Nguyễn Thị Hồng
Well-known member
7 từ khóa du lịch được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm cho thấy sự quan tâm tới điểm đến có cảnh quan tự nhiên, mang đến sự bình yên.
Báo cáo Google Year In Search 2024 đánh dấu những điểm nhấn về tìm kiếm hàng đầu trong năm qua. Trong danh sách 10 xu hướng tìm kiếm về điểm đến, có 7 từ khóa về du lịch nội địa, là các địa điểm sở hữu cảnh quan tự nhiên, mang đến cảm giác bình yên. Báo cáo nhận định xu hướng tìm kiếm của khách Việt phản ánh tiềm năng tăng trưởng của ngành du lịch nội địa.
Du lịch Vĩnh Hy
"Du lịch Vĩnh Hy" là từ khóa được khách Việt tìm kiếm nhiều trong năm 2024, chỉ sau "du lịch Malaysia". Vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, nằm phía đông bắc tỉnh Ninh Thuận. Vịnh cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 42 km, cách Nha Trang gần 100 km. Thời tiết Vĩnh Hy từ tháng 2 đến tháng 10 thuận lợi cho các hoạt động du lịch.
Điểm nhấn du lịch tại đây là Vườn Quốc gia Núi Chúa, nơi du khách có thể khám phá thiên nhiên hoang dã với nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Vịnh cũng nổi tiếng với các hoạt động như lặn ngắm san hô, đi tàu đáy kính, câu cá, hay tham quan làng chài trải nghiệm cuộc sống của ngư dân địa phương. Theo UBND huyện Ninh Hải, năm 2024, huyện đón trên 2,7 triệu lượt khách, trong đó có hơn 44.000 lượt khách quốc tế, doanh thu ước tính trên 1.800 tỷ đồng. Ảnh: Bích Phương
Du lịch Hội An
Từ khóa "du lịch Hội An" xếp thứ ba trong danh sách xu hướng tìm kiếm. Hội An luôn là điểm đến hàng đầu với du khách trong nước quốc tế nhờ vẻ đẹp cổ kính và giá trị văn hóa. Làng rau Trà Quế ở Hội An được Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) công nhận là "Làng Du lịch tốt nhất", trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam nhận danh hiệu này trong năm.
Năm 2024, tổng lượt khách đến Hội An ước đạt hơn 4,4 triệu lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu lượt, tăng hơn 11% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu toàn ngành du lịch ước đạt hơn 5.200 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ.
Trong ảnh, khách quốc tế trải nghiệm làm nông dân trồng rau ở làng Trà Quế. Ảnh: Đắc Thành
Du lịch Cồn Sơn, Cần Thơ
Cồn Sơn (làng du lịch cộng đồng Cồn Sơn) là cù lao nhỏ trên sông Hậu thuộc quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, hấp dẫn với vẻ đẹp nguyên sơ và văn hóa đậm chất miền Tây Nam Bộ. Cồn nổi tiếng với các trải nghiệm du lịch cộng đồng, nơi du khách có thể tìm hiểu đời sống người dân địa phương, thưởng thức ẩm thực truyền thống.
Cồn Sơn có không gian xanh mát, những vườn cây trái trĩu quả. Du khách có thể tham quan làng cá bè, học làm bánh dân gian, xem màn trình diễn "cá lóc bay" hoặc thưởng thức ẩm thực địa phương. Ảnh: Cửu Long
Du lịch Gia Lai
"Du lịch Gia Lai" là từ khóa được người dùng tại Việt Nam tìm kiếm nhiều thứ 5 trong danh sách của Google. Tỉnh đón khoảng 1,34 triệu lượt khách năm 2024, tăng gần 12% so với năm 2023. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 890 tỷ đồng.
Gia Lai là điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và văn hóa dân tộc. Địa phương có các điểm tham quan nổi bật như thác nước hùng vĩ như Thác Phú Cường, Thác Xung Khoang cùng những khu rừng nguyên sinh. Du khách có thể tìm hiểu nét văn hóa của người Jrai, Ba Na tại các buôn làng, thưởng thức ẩm thực núi rừng. Ảnh: Bùi Văn Hải
Du lịch Đà Lạt
Đà Lạt xếp vị trí thứ 7 trong các điểm đến được tìm kiếm nhiều. Với không khí mát mẻ đặc trưng và cảnh sắc thiên nhiên phong phú, Đà Lạt luôn là điểm đến quen thuộc của du khách Việt quanh năm. Tháng 12, thành phố tổ chức lễ hội hoa lần thứ X, từ ngày 5 đến 31/12 với nhiều trải nghiệm dành cho du khách, tạo nên bầu không khí sôi động. Ảnh: Lê Quang Long
Du lịch Thủy Châu
Từ khóa "du lịch Thủy Châu" đứng thứ 8 trong danh sách tìm kiếm trong năm. Thủy Châu là khu du lịch sinh thái tại xã Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Nơi đây thu hút với không gian thiên nhiên trong lành, hồ nước rộng lớn, suối mát và các khu vườn xanh. Các hoạt động giải trí có tắm suối, dã ngoại, khu vực team building và khu ẩm thực. Địa điểm này phù hợp cho các kỳ nghỉ cuối tuần. Ảnh: Thuychauecopark
Báo cáo Google Year In Search 2024 đánh dấu những điểm nhấn về tìm kiếm hàng đầu trong năm qua. Trong danh sách 10 xu hướng tìm kiếm về điểm đến, có 7 từ khóa về du lịch nội địa, là các địa điểm sở hữu cảnh quan tự nhiên, mang đến cảm giác bình yên. Báo cáo nhận định xu hướng tìm kiếm của khách Việt phản ánh tiềm năng tăng trưởng của ngành du lịch nội địa.
