Nguyễn May
Well-known member
Nhắc đến những thương hiệu "vang bóng một thời", rất nhiều ký ức tuổi thơ lại ùa về với mỗi người.
Pin Con Thỏ
Pin Con Thỏ là sản phẩm của CTCP Pin Hà Nội (Habaco), tiền thân là Nhà máy Pin Văn Điển, nhà máy công nghiệp hiếm hoi thành lập đầu năm 1960.
Từ những năm 60 của thế kỷ trước đến những năm đầu trong giai đoạn mở cửa, sản phẩm Pin mang nhãn hiệu Con Thỏ trở nên quen thuộc với nhiều hộ gia đình trên khắp mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn, từ miền ngược đến miền xuôi.
Pin Hà Nội vẫn đứng vững trên thị trường đầy cạnh tranh trong suốt hơn 60 năm qua. Ảnh: Internet© Kiến Thức
Những năm gần đây, Pin Con Thỏ phải cạnh tranh với pin ngoại, pin sạc điện nên không còn được ưa chuộng rộng rãi như trước. Tuy nhiên, pin Con Thỏ vẫn giữ được kết quả kinh doanh tốt, đứng vững trên thị trường đầy cạnh tranh trong suốt hơn 60 năm qua.
Trong giai đoạn 2016 - 2021, doanh thu Habaco đều đặn mang về khoảng 300-370 tỷ đồng mỗi năm. Sang năm 2022, kết quả kinh doanh bứt phá doanh thu đạt mức 461 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với cùng kỳ và cũng là mức cao kỷ lục kể từ khi đi vào hoạt động. Trung bình năm qua, công ty có doanh thu hơn 1,26 tỷ đồng/ngày.
Bóng đèn, phích nước Rạng Đông
Bóng đèn hay phích nước của CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (mã: RAL) là một thương hiệu cực quen thuộc từ thời bao cấp. Đến nay, doanh nghiệp vẫn “sống khỏe” và đạt mức tăng trưởng ấn tượng qua từng năm trước những áp lực từ thị trường.
Phích nước Rạng Đông là thương hiệu cực quen thuộc từ thời bao cấp. Ảnh: Facebook© Kiến Thức
Rạng Đông trải qua năm 2022 kinh doanh đầy khởi sắc với việc thu về 6.910 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng trưởng 21%. Lãi sau thuế đạt hơn 486 tỷ, tăng 22% so với cùng kỳ và là mức lãi kỷ lục kể từ khi hoạt động.
Đáng chú ý, Rạng Đông còn được biết đến doanh nghiệp chia cổ tức “đều như vắt tranh” với tỷ lệ khủng tới 50% mỗi năm.
Giày Thượng Đình
Được thành lập từ năm 1957, Giày Thượng Đình tiền thân là xưởng X30 thuộc Cục quân khu – Tổng cục Hậu cần, chuyên sản xuất mũ cứng và dép cao su phục vụ quân đội. Năm 1993, cái tên Giày Thượng Đình được áp dụng và trở thành thương hiệu khó quên với người tiêu dùng Việt.
Giày Thượng Đình. Ảnh: Internet© Kiến Thức
Sau này, làn sóng hàng hiệu từ Adidas, Nike.. đổ bộ vào Việt Nam khiến Giày Thượng Đình bị lép vế.
Theo BCTC 2021, Công ty cổ phần Giày Thượng Đình ghi nhận lỗ trước thuế hơn 770 triệu đồng, mức lỗ giảm mạnh so với giai đoạn 2019 - 2010 lỗ đậm hơn chục tỷ. Doanh thu nhỉnh hơn so với năm 2020, đạt 108,7 tỷ đồng.
Mì Miliket
Miliket là thương hiệu mì ăn liền đầu tiên tại Việt Nam của CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket. Mì Miliket quen thuộc với hình ảnh 2 con tôm trên bao bì qua thời gian đã hằn sâu trong tiềm thức người tiêu dùng.
Giống như nhiều thương hiệu khác, mì Miliket phải chịu áp lực cạnh tranh từ nhiều doanh nghiệp lớn từ trong và ngoài nước. Vì thế, vị thế của mì Miliket dần mất đi.
Mì ăn liền Miliket. Ảnh: Facebook© Kiến Thức
Theo báo cáo tài chính năm 2021, doanh thu của công ty đạt gần 572 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt hơn 14 tỷ đồng, lần lượt giảm gần 7% và 36% so với năm 2020. Đây cũng là mức lãi thấp nhất kể từ năm 2009 mà thương hiệu mỳ nổi tiếng một thời này ghi nhận.
