Thanh Thúy
Well-known member
Christophe Fouquet, CEO của nhà sản xuất thiết bị ASML, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Handelsblatt của Đức được xuất bản hôm thứ Hai rằng, những người mua chip, bao gồm cả ngành công nghiệp ô tô Đức, đang cần những con chip máy tính thế hệ cũ hơn mà các nhà sản xuất chip Trung Quốc hiện đang đầu tư.
Nhận xét của Fouquet, người nhậm chức CEO tại công ty công nghệ lớn nhất châu Âu vào tháng 4, được đưa ra trong bối cảnh Ủy ban châu Âu đã bắt đầu khảo sát ý kiến của các công ty, bao gồm cả ASML, về khoản đầu tư của các công ty Trung Quốc vào cái gọi là chip "kế thừa" - một nguồn doanh thu quan trọng của ASML.
Fouquet nói với tờ báo: “Ngành công nghiệp ô tô nói riêng, bao gồm cả ngành công nghiệp của Đức, cần nhiều chip được sản xuất bằng các công nghệ đơn giản, đã được biết đến từ lâu”.
Đối mặt với những hạn chế do Hoa Kỳ dẫn đầu đối với công nghệ tiên tiến hơn, các công ty Trung Quốc đang mở rộng năng lực sản xuất những con chip cũ này, làm dấy lên lo ngại của phương Tây về nguy cơ dư cung tiềm ẩn trong dài hạn.
Fouquet cho biết nhu cầu toàn cầu đối với những con chip như vậy đang tăng lên đáng kể, nhưng việc sản xuất chúng không mang lại nhiều lợi nhuận và các công ty phương Tây không đầu tư đủ.
Fouquet cho biết: “Châu Âu thậm chí không thể đáp ứng một nửa nhu cầu của chính mình”.
Theo ước tính của nhóm ngành SEMI, các nhà sản xuất chip Trung Quốc sẽ tăng công suất thêm 14% vào năm 2025, nhanh hơn gấp đôi so với phần còn lại của thế giới, lên 10,1 triệu tấm wafer mỗi tháng vào năm 2025, chiếm khoảng 1/3 tổng sản lượng toàn cầu.
Fouquet nói: “Nếu ai đó muốn làm chậm quá trình này, vì bất kỳ lý do gì, thì cần phải có những lựa chọn thay thế. Không có ích gì khi ngăn cản ai đó sản xuất thứ mà bạn cần
Nhận xét của Fouquet, người nhậm chức CEO tại công ty công nghệ lớn nhất châu Âu vào tháng 4, được đưa ra trong bối cảnh Ủy ban châu Âu đã bắt đầu khảo sát ý kiến của các công ty, bao gồm cả ASML, về khoản đầu tư của các công ty Trung Quốc vào cái gọi là chip "kế thừa" - một nguồn doanh thu quan trọng của ASML.
Fouquet nói với tờ báo: “Ngành công nghiệp ô tô nói riêng, bao gồm cả ngành công nghiệp của Đức, cần nhiều chip được sản xuất bằng các công nghệ đơn giản, đã được biết đến từ lâu”.
Đối mặt với những hạn chế do Hoa Kỳ dẫn đầu đối với công nghệ tiên tiến hơn, các công ty Trung Quốc đang mở rộng năng lực sản xuất những con chip cũ này, làm dấy lên lo ngại của phương Tây về nguy cơ dư cung tiềm ẩn trong dài hạn.
Fouquet cho biết nhu cầu toàn cầu đối với những con chip như vậy đang tăng lên đáng kể, nhưng việc sản xuất chúng không mang lại nhiều lợi nhuận và các công ty phương Tây không đầu tư đủ.
Fouquet cho biết: “Châu Âu thậm chí không thể đáp ứng một nửa nhu cầu của chính mình”.
Theo ước tính của nhóm ngành SEMI, các nhà sản xuất chip Trung Quốc sẽ tăng công suất thêm 14% vào năm 2025, nhanh hơn gấp đôi so với phần còn lại của thế giới, lên 10,1 triệu tấm wafer mỗi tháng vào năm 2025, chiếm khoảng 1/3 tổng sản lượng toàn cầu.
Fouquet nói: “Nếu ai đó muốn làm chậm quá trình này, vì bất kỳ lý do gì, thì cần phải có những lựa chọn thay thế. Không có ích gì khi ngăn cản ai đó sản xuất thứ mà bạn cần