Nguyễn May
Well-known member
Samsung được cho là sẽ từ bỏ tên gọi Galaxy trên các flagship của mình từ năm 2025, nhằm tạo ra sự khác biệt cho các dòng điện thoại cao cấp.
Theo báo cáo từ trang tin E-Today của Hàn Quốc, Samsung đang xem xét việc loại bỏ thương hiệu "Galaxy" trên một số dòng smartphone cao cấp của hãng. Động thái này được cho là nhằm tách biệt giữa các dòng điện thoại Galaxy thông thường và flagship, đồng thời là một phần trong chiến lược tái định vị thương hiệu của Samsung.
Hiện tại, “Galaxy” là tên gọi chung cho tất cả các thiết bị di động của Samsung, từ điện thoại, máy tính bảng đến thiết bị đeo. Tuy nhiên, việc sử dụng chung một thương hiệu cho nhiều dòng sản phẩm với mức giá và tính năng khác nhau được cho là đang làm lu mờ hình ảnh cao cấp của những chiếc flagship Samsung.
Thương hiệu Galaxy của Samsung được gắn với sản phẩm từ thấp cấp đến cao cấp
Để so sánh, đối thủ lớn nhất của Samsung là Apple cũng sử dụng thương hiệu iPhone, nhưng người dùng từ lâu đã có sự phân định rõ ràng giữa dòng Pro và dòng thường. Trong khi dòng iPhone SE "giá rẻ" vẫn được đánh giá là có chất lượng tốt, thì các sản phẩm giá rẻ của Samsung phải cắt giảm nhiều tính năng để giữ giá thấp, khiến thương hiệu Galaxy thường bị liên tưởng tới các thiết bị cấp thấp.
Dù Samsung luôn đứng đầu thế giới về số lượng smartphone xuất xưởng mỗi năm, nhưng ở phân khúc cao cấp, nơi đem lại lợi nhuận cao nhất thì Apple lại dẫn đầu với thương hiệu iPhone. Bằng cách tạo ra một thương hiệu mới thay thế Galaxy, Samsung kì vọng những chiếc flagship trong tương lai sẽ có sức hút lớn hơn, từ đó có thể cạnh tranh sòng phẳng với Apple.
Vào đầu năm nay, Chủ tịch bộ phận tiếp thị toàn cầu của Samsung, ông Lee Youne Hee cho biết khách hàng mong đợi ở hãng một cái tên mới để đánh dấu một sản phẩm có bước ngoặt về sáng tạo.Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, thông tin cụ thể về thương hiệu mới mà Samsung có thể sử dụng vẫn chưa được tiết lộ.
Theo báo cáo từ trang tin E-Today của Hàn Quốc, Samsung đang xem xét việc loại bỏ thương hiệu "Galaxy" trên một số dòng smartphone cao cấp của hãng. Động thái này được cho là nhằm tách biệt giữa các dòng điện thoại Galaxy thông thường và flagship, đồng thời là một phần trong chiến lược tái định vị thương hiệu của Samsung.
Hiện tại, “Galaxy” là tên gọi chung cho tất cả các thiết bị di động của Samsung, từ điện thoại, máy tính bảng đến thiết bị đeo. Tuy nhiên, việc sử dụng chung một thương hiệu cho nhiều dòng sản phẩm với mức giá và tính năng khác nhau được cho là đang làm lu mờ hình ảnh cao cấp của những chiếc flagship Samsung.
Để so sánh, đối thủ lớn nhất của Samsung là Apple cũng sử dụng thương hiệu iPhone, nhưng người dùng từ lâu đã có sự phân định rõ ràng giữa dòng Pro và dòng thường. Trong khi dòng iPhone SE "giá rẻ" vẫn được đánh giá là có chất lượng tốt, thì các sản phẩm giá rẻ của Samsung phải cắt giảm nhiều tính năng để giữ giá thấp, khiến thương hiệu Galaxy thường bị liên tưởng tới các thiết bị cấp thấp.
Dù Samsung luôn đứng đầu thế giới về số lượng smartphone xuất xưởng mỗi năm, nhưng ở phân khúc cao cấp, nơi đem lại lợi nhuận cao nhất thì Apple lại dẫn đầu với thương hiệu iPhone. Bằng cách tạo ra một thương hiệu mới thay thế Galaxy, Samsung kì vọng những chiếc flagship trong tương lai sẽ có sức hút lớn hơn, từ đó có thể cạnh tranh sòng phẳng với Apple.
Vào đầu năm nay, Chủ tịch bộ phận tiếp thị toàn cầu của Samsung, ông Lee Youne Hee cho biết khách hàng mong đợi ở hãng một cái tên mới để đánh dấu một sản phẩm có bước ngoặt về sáng tạo.Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, thông tin cụ thể về thương hiệu mới mà Samsung có thể sử dụng vẫn chưa được tiết lộ.