luongphuthinh0801
Well-known member
Google vừa âm thầm giới thiệu biểu tượng Android theo phong cách 3D hoàn toàn mới, thay thế cho logo Bugdroid phẳng đã được giới thiệu từ năm 2019.
Trang 9to5Google đã nhận thấy sự thay đổi về biểu tượng cũng như phông chữ của Android thông qua nhiều poster giới thiệu sản phẩm của Google gần đây. Thay vì được tùy chỉnh dựa trên phong cách phẳng truyền thống, giờ đây biểu tượng Bugdroid đã trở nên đa chiều, nổi khối hơn.
Bugdroid chính là phần đầu của biểu tượng Android trước đây
Bên cạnh đó, chữ cái “A” đứng đầu đã được viết hoa sau nhiều năm sử dụng chữ cái viết thường cho toàn bộ dòng chữ “android”. Ngoài ra, các chữ cái như “n” và “r” đã được bo tròn, gới tới phong cách của chính thương hiệu Android những năm 2008-2014.
Hiện tại, trang chủ chính thức của Android vẫn đang sử dụng phong cách phẳng và phông chữ cũ. Các tập báo chí của Google hiện cũng đang được sử dụng logo Android cũ. Kể cả các quy tắc và điều khoản về bản quyền thương hiệu Android cũng chỉ được đề cập đến các biểu tượng và phông chữ phẳng truyền thống.
Biểu tượng Android của năm 2008 (trái), 2014 (phải) và 2019 (giữa)
Tuy nhiên, Google cũng đã xác nhận với trang tin 9to5Google về sự thay đổi nhận diện thương hiệu này: “Chúng tôi đang giới thiệu bộ nhận dạng thương hiệu mới của mình trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả gian hàng CES từ đầu năm nay và các tài liệu hay chiến dịch khác như quảng cáo kỹ thuật số và biểu ngữ. Chúng tôi sẽ để chia sẻ nhiều hơn về sự thay đổi lần này trong những tháng tới.“
Dự kiến, sự thay đổi này sẽ được áp dụng rộng rãi trên phiên bản Android 14 vào cuối năm nay.
Trang 9to5Google đã nhận thấy sự thay đổi về biểu tượng cũng như phông chữ của Android thông qua nhiều poster giới thiệu sản phẩm của Google gần đây. Thay vì được tùy chỉnh dựa trên phong cách phẳng truyền thống, giờ đây biểu tượng Bugdroid đã trở nên đa chiều, nổi khối hơn.
Bên cạnh đó, chữ cái “A” đứng đầu đã được viết hoa sau nhiều năm sử dụng chữ cái viết thường cho toàn bộ dòng chữ “android”. Ngoài ra, các chữ cái như “n” và “r” đã được bo tròn, gới tới phong cách của chính thương hiệu Android những năm 2008-2014.
Hiện tại, trang chủ chính thức của Android vẫn đang sử dụng phong cách phẳng và phông chữ cũ. Các tập báo chí của Google hiện cũng đang được sử dụng logo Android cũ. Kể cả các quy tắc và điều khoản về bản quyền thương hiệu Android cũng chỉ được đề cập đến các biểu tượng và phông chữ phẳng truyền thống.
Tuy nhiên, Google cũng đã xác nhận với trang tin 9to5Google về sự thay đổi nhận diện thương hiệu này: “Chúng tôi đang giới thiệu bộ nhận dạng thương hiệu mới của mình trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả gian hàng CES từ đầu năm nay và các tài liệu hay chiến dịch khác như quảng cáo kỹ thuật số và biểu ngữ. Chúng tôi sẽ để chia sẻ nhiều hơn về sự thay đổi lần này trong những tháng tới.“
Dự kiến, sự thay đổi này sẽ được áp dụng rộng rãi trên phiên bản Android 14 vào cuối năm nay.