Pin Con Thỏ
Pin Con Thỏ là sản phẩm của CTCP Pin Hà Nội (Habaco), tiền thân là Nhà máy Pin Văn Điển, nhà máy công nghiệp hiếm hoi thành lập đầu năm 1960.
Từ những năm 60 của thế kỷ trước đến những năm đầu trong giai đoạn mở cửa, sản phẩm Pin mang nhãn hiệu Con Thỏ trở nên quen thuộc với nhiều hộ gia đình trên khắp mọi miền đất nước, từ thành thị đến nông thôn, từ miền ngược đến miền xuôi.
Pin Hà Nội vẫn đứng vững trên thị trường đầy cạnh tranh trong suốt hơn 60 năm qua. Ảnh: Internet© Kiến Thức
Những năm gần đây, Pin Con Thỏ phải cạnh tranh với pin ngoại, pin sạc điện nên không còn được ưa chuộng rộng rãi như trước. Tuy nhiên, pin Con Thỏ vẫn giữ được kết quả kinh doanh tốt, đứng vững trên thị trường đầy cạnh tranh trong suốt hơn 60 năm qua.
Trong giai đoạn 2016 - 2021, doanh thu Habaco đều đặn mang về khoảng 300-370 tỷ đồng mỗi năm. Sang năm 2022, kết quả kinh doanh bứt phá doanh thu đạt mức 461 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với cùng kỳ và cũng là mức cao kỷ lục kể từ khi đi vào hoạt động. Trung bình năm qua, công ty có doanh thu hơn 1,26 tỷ đồng/ngày.
Bóng đèn, phích nước Rạng Đông
Bóng đèn hay phích nước của CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (mã: RAL) là một thương hiệu cực quen thuộc từ thời bao cấp. Đến nay, doanh nghiệp vẫn “sống khỏe” và đạt mức tăng trưởng ấn tượng qua từng năm trước những áp lực từ thị trường.
Phích nước Rạng Đông là thương hiệu cực quen thuộc từ thời bao cấp. Ảnh: Facebook© Kiến Thức
Rạng Đông trải qua năm 2022 kinh doanh đầy khởi sắc với việc thu về 6.910 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng trưởng 21%. Lãi sau thuế đạt hơn 486 tỷ, tăng 22% so với cùng kỳ và là mức lãi kỷ lục kể từ khi hoạt động.
Đáng chú ý, Rạng Đông còn được biết đến doanh nghiệp chia cổ tức “đều như vắt tranh” với tỷ lệ khủng tới 50% mỗi năm.
Giày Thượng Đình
Được thành lập từ năm 1957, Giày Thượng Đình tiền thân là xưởng X30 thuộc Cục quân khu – Tổng cục Hậu cần, chuyên sản xuất mũ cứng và dép cao su phục vụ quân đội. Năm 1993, cái tên Giày Thượng Đình được áp dụng và trở thành thương hiệu khó quên với người tiêu dùng Việt.
Giày Thượng Đình. Ảnh: Internet© Kiến Thức
Sau này, làn sóng hàng hiệu từ Adidas, Nike.. đổ bộ vào Việt Nam khiến Giày Thượng Đình bị lép vế.
Theo BCTC 2021, Công ty cổ phần Giày Thượng Đình ghi nhận lỗ trước thuế hơn 770 triệu đồng, mức lỗ giảm mạnh so với giai đoạn 2019 - 2010 lỗ đậm hơn chục tỷ. Doanh thu nhỉnh hơn so với năm 2020, đạt 108,7 tỷ đồng.
Mì Miliket
Miliket là thương hiệu mì ăn liền đầu tiên tại Việt Nam của CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket. Mì Miliket quen thuộc với hình ảnh 2 con tôm trên bao bì qua thời gian đã hằn sâu trong tiềm thức người tiêu dùng.
Giống như nhiều thương hiệu khác, mì Miliket phải chịu áp lực cạnh tranh từ nhiều doanh nghiệp lớn từ trong và ngoài nước. Vì thế, vị thế của mì Miliket dần mất đi.
Mì ăn liền Miliket. Ảnh: Facebook© Kiến Thức
Theo báo cáo tài chính năm 2021, doanh thu của công ty đạt gần 572 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt hơn 14 tỷ đồng, lần lượt giảm gần 7% và 36% so với năm 2020. Đây cũng là mức lãi thấp nhất kể từ năm 2009 mà thương hiệu mỳ nổi tiếng một thời này ghi nhận.