Nguyễn Thị Hồng
Well-known member
Gần 90% đơn phản ánh của du khách quốc tế tới Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc liên quan đến mua sắm đắt đỏ và bị chặt chém khi đi taxi.
Báo cáo của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) hôm 5/5 cho thấy khách quốc tế đến Hàn Quốc ít hài lòng nhất đối với trải nghiệm mua sắm và dịch vụ taxi của đất nước này. Trung tâm Khiếu nại du lịch của KTO đã nhận 902 đơn khiếu nại vào năm ngoái, tăng hơn 3 lần so với năm 2022 với 288 đơn. Số lượng khách khiếu nại giảm từ 2020 đến 2022 (trong đại dịch) nhưng "tăng đáng kể" vào năm 2023 khi ngành du lịch thế giới bắt đầu phục hồi.
Trong gần 1.000 đơn khiếu nại có 808 đơn của du khách quốc tế, chiếm gần 90%. Nội dung khiếu nại nhiều nhất liên quan đến mua sắm như giá cả đắt đỏ, việc hoàn thuế cũng như chính sách hậu mãi, đổi hàng.
Nhóm du khách quốc tế mặc Hanbok chụp ảnh lưu niệm tại Cảng Phúc Cung, Seoul. Ảnh: Yonhap
"Tôi đã mua 10 chiếc mặt nạ chân sau khi xem giá 8.000 won (160.000 đồng). Nhưng khi thanh toán tôi bị tính gấp 10 lần", một du khách Nhật Bản cho biết. Người này sau đó yêu cầu hủy đơn hàng thì người bán yêu cầu cô quay lại vào hôm sau để giải quyết vì hiện tại quản lý cửa hàng không có ở đó.
Dịch vụ taxi là sự bất tiện lớn thứ hai đối với khách du lịch quốc tế khi đến Hàn Quốc, chiếm gần 19% khiếu nại. Các vấn đề gồm bị tính phí quá cao, tài xế từ chối bật đồng hồ tính công tơ mét, tài xế không lịch sự với khách và cố tình đi đường vòng để tính giá cao hơn.
Cảnh sát Jeju hôm 8/5 cho biết đã bắt giữ một lái xe taxi cố tình tính giá "cắt cổ" một du khách Trung Quốc cho chặng đường từ sân bay đến khách sạn. Khách thay vì chỉ cần trả 23.000 won (gần 460.000 đồng) thì phải trả 200.000 won (4 triệu đồng). Cảnh sát sau đó yêu cầu người này trả lại cho khách 177.000 won.
Bên cạnh đó khách cũng phàn nàn về cơ sở vật chất, chất lượng nhà vệ sinh kém. KTO và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã cam kết hợp tác với chính quyền địa phương để cải thiện dịch vụ du lịch, tạo thuận tiện cho khách cũng như thúc đẩy du lịch trong từng khu vực.
KTO cho biết thường xuyên kiểm tra các điểm du lịch lớn để theo dõi tình trạng bán giá cao cho khách như tại các lễ hội văn hóa. Chính quyền cũng cam kết thực hiện các biện pháp cứng rắn hơn với hành vi lừa đảo của lái xe taxi.
Năm 2023, Hàn Quốc đón hơn 11 triệu lượt khách quốc tế, tăng 245% so với năm 2022. Năm 2019, quốc gia này đón 17,5 triệu lượt khách. Việt Nam là một trong những thị trường gửi khách hàng đầu đến Hàn Quốc và nằm trong top 5.
Báo cáo của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) hôm 5/5 cho thấy khách quốc tế đến Hàn Quốc ít hài lòng nhất đối với trải nghiệm mua sắm và dịch vụ taxi của đất nước này. Trung tâm Khiếu nại du lịch của KTO đã nhận 902 đơn khiếu nại vào năm ngoái, tăng hơn 3 lần so với năm 2022 với 288 đơn. Số lượng khách khiếu nại giảm từ 2020 đến 2022 (trong đại dịch) nhưng "tăng đáng kể" vào năm 2023 khi ngành du lịch thế giới bắt đầu phục hồi.
Trong gần 1.000 đơn khiếu nại có 808 đơn của du khách quốc tế, chiếm gần 90%. Nội dung khiếu nại nhiều nhất liên quan đến mua sắm như giá cả đắt đỏ, việc hoàn thuế cũng như chính sách hậu mãi, đổi hàng.
Nhóm du khách quốc tế mặc Hanbok chụp ảnh lưu niệm tại Cảng Phúc Cung, Seoul. Ảnh: Yonhap
"Tôi đã mua 10 chiếc mặt nạ chân sau khi xem giá 8.000 won (160.000 đồng). Nhưng khi thanh toán tôi bị tính gấp 10 lần", một du khách Nhật Bản cho biết. Người này sau đó yêu cầu hủy đơn hàng thì người bán yêu cầu cô quay lại vào hôm sau để giải quyết vì hiện tại quản lý cửa hàng không có ở đó.
Dịch vụ taxi là sự bất tiện lớn thứ hai đối với khách du lịch quốc tế khi đến Hàn Quốc, chiếm gần 19% khiếu nại. Các vấn đề gồm bị tính phí quá cao, tài xế từ chối bật đồng hồ tính công tơ mét, tài xế không lịch sự với khách và cố tình đi đường vòng để tính giá cao hơn.
Cảnh sát Jeju hôm 8/5 cho biết đã bắt giữ một lái xe taxi cố tình tính giá "cắt cổ" một du khách Trung Quốc cho chặng đường từ sân bay đến khách sạn. Khách thay vì chỉ cần trả 23.000 won (gần 460.000 đồng) thì phải trả 200.000 won (4 triệu đồng). Cảnh sát sau đó yêu cầu người này trả lại cho khách 177.000 won.
Bên cạnh đó khách cũng phàn nàn về cơ sở vật chất, chất lượng nhà vệ sinh kém. KTO và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã cam kết hợp tác với chính quyền địa phương để cải thiện dịch vụ du lịch, tạo thuận tiện cho khách cũng như thúc đẩy du lịch trong từng khu vực.
KTO cho biết thường xuyên kiểm tra các điểm du lịch lớn để theo dõi tình trạng bán giá cao cho khách như tại các lễ hội văn hóa. Chính quyền cũng cam kết thực hiện các biện pháp cứng rắn hơn với hành vi lừa đảo của lái xe taxi.
Năm 2023, Hàn Quốc đón hơn 11 triệu lượt khách quốc tế, tăng 245% so với năm 2022. Năm 2019, quốc gia này đón 17,5 triệu lượt khách. Việt Nam là một trong những thị trường gửi khách hàng đầu đến Hàn Quốc và nằm trong top 5.