Du lịch Vĩnh Hy
"Du lịch Vĩnh Hy" là từ khóa được khách Việt tìm kiếm nhiều trong năm 2024, chỉ sau "du lịch Malaysia". Vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, nằm phía đông bắc tỉnh Ninh Thuận. Vịnh cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 42 km, cách Nha Trang gần 100 km. Thời tiết Vĩnh Hy từ tháng 2 đến tháng 10 thuận lợi cho các hoạt động du lịch.
Điểm nhấn du lịch tại đây là Vườn Quốc gia Núi Chúa, nơi du khách có thể khám phá thiên nhiên hoang dã với nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Vịnh cũng nổi tiếng với các hoạt động như lặn ngắm san hô, đi tàu đáy kính, câu cá, hay tham quan làng chài trải nghiệm cuộc sống của ngư dân địa phương. Theo UBND huyện Ninh Hải, năm 2024, huyện đón trên 2,7 triệu lượt khách, trong đó có hơn 44.000 lượt khách quốc tế, doanh thu ước tính trên 1.800 tỷ đồng. Ảnh: Bích Phương
Du lịch Hội An
Từ khóa "du lịch Hội An" xếp thứ ba trong danh sách xu hướng tìm kiếm. Hội An luôn là điểm đến hàng đầu với du khách trong nước quốc tế nhờ vẻ đẹp cổ kính và giá trị văn hóa. Làng rau Trà Quế ở Hội An được Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) công nhận là "Làng Du lịch tốt nhất", trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam nhận danh hiệu này trong năm.
Năm 2024, tổng lượt khách đến Hội An ước đạt hơn 4,4 triệu lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu lượt, tăng hơn 11% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu toàn ngành du lịch ước đạt hơn 5.200 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ.
Trong ảnh, khách quốc tế trải nghiệm làm nông dân trồng rau ở làng Trà Quế. Ảnh: Đắc Thành
Du lịch Cồn Sơn, Cần Thơ
Cồn Sơn (làng du lịch cộng đồng Cồn Sơn) là cù lao nhỏ trên sông Hậu thuộc quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, hấp dẫn với vẻ đẹp nguyên sơ và văn hóa đậm chất miền Tây Nam Bộ. Cồn nổi tiếng với các trải nghiệm du lịch cộng đồng, nơi du khách có thể tìm hiểu đời sống người dân địa phương, thưởng thức ẩm thực truyền thống.
Cồn Sơn có không gian xanh mát, những vườn cây trái trĩu quả. Du khách có thể tham quan làng cá bè, học làm bánh dân gian, xem màn trình diễn "cá lóc bay" hoặc thưởng thức ẩm thực địa phương. Ảnh: Cửu Long
Du lịch Gia Lai
"Du lịch Gia Lai" là từ khóa được người dùng tại Việt Nam tìm kiếm nhiều thứ 5 trong danh sách của Google. Tỉnh đón khoảng 1,34 triệu lượt khách năm 2024, tăng gần 12% so với năm 2023. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 890 tỷ đồng.
Gia Lai là điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và văn hóa dân tộc. Địa phương có các điểm tham quan nổi bật như thác nước hùng vĩ như Thác Phú Cường, Thác Xung Khoang cùng những khu rừng nguyên sinh. Du khách có thể tìm hiểu nét văn hóa của người Jrai, Ba Na tại các buôn làng, thưởng thức ẩm thực núi rừng. Ảnh: Bùi Văn Hải
Du lịch Đà Lạt
Đà Lạt xếp vị trí thứ 7 trong các điểm đến được tìm kiếm nhiều. Với không khí mát mẻ đặc trưng và cảnh sắc thiên nhiên phong phú, Đà Lạt luôn là điểm đến quen thuộc của du khách Việt quanh năm. Tháng 12, thành phố tổ chức lễ hội hoa lần thứ X, từ ngày 5 đến 31/12 với nhiều trải nghiệm dành cho du khách, tạo nên bầu không khí sôi động. Ảnh: Lê Quang Long
Du lịch Thủy Châu
Từ khóa "du lịch Thủy Châu" đứng thứ 8 trong danh sách tìm kiếm trong năm. Thủy Châu là khu du lịch sinh thái tại xã Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Nơi đây thu hút với không gian thiên nhiên trong lành, hồ nước rộng lớn, suối mát và các khu vườn xanh. Các hoạt động giải trí có tắm suối, dã ngoại, khu vực team building và khu ẩm thực. Địa điểm này phù hợp cho các kỳ nghỉ cuối tuần. Ảnh: Thuychauecopark