Nguyễn Thị Minh Tú
Minh Tú Nguyễn
Liệu Threads chỉ là cơn sốt chóng vánh? - Ảnh: CBC
SimilarWeb mới đây đã công bố số liệu mới nhất liên quan tới Threads - bom tấn hút hơn 100 triệu người đăng ký trong những ngày đầu ra mắt, xô đổ kỷ lục của ChatGPT. Số liệu này đáng tiếc lại là bi kịch dành cho Threads, cụ thể là người dùng đang có xu hướng chán nền tảng này.
SimilarWeb ghi nhận 49.3 triệu người dùng truy cập ứng dụng vào ngày 7/2023, một ngày sau khi Threads ra mắt chính thức. Nhưng đến ngày 10/7/2023, người dùng hoạt động hàng ngày giảm xuống 36.6 triệu.
Số liệu công bố bởi SimilarWeb
"Ngoài ra, thời gian trung bình mà người dùng Threads tại Mỹ dành trên ứng dụng đã giảm từ khoảng 20 phút vào ngày 6/7/2023 xuống chỉ hơn 8 phút vào ngày 10/7/2023," công ty nói. Sự giảm này cũng xảy ra trên toàn cầu.
SensorTower, một công ty khác theo dõi việc sử dụng ứng dụng, cũng báo cáo rằng lưu lượng truy cập vào Threads đang suy giảm. Công ty cho biết rằng số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên đối thủ Twitter đã giảm khoảng 20% từ ngày thứ Bảy. Thời gian sử dụng cũng đã giảm 50%.
Những phát hiện này cho thấy người dùng đã sẵn lòng đăng ký và thử nghiệm Threads, nhưng họ ít hứng thú hơn với việc tiếp tục sử dụng.
Adam Mosseri, giám đốc Instagram đã trấn an các nhân viên
Đây không phải là một dấu hiệu tốt, nhưng Adam Mosseri, giám đốc Instagram đã trấn an: "Chúng ta phải đảm bảo đây là ứng dụng mà mọi người muốn tiếp tục sử dụng trước khi tính tới việc kiếm tiền".
Mặt khác, lưu lượng truy cập giảm cũng có lợi cho Twitter, công ty mà chủ sở hữu Elon Musk đã cải tổ để tập trung vào tự do ngôn luận. Ngược lại, Threads đang cố gắng xây dựng một diễn đàn công cộng, nhưng không có sự tiêu cực của tin tức và chính trị.
Meta cũng đang chuẩn bị một số tính năng mới có thể giúp thúc đẩy sự quan tâm vào ứng dụng, bao gồm nút chỉnh sửa và chế độ desktop. Hiện tại, Threads chỉ có sẵn trên ứng dụng Android và iOS, phiên bản web chỉ có thể đọc.