Chân dung khách hàng mục tiêu là gì & 3 bước vẽ chân dung khách hàng mục tiêu (P4-end)

Bài viết này tổng hợp lại những thông tin chính cần nhớ trong việc vẽ chân dung khách hàng và 3 bước vẽ chân dung khách hàng mục tiêu của 03 phần trước :
  1. Một doanh nghiệp thông thường có ít nhất 2 đến 3 chân dung khách hàng.
  2. Có 3 bước để xây dựng buyer persona đó là: Thu thập thông tin về khách hàng; Xử lý thông tin; và vẽ ra hồ sơ khách hàng.
  3. Bạn có thể thu thập thông tin khách hàng bằng cách nói chuyện với đội ngũ Sale và Marketing; sử dụng công cụ phân tích insight khách hàng; và cách tốt nhất là trò chuyện trực tiếp với khách hàng.
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về vai trò của việc xác định chân dung khách hàng đối với hoạt động của doanh nghiệp cũng như biết cách vẽ hồ sơ khách hàng cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!
 
Bên trên