Thanh Thúy
Well-known member
Mới đây, Apple đã âm thầm loại bỏ các quảng cáo về tính “trung hòa carbon” trên Apple Watch và Mac mini trên toàn cầu, dù đây đã từng là một trong những điểm nhấn về môi trường của hãng. Theo 9to5Mac , động thái này nhắm chuẩn bị cho một đạo luật mới sắp có hiệu lực tại EU.
Apple gỡ hòa 'trung hòa carbon' khỏi Apple Watch và Mac mini
Kể từ khi ra mắt Apple Watch Series 9, Apple đã quảng bá mạnh mẽ đây là sản phẩm trung hòa carbon đầu tiên của mình. Thành tựu này đạt được nhờ việc cắt giảm khoảng 80% lượng khí thải trong quá trình sản xuất và sử dụng chất lượng cao carbon chỉ tín để bù đắp phần còn lại. Mẫu máy Mac mini mới cũng được áp dụng trong chiến lược tương tự.
Tuy nhiên, gần đây người dùng đã không tìm thấy các thuật ngữ thuật ngữ như “carbon neutral” hay “trung hòa carbon” xuất hiện trong các quảng cáo tài liệu của Apple Watch và Mac mini.
Nguyên nhân không thể phát hiện các thay đổi trong môi trường chính của công ty. Apple khẳng định vẫn cam kết với mục tiêu “Apple 2030” – trung hòa carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2030. Thay vào đó, quyết định việc này bắt nguồn từ một quy định mới của Liên minh Châu Âu (EU).
Cụ thể, đạo luật của EU sẽ có hiệu lực vào tháng 9/2026, trong đó hạn chế các công ty sử dụng những tuyên bố như “trung hòa carbon” trong hoạt động tiếp thị sản phẩm, ngay cả khi sản phẩm đó thực sự đạt được mục tiêu này. Thay vì các công ty tự diễn giải khái niệm “trung hòa carbon”, các nhà quản lý EU đã chọn cách tiếp cận cứng rắn là hoàn toàn đề cập đến thuật ngữ này trong quảng cáo.
Để chuẩn bị cho quy định mới, Apple đã quyết định thay đổi chiến lược tiếp theo về môi trường trên phạm vi toàn cầu, thay vào đó chỉ áp dụng tại Châu Âu. Sự thay đổi thực tế này đã được tiết lộ lần đầu tiên trong một bài viết trên tạp chí Fast Company từ tháng 8 năm kinh hoàng.
Dù không còn có thể quảng bá rầm rộ như trước, nỗ lực giảm phát thải của Apple vẫn tiếp tục. Ví dụ, Apple Watch Series 11 ra mắt vừa qua được cho là có lượng khí thải ròng thấp hơn so với Series 10, lần lượt là 8,1 kg và 8,3 kg.
Đại diện khẳng định công ty vẫn đang đi lộ trình để đạt được mục tiêu trung hòa carbon đúng đắn trên toàn bộ chuỗi cung ứng và vòng đời sản phẩm vào năm 2030.
Apple gỡ hòa 'trung hòa carbon' khỏi Apple Watch và Mac mini
Kể từ khi ra mắt Apple Watch Series 9, Apple đã quảng bá mạnh mẽ đây là sản phẩm trung hòa carbon đầu tiên của mình. Thành tựu này đạt được nhờ việc cắt giảm khoảng 80% lượng khí thải trong quá trình sản xuất và sử dụng chất lượng cao carbon chỉ tín để bù đắp phần còn lại. Mẫu máy Mac mini mới cũng được áp dụng trong chiến lược tương tự.

Tuy nhiên, gần đây người dùng đã không tìm thấy các thuật ngữ thuật ngữ như “carbon neutral” hay “trung hòa carbon” xuất hiện trong các quảng cáo tài liệu của Apple Watch và Mac mini.
Nguyên nhân không thể phát hiện các thay đổi trong môi trường chính của công ty. Apple khẳng định vẫn cam kết với mục tiêu “Apple 2030” – trung hòa carbon trên toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2030. Thay vào đó, quyết định việc này bắt nguồn từ một quy định mới của Liên minh Châu Âu (EU).
Cụ thể, đạo luật của EU sẽ có hiệu lực vào tháng 9/2026, trong đó hạn chế các công ty sử dụng những tuyên bố như “trung hòa carbon” trong hoạt động tiếp thị sản phẩm, ngay cả khi sản phẩm đó thực sự đạt được mục tiêu này. Thay vì các công ty tự diễn giải khái niệm “trung hòa carbon”, các nhà quản lý EU đã chọn cách tiếp cận cứng rắn là hoàn toàn đề cập đến thuật ngữ này trong quảng cáo.

Để chuẩn bị cho quy định mới, Apple đã quyết định thay đổi chiến lược tiếp theo về môi trường trên phạm vi toàn cầu, thay vào đó chỉ áp dụng tại Châu Âu. Sự thay đổi thực tế này đã được tiết lộ lần đầu tiên trong một bài viết trên tạp chí Fast Company từ tháng 8 năm kinh hoàng.
Dù không còn có thể quảng bá rầm rộ như trước, nỗ lực giảm phát thải của Apple vẫn tiếp tục. Ví dụ, Apple Watch Series 11 ra mắt vừa qua được cho là có lượng khí thải ròng thấp hơn so với Series 10, lần lượt là 8,1 kg và 8,3 kg.
Đại diện khẳng định công ty vẫn đang đi lộ trình để đạt được mục tiêu trung hòa carbon đúng đắn trên toàn bộ chuỗi cung ứng và vòng đời sản phẩm vào năm 2030.