Hồ Thị Thanh Trà
Well-known member
Ẩm thực Việt Nam dần định hình phong cách riêng trong khu vực và thế giới, nhờ sự đa dạng, làn sóng nhà hàng sáng tạo và sự ưu ái ngày càng lớn của thực khách trong nước và quốc tế.
Báo cáo The Future of Food 2026 do Marriott International công bố ngày 14/10 tại TP HCM ghi nhận nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, khẳng định vị thế đang lên của ẩm thực Việt trên bản đồ khu vực.
Báo cáo được thực hiện dựa trên kết quả khảo sát từ đội ngũ ẩm thực tại 270 khách sạn Marriott thuộc 20 thị trường trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế, chuyên gia ẩm thực và chuyên viên biên tập từ những tạp chí ẩm thực có ảnh hưởng trong khu vực.
Món cua Cà Mau được kết hợp với nhiều nguyên liệu độc đáo như nhím biển, bưởi đỏ, hành phi và sốt nước làm từ đầu tôm, tại nhà hàng một sao Michelin ở TP HCM. Ảnh: Thanh Tùng
Ông Petr Raba, Phó Chủ tịch phụ trách Ẩm thực khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Marriott International, cho hay ẩm thực Việt đang trên đà phát triển tích cực tại châu Á. Với mục tiêu phát triển kinh tế đạt mức tăng trưởng hai chữ số (10%) đến năm 2030, Việt Nam đang hình thành tầng lớp người trẻ giàu có, "khao khát trải nghiệm ẩm thực cao cấp, chất lượng".
Minh chứng là ngày càng nhiều nhà hàng fine dining ra đời tại các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội hay Đà Nẵng với các món ăn và không gian sáng tạo. Bước chuyển mình lớn của ẩm Việt được ghi nhận khi Michelin Guide xuất hiện, 3 năm liên tiếp vinh danh 181 nhà hàng, làm sôi động thị trường ẩm thực trong nước.
Báo cáo The Future of Food 2026 do Marriott International công bố ngày 14/10 tại TP HCM ghi nhận nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, khẳng định vị thế đang lên của ẩm thực Việt trên bản đồ khu vực.
Báo cáo được thực hiện dựa trên kết quả khảo sát từ đội ngũ ẩm thực tại 270 khách sạn Marriott thuộc 20 thị trường trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế, chuyên gia ẩm thực và chuyên viên biên tập từ những tạp chí ẩm thực có ảnh hưởng trong khu vực.

Món cua Cà Mau được kết hợp với nhiều nguyên liệu độc đáo như nhím biển, bưởi đỏ, hành phi và sốt nước làm từ đầu tôm, tại nhà hàng một sao Michelin ở TP HCM. Ảnh: Thanh Tùng
Ông Petr Raba, Phó Chủ tịch phụ trách Ẩm thực khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Marriott International, cho hay ẩm thực Việt đang trên đà phát triển tích cực tại châu Á. Với mục tiêu phát triển kinh tế đạt mức tăng trưởng hai chữ số (10%) đến năm 2030, Việt Nam đang hình thành tầng lớp người trẻ giàu có, "khao khát trải nghiệm ẩm thực cao cấp, chất lượng".
Minh chứng là ngày càng nhiều nhà hàng fine dining ra đời tại các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội hay Đà Nẵng với các món ăn và không gian sáng tạo. Bước chuyển mình lớn của ẩm Việt được ghi nhận khi Michelin Guide xuất hiện, 3 năm liên tiếp vinh danh 181 nhà hàng, làm sôi động thị trường ẩm thực trong nước.