Nguyễn Mai
Well-known member
Khi hàng loạt smartphone màn hình gập mới được tung ra, triển vọng về chiếc iPhone màn hình gập sẽ ra sao?
Hiện tại, toàn bộ thị trường điện thoại đang suy giảm - ước tính khoảng 14%, ngay cả doanh số iPhone của Apple cũng giảm 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, thị trường điện thoại màn hình gập lại non trẻ vẫn tiếp tục phát triển.
Công ty phân tích IDC dự đoán, doanh số điện thoại màn hình gập lại sẽ đạt 21,4 triệu chiếc vào năm 2023, tăng trưởng 50%. Và tốc độ tăng trưởng kép hàng năm từ 2022 - 2027 sẽ là 27,6%, ước đạt 48,1 triệu chiếc. Bên cạnh đó, nhiều iFan vẫn đang chờ để mua iPhone màn hình gập - iPhone Flip hoặc iPhone Fold được đồn đoán của Apple, dự kiến công bố sau 2 năm nữa.
Ảnh concept Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5.
Gần đây, Google đã tham gia “bữa tiệc” smartphone màn hình gập với Google Pixel Fold và Motorola đã có Motorola Razr +. Nhưng mọi con mắt sẽ đổ dồn về Samsung với sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 26/7 tới, nơi công ty dự kiến giới thiệu Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5.
3 nhà phân tích nổi tiếng của trang công nghệ Tom’s Guide đã đưa