Nguyễn Thị Thúy Hằng
Moderator
Muốn khách hàng ra quyết định mua hàng, nhân viên kinh doanh phải biết cách giới thiệu sản phẩm sao cho thu hút được sự quan tâm và thuyết phục khách hàng rằng họ nhất định phải có được sản phẩm bạn đang bán. Dưới đây là một số bí quyết giúp nhân viên sale xây dựng các kịch bản giới thiệu sản phẩm hiệu quả.
* Nói về lợi ích thay vì tính năng
Một sai lầm mà các nhân viên sale thường hay mắc phải là nói quá nhiều về tính năng của sản phẩm. Thực tế, khách hàng mua sản phẩm là mua lợi ích mà sản phẩm đó mang lại. Chính vì vậy, sale không nên nói nhiều về việc sản phẩm này có những tính năng gì mà hãy tập trung vào câu chuyện sản phẩm sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng khi sử dụng.
* Hãy sử dụng những thông tin về nỗi đau, thách thức của khách hàng thu thập được ở câu hỏi khám phá để xoáy sâu vào câu chuyện sản phẩm của bạn sẽ giúp khách hàng giải quyết những thách thức đó như thế nào.
* Định vị giá trị
Hiểu đơn giản thì định vị giá trị nhằm mục đích thuyết phục khách hàng tại sao nên chọn sản phẩm của công ty bạn thay vì các công ty khác, sản phẩm khác trên thị trường.
* Hãy nêu ra những USP (unique selling point - lợi điểm bán hàng độc nhất) của sản phẩm bạn bán. Sản phẩm của bạn có gì khác biệt? Sự khác biệt đó mang lại lợi ích gì cho khách hàng?
* Nói về lợi ích thay vì tính năng
Một sai lầm mà các nhân viên sale thường hay mắc phải là nói quá nhiều về tính năng của sản phẩm. Thực tế, khách hàng mua sản phẩm là mua lợi ích mà sản phẩm đó mang lại. Chính vì vậy, sale không nên nói nhiều về việc sản phẩm này có những tính năng gì mà hãy tập trung vào câu chuyện sản phẩm sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng khi sử dụng.
* Hãy sử dụng những thông tin về nỗi đau, thách thức của khách hàng thu thập được ở câu hỏi khám phá để xoáy sâu vào câu chuyện sản phẩm của bạn sẽ giúp khách hàng giải quyết những thách thức đó như thế nào.
* Định vị giá trị
Hiểu đơn giản thì định vị giá trị nhằm mục đích thuyết phục khách hàng tại sao nên chọn sản phẩm của công ty bạn thay vì các công ty khác, sản phẩm khác trên thị trường.
* Hãy nêu ra những USP (unique selling point - lợi điểm bán hàng độc nhất) của sản phẩm bạn bán. Sản phẩm của bạn có gì khác biệt? Sự khác biệt đó mang lại lợi ích gì cho khách hàng?