Nguyễn Tấn Sang
Bán xe 🚗
Phiên bản mới BYD e2 Glory Edition có mức giá thấp hơn so với thế hệ cũ mà nó thay thế.
BYD, nhà sản xuất xe điện (EV) hàng đầu thế giới, vừa ra mắt mẫu xe mới nhất mang tên e2 Glory Edition, tại thị trường Trung Quốc. Với mức giá 12.500 USD (89.800 nhân dân tệ, khoảng 308 triệu đồng), phiên bản nâng cấp này giảm đáng kể 12.65% so với phiên bản trước, cho thấy chiến lược đáp ứng của BYD trước nhu cầu ngày càng tăng đối với các lựa chọn xe điện giá cả phải chăng ở Trung Quốc. BYD cho biết e2 là lựa chọn tiết kiệm nhất trong phân khúc xe điện giá dưới 80.000 nhân dân tệ, mang đến trải nghiệm sản phẩm vượt trội so với mức giá.
BYD e2 Glory Edition được định vị là một mẫu xe điện thuần túy dành cho gia đình, với phạm vi di chuyển 405 km. Mẫu xe sở hữu kích thước dài 4.260 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.530 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm. Xe trang bị công nghệ pin Blade của BYD và động cơ đơn cho công suất cực đại 70 kW.
Động thái này phù hợp với chiến lược tổng thể của BYD nhằm củng cố vị thế thống trị trong thị trường xe điện và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ xe chạy xăng truyền thống sang các phương án thay thế bằng điện. Bằng cách đưa ra mức giá cạnh tranh cho các mẫu xe như e2 Glory Edition, BYD mong muốn thu hút người tiêu dùng có thu nhập trung bình, những người ngày càng quan tâm đến giá cả trong bối cảnh kinh tế biến động hiện nay.
Quyết định giảm giá e2 Glory Edition phản ánh xu hướng rộng lớn hơn trong thị trường xe điện Trung Quốc, với BYD dẫn đầu cuộc chiến giảm giá giữa các đối thủ trong ngành. Các đối thủ cạnh tranh như Xpeng, Zeekr và SAIC-GM-Wuling cũng đã đáp trả bằng cách giảm giá cho các sản phẩm xe điện tương ứng của họ, nhấn mạnh sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực này.
Không chỉ e2 Glory Edition, chiến lược của BYD cho thấy hãng đang có kế hoạch tung ra phiên bản mới của các dòng xe như Qin Plus và Chaser 05 với giá thấp hơn. Động thái này nhấn mạnh cam kết của BYD trong việc thay thế xe chạy xăng truyền thống bằng xe điện trên quy mô lớn hơn, nhằm chiếm lĩnh thị phần và đẩy nhanh quá trình "điện hóa" tại Trung Quốc.
Ở thái cực ngược lại, BYD cũng đang xâm nhập phân khúc cao cấp với màn ra mắt siêu xe điện Yangwang U9 trong tuần này. Với giá khởi điểm 233.000 USD, Yangwang U9 sẽ giúp BYD cạnh tranh với các huyền thoại làng xe như Ferrari và Lamborghini.
Trong Q4 2023, BYD đã vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới. Số liệu cho thấy BYD đã bán được 525.409 xe điện, trong khi đó với Tesla là 484.507 xe.
BYD, nhà sản xuất xe điện (EV) hàng đầu thế giới, vừa ra mắt mẫu xe mới nhất mang tên e2 Glory Edition, tại thị trường Trung Quốc. Với mức giá 12.500 USD (89.800 nhân dân tệ, khoảng 308 triệu đồng), phiên bản nâng cấp này giảm đáng kể 12.65% so với phiên bản trước, cho thấy chiến lược đáp ứng của BYD trước nhu cầu ngày càng tăng đối với các lựa chọn xe điện giá cả phải chăng ở Trung Quốc. BYD cho biết e2 là lựa chọn tiết kiệm nhất trong phân khúc xe điện giá dưới 80.000 nhân dân tệ, mang đến trải nghiệm sản phẩm vượt trội so với mức giá.
BYD e2 Glory Edition được định vị là một mẫu xe điện thuần túy dành cho gia đình, với phạm vi di chuyển 405 km. Mẫu xe sở hữu kích thước dài 4.260 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.530 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm. Xe trang bị công nghệ pin Blade của BYD và động cơ đơn cho công suất cực đại 70 kW.
Động thái này phù hợp với chiến lược tổng thể của BYD nhằm củng cố vị thế thống trị trong thị trường xe điện và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ xe chạy xăng truyền thống sang các phương án thay thế bằng điện. Bằng cách đưa ra mức giá cạnh tranh cho các mẫu xe như e2 Glory Edition, BYD mong muốn thu hút người tiêu dùng có thu nhập trung bình, những người ngày càng quan tâm đến giá cả trong bối cảnh kinh tế biến động hiện nay.
Quyết định giảm giá e2 Glory Edition phản ánh xu hướng rộng lớn hơn trong thị trường xe điện Trung Quốc, với BYD dẫn đầu cuộc chiến giảm giá giữa các đối thủ trong ngành. Các đối thủ cạnh tranh như Xpeng, Zeekr và SAIC-GM-Wuling cũng đã đáp trả bằng cách giảm giá cho các sản phẩm xe điện tương ứng của họ, nhấn mạnh sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực này.
Không chỉ e2 Glory Edition, chiến lược của BYD cho thấy hãng đang có kế hoạch tung ra phiên bản mới của các dòng xe như Qin Plus và Chaser 05 với giá thấp hơn. Động thái này nhấn mạnh cam kết của BYD trong việc thay thế xe chạy xăng truyền thống bằng xe điện trên quy mô lớn hơn, nhằm chiếm lĩnh thị phần và đẩy nhanh quá trình "điện hóa" tại Trung Quốc.
Ở thái cực ngược lại, BYD cũng đang xâm nhập phân khúc cao cấp với màn ra mắt siêu xe điện Yangwang U9 trong tuần này. Với giá khởi điểm 233.000 USD, Yangwang U9 sẽ giúp BYD cạnh tranh với các huyền thoại làng xe như Ferrari và Lamborghini.
Trong Q4 2023, BYD đã vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới. Số liệu cho thấy BYD đã bán được 525.409 xe điện, trong khi đó với Tesla là 484.507 xe.