Thanh Thúy
Well-known member
Financial Times đưa tin ngày 21/7, Mizuno Yasuhide, CEO của Sony Honda Mobility, liên doanh giữa Sony và Honda, cho biết “rất lo sợ” trước sự phát triển nhanh chóng của xe điện ở Trung Quốc. Hãng xe Nhật "sinh sau đẻ muộn" có nguy cơ trở thành “kẻ bám đuôi” đối thủ.
Thời gian phát triển xe điện Trung Quốc từ khi còn là ý tưởng đến khi sản xuất hàng loạt giảm chỉ còn 18 tháng, bằng 1 nửa so với thời gian phát triển ô tô của Nhật Bản. Không chỉ xe điện mà thực tế, ngay cả các mặt hàng khác như tủ lạnh, điều hòa, người Nhật luôn mất nhiều thời gian hơn.
“Các đối thủ cạnh tranh Trung Quốc rất mạnh và tôi rất lo sợ trước tốc độ triển khai của họ”, Mizuno nói tại trụ sở công ty ở Tokyo. Đồng thời, ông cũng kêu gọi các hãng xe Nhật Bản phải thay đổi văn hóa doanh nghiệp bảo thủ, tạo ra những đột phá trong sản xuất để bắt kịp.
Mizuno cho biết: “Vì xe điện Trung Quốc không vào thị trường Mỹ 1 cách dễ dàng nên lựa chọn của người tiêu dùng bị hạn chế đi nhiều. Nhưng thay vì vui mừng, chúng ta nên tung ra một mẫu xe có thể đối đầu trực tiếp với các đối thủ Trung Quốc.”
Mặc dù BYD và Nio phải chịu áp thuế 100% khi nhập khẩu vào Mỹ, nhưng ông cảnh báo các hãng xe Nhật không nên tự mãn.
Thời gian phát triển xe điện Trung Quốc từ khi còn là ý tưởng đến khi sản xuất hàng loạt giảm chỉ còn 18 tháng, bằng 1 nửa so với thời gian phát triển ô tô của Nhật Bản. Không chỉ xe điện mà thực tế, ngay cả các mặt hàng khác như tủ lạnh, điều hòa, người Nhật luôn mất nhiều thời gian hơn.
“Các đối thủ cạnh tranh Trung Quốc rất mạnh và tôi rất lo sợ trước tốc độ triển khai của họ”, Mizuno nói tại trụ sở công ty ở Tokyo. Đồng thời, ông cũng kêu gọi các hãng xe Nhật Bản phải thay đổi văn hóa doanh nghiệp bảo thủ, tạo ra những đột phá trong sản xuất để bắt kịp.
Mizuno cho biết: “Vì xe điện Trung Quốc không vào thị trường Mỹ 1 cách dễ dàng nên lựa chọn của người tiêu dùng bị hạn chế đi nhiều. Nhưng thay vì vui mừng, chúng ta nên tung ra một mẫu xe có thể đối đầu trực tiếp với các đối thủ Trung Quốc.”
Mặc dù BYD và Nio phải chịu áp thuế 100% khi nhập khẩu vào Mỹ, nhưng ông cảnh báo các hãng xe Nhật không nên tự mãn.