5 cuốn sách “vàng” cho công việc

tam_233

Well-known member
1. Sự đơn giản (Simplicity): Lợi ích cạnh tranh mới trong một thế giới là rộng hơn, tốt hơn và nhanh hơn.

Nó được viết bởi Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Jence - ông Bill Jence

Cuốn sách nói về sự thành đạt trong môi trường kinh doanh hỗn loạn và giải quyết các thông tin quá tải. Nó giúp bạn nhận diện sự phức tạp của các quá trình truyền đạt thông tin và đơn giản nó

Tại sao nên đọc? Vì sách cung cấp những ý tưởng thiết thực về cách truyền đạt thông tin tiết kiệm thời gian mà lại đạt được hiệu quả cao nhất.

2. Các cuộc đối đầu quyết định (Crucial Confrontations)

Do Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron McMillan, và Al Switzler viết.

Làm thế nào để thành công trong các cuộc thảo luận khó khăn mà có thể làm ai đó nổi giận hoặc làm cho họ phải tôn trọng bạn?

Bạn không cần phải lo lắng nữa. Quyển sách này sẽ nói về các kỹ năng chuyển đổi nội dung, chủ đề có thể xây dựng hoặc phá hủy công việc kinh doanh của bạn một cách nhẹ nhàng, nhã nhặn. Nó cũng là một cuốn sách quan trọng cho tất cả các bạn trẻ mới vào nghề, đặc biệt là cho những người luôn làm việc trong môi trường áp lực và cạnh tranh cao.

3. Tại sao không (Why not?): Sử dụng tài khéo léo hàng ngày như thế nào để giải quyết công các vấn đề lớn và nhỏ

Cuốn sách do hai tác giả Barry Nalebuff và Ian Ayres viết. Hai tác giả tin rằng sự đổi mới có thể dạy được. Bằng cách phân tích mọi người tiếp cận với các ý tưởng mới như thế nào, hai tác giả này muốn trình bày các bước của quá trình đổi mới để mọi người có thể tiếp cận các lý thuyết mới một cách liên tục và theo bản năng.

Cuốn sách này là cuốn sách gối đầu giường cho bất cứ các nhà doanh nghiệp đầy ước mơ, những người sáng tạo. Nó thực sự kích thích vào óc sáng tạo và thách thức cho mỗi chúng ta khi nghĩ về các thứ theo một hướng mới, một cách tiếp cận mới còn xa lạ với mọi người.

4. Hình ảnh cho bản thân (Branding yourself): Con đường dẫn đến thành công

Đây là cuốn sách do Marry Spillane viết. Nó cung cấp các suy nghĩ thực tế về việc xây dựng hình ảnh cho bản thân mình. Nó đưa ra các kỹ năng xây dựng hình ảnh cho bản thân bạn

Tại sao là cuốn sách quí của các bạn trẻ mới vào nghề: Quyển sách này gồm các chủ đề hữu ích về cách nhìn và nói thế nào, và cách xây dựng hình ảnh riêng cho bản thân để truyền tải các cảm xúc và năng lực mà bạn muốn cho người khác thấy. Hãy để lại các ấn tượng ban đầu thật tốt cho các nhà tuyển dụng, đối tác, cộng sự…

5. Quy tắc vàng thứ năm (The Fifth Discipline)

Cuốn sách này do Peter M. Senge viết. Nó giải thích về cách xây dựng một mối quan hệ học tập với mọi người trong phòng hoặc công ty. Lý thuyết mà Peter M. Senge đưa ra được ứng dụng vào các tình huống trong thực tế để chứng minh rằng các mối quan hệ này có thể tự bản thân chúng thoát khỏi những suy nghĩ bảo thủ, trì trệ.

Nếu bạn đang bắt đầu vào công việc quản lý hoặc muốn có vị trí cao hơn trong công việc thì bạn không thể bỏ qua cuốn sách này vì nó cung cấp cho bạn những lời khuyên về cách khuyến khích, thúc đẩy, động viên các cộng sự (nhân viên) của bạn tiến bộ.
 
Bên trên