pmtdung452
Well-known member
Từng được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng công nghệ, Vision Pro - sản phẩm được Apple đặt nhiều tâm huyết - lại đang đối mặt với nguy cơ thất bại thảm hại. Liệu đây có phải là dấu chấm hết cho tham vọng chinh phục thị trường thực tế ảo của "gã khổng lồ" công nghệ?
Ngày 28/6 vừa qua, Vision Pro - sản phẩm kính thực tế ảo đầu tiên của Apple - đã chính thức được mở bán tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán ban đầu về một cuộc đổ bộ đầy ngoạn mục, Vision Pro lại đang phải đối mặt với sự thờ ơ đến lạnh nhạt từ phía người dùng. Trên các trang mạng xã hội, thông tin về sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple gần như im bặt, khác hẳn với không khí sôi nổi trước đó.
Nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của Vision Pro được cho là mức giá "trên trời" 29.999 nhân dân tệ (tương đương hơn 100 triệu đồng) cho phiên bản thấp nhất. Mức giá này khiến Vision Pro trở thành một món đồ xa xỉ, chỉ dành cho một bộ phận nhỏ người dùng. Bên cạnh đó, trải nghiệm khi sử dụng Vision Pro cũng không thực sự thoải mái, nhiều người dùng phàn nàn về cảm giác khó chịu ở vùng mắt và cổ sau một thời gian đeo thiết bị.
Thực tế, ngay từ khi ra mắt thị trường quốc tế, Vision Pro đã không tạo được tiếng vang như kỳ vọng. Giới chuyên môn và người tiêu dùng nhanh chóng nhận ra những hạn chế của sản phẩm này, từ thiết kế cồng kềnh, giá thành đắt đỏ cho đến ứng dụng thực tế còn hạn chế. Trước phản ứng tiêu cực từ thị trường, Apple buộc phải có những điều chỉnh trong chiến lược sản phẩm của mình.
"Gã khổng lồ" công nghệ đã quyết định tạm dừng phát triển thế hệ Vision Pro tiếp theo, thay vào đó là tập trung vào một phiên bản giá rẻ hơn với mức giá dự kiến khoảng 1.600 USD, tương đương với các dòng iPhone cao cấp. Tuy nhiên, liệu chiến lược này có thể giúp Apple xoay chuyển tình thế và vực dậy tham vọng chinh phục thị trường thực tế ảo hay không vẫn còn là một câu hỏi lớn.
Sự thất bại của Vision Pro là minh chứng rõ nét cho thấy ngay cả một "ông lớn" như Apple cũng không thể đứng ngoài quy luật khốc liệt của thị trường. Để giành được chỗ đứng trong một lĩnh vực mới mẻ và đầy tiềm năng như thực tế ảo, Apple cần phải làm nhiều hơn là chỉ đơn thuần tung ra một sản phẩm đắt tiền với những tính năng hào nhoáng.
Ngày 28/6 vừa qua, Vision Pro - sản phẩm kính thực tế ảo đầu tiên của Apple - đã chính thức được mở bán tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán ban đầu về một cuộc đổ bộ đầy ngoạn mục, Vision Pro lại đang phải đối mặt với sự thờ ơ đến lạnh nhạt từ phía người dùng. Trên các trang mạng xã hội, thông tin về sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple gần như im bặt, khác hẳn với không khí sôi nổi trước đó.
Nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của Vision Pro được cho là mức giá "trên trời" 29.999 nhân dân tệ (tương đương hơn 100 triệu đồng) cho phiên bản thấp nhất. Mức giá này khiến Vision Pro trở thành một món đồ xa xỉ, chỉ dành cho một bộ phận nhỏ người dùng. Bên cạnh đó, trải nghiệm khi sử dụng Vision Pro cũng không thực sự thoải mái, nhiều người dùng phàn nàn về cảm giác khó chịu ở vùng mắt và cổ sau một thời gian đeo thiết bị.
Thực tế, ngay từ khi ra mắt thị trường quốc tế, Vision Pro đã không tạo được tiếng vang như kỳ vọng. Giới chuyên môn và người tiêu dùng nhanh chóng nhận ra những hạn chế của sản phẩm này, từ thiết kế cồng kềnh, giá thành đắt đỏ cho đến ứng dụng thực tế còn hạn chế. Trước phản ứng tiêu cực từ thị trường, Apple buộc phải có những điều chỉnh trong chiến lược sản phẩm của mình.
"Gã khổng lồ" công nghệ đã quyết định tạm dừng phát triển thế hệ Vision Pro tiếp theo, thay vào đó là tập trung vào một phiên bản giá rẻ hơn với mức giá dự kiến khoảng 1.600 USD, tương đương với các dòng iPhone cao cấp. Tuy nhiên, liệu chiến lược này có thể giúp Apple xoay chuyển tình thế và vực dậy tham vọng chinh phục thị trường thực tế ảo hay không vẫn còn là một câu hỏi lớn.
Sự thất bại của Vision Pro là minh chứng rõ nét cho thấy ngay cả một "ông lớn" như Apple cũng không thể đứng ngoài quy luật khốc liệt của thị trường. Để giành được chỗ đứng trong một lĩnh vực mới mẻ và đầy tiềm năng như thực tế ảo, Apple cần phải làm nhiều hơn là chỉ đơn thuần tung ra một sản phẩm đắt tiền với những tính năng hào nhoáng.