. Khi bạn đã phát triển các chiến lược Facebook Ads và xây dựng các chiến dịch để quảng bá thương hiệu, bạn cũng nên kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của mình đang làm gì. Facebook đã ra mắt Meta Ad Library để tăng tính minh bạch cho các nhà quảng cáo. Đây đích thị là một kho lưu trữ cho tất cả các quảng cáo Facebook hiện tại và trước đây đã triển khai.

Screenshot_3.png


Điều quan trọng là bạn cần xem xét những mẫu quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp đang chạy trên Facebook. Nội dung quảng cáo, bao gồm hình ảnh và nội dung, cũng như các biến thể quảng cáo, nên được xem xét kỹ lưỡng để từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm thú vị.

Những thông tin quan trọng như: thời điểm mỗi quảng cáo bắt đầu chạy, quảng cáo đang chạy trên nền tảng nào, số lượng quảng cáo sử dụng và quảng cáo đang hoạt động hay không hoạt động đều có sẵn tại Ad Library. Từ những dữ liệu này, marketer có thể thực hiện phân tích SWOT để tìm ra điểm mạnh và khắc phục điểm yếu.

LẶP LẠI VÀ PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO FACEBOOK
Mặc dù bạn có thể thiết lập quảng cáo và quên nó đi, nhưng Facebook Ads sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi được liên tục điều chỉnh để đạt hiệu suất.

Việc thường xuyên kiểm tra quảng cáo Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc này sẽ giúp bạn tìm ra những yếu tố hoạt động hiệu quả và không hiệu quả, từ đó kịp thời điều chỉnh cho phù hợp. Nếu muốn tìm hiểu xem một loại nội dung có hoạt động tốt hơn loại nội dung kia hay không, bạn có thể thử nghiệm quảng cáo video trên Facebook so với quảng cáo ảnh.

Ngoài ra, cũng đừng quên cân nhắc chi phí Facebook Ads vì có thể điều chỉnh đặt giá thầu và nhắm mục tiêu để có chi phí mỗi lần nhấp (CPC) thấp hơn.

Việc tích hợp với Facebook giúp dễ dàng xác minh độ chính xác của dữ liệu và xem xét mức độ phù hợp với bức tranh toàn cảnh về hoạt động kinh doanh trực tuyến. Khi bán hàng trên Facebook với Shopify, bạn có thể quản lý toàn bộ doanh nghiệp của mình từ một trung tâm chỉ huy trung tâm duy nhất, vì mọi thứ đều có thể được kiểm soát.

----------------------------------------------
Công ty TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA:
182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
27 đường số 16, P.Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương
09.7777.1060
0888.139.578
info@minara.vn
 
Bên trên