7 sự thật về nghề truyền thông, bạn đã biết chưa?

Danh Phan

Well-known member
1. Nghề truyền thông thật thú vị – nhưng căng thẳng
Meg Sharpley, chuyên gia về PR, truyền thông xã hội và tiếp thị có ảnh hưởng tại North Strategic, và chuyên gia về điện thoại di động Laine Bodnar cho biết vào một ngày đẹp trời, thông tin liên lạc có thể thú vị hoặc thậm chí hấp dẫn.

Tuy nhiên, Michelle Garrett, chủ sở hữu Garrett Public Relations và công ty Reyes Entertainment chỉ ra rằng việc giao tiếp có thể phức tạp và căng thẳng.

2. Người giao tiếp sở hữu phản ứng khủng hoảng
Đôi khi điều đó có vẻ như bạn đang phun nước vào đống lửa mỡ hoặc chạy để đi trước một bước trước một cuộc khủng hoảng sắp xảy ra.

Có thể đặc biệt khó khăn nếu bạn chỉ là người đưa tin, như Lindsey Tematt, thực tập sinh truyền thông xã hội tại Page Communication.

Đối với một số người, bao gồm cả chuyên gia truyền thông nội bộ Claudia Preda, việc la hét có nghĩa là mọi người quan tâm.

Sự thật về nghề truyền thông

3. Sự nghiệp trong ngành truyền thông là tất cả về hình ảnh và danh tiếng
Cho dù tạo ra các tuyên bố điều hành đầy cảm xúc và ý nghĩa, thực hiện các chiến lược xử lý khủng hoảng, đưa tin về phương tiện truyền thông hay tăng cường sự tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội, cần rất nhiều việc để làm cho tổ chức trở nên tốt đẹp.

Đối với John Janney, chủ sở hữu của Janey PR, kiến thức chuyên môn đó được chuyển thành một khả năng giống như Jedi.

Laura Jones, quản lý tài khoản cấp cao của BrandContent UK, cho biết nó yêu cầu những người giao tiếp kết nối tất cả các phần để tạo thành một tầm nhìn thống nhất.

Đối với Elisha Pappacoda, giám đốc điều hành tại Coda Communications và PR pro Greer Quinn, công việc đó đòi hỏi rất nhiều công việc hậu trường mà không có kudos.

4. Chuyên viên PR, tiếp thị và truyền thông có rất nhiều trách nhiệm
Với rất nhiều trách nhiệm và kết nối, những người giao tiếp liên tục làm việc đa nhiệm.

Đừng quên về một lịch trình dày đặc bao gồm các cuộc họp, đề xuất và chiến dịch.

5. Kể chuyện, thuyết trình và viết là những khía cạnh quan trọng của sự nghiệp
Đối với Hillary Young, chủ sở hữu của Hillary Young Creative, tất cả là về cách kể chuyện.

Đó là một chủ đề phổ biến khi các chuyên gia PR và truyền thông giới thiệu những câu chuyện của tổ chức họ và biến những câu chuyện không phải tin tức thành nội dung hấp dẫn.

Các mối quan hệ truyền thông thành công và nỗ lực kể chuyện bao gồm các trách nhiệm bổ sung như đào tạo phương tiện truyền thông và kiểm soát câu chuyện, được chia sẻ bởi các nhà truyền thông Jamie Glavic và Ashley Byrum, cùng với Erica Hawkins, giám đốc truyền thông của Sở Giao thông vận tải Ohio.

Đừng quên rằng người giao tiếp cũng phải biết cách viết tốt.

6. Phương tiện truyền thông xã hội là một thành phần quan trọng để thành công
Nhiều nhà truyền thông tập trung vào việc kết nối và tương tác với khán giả mục tiêu của họ thông qua các nền tảng kỹ thuật số.

7. Các nỗ lực truyền thông có ý nghĩa đòi hỏi các giải pháp chiến lược
Bất kể trọng tâm của bạn trong giao tiếp là gì, tất cả đều phụ thuộc vào chiến lược.

Điều đó bao gồm các phiên động não, biểu đồ, thiết lập mục tiêu và hơn thế nữa để gắn các chiến dịch của bạn với mục tiêu kinh doanh và đảm bảo bạn đang tiếp cận đúng đối tượng với thông điệp phù hợp trên các kênh hiệu quả nhất.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
 
Bên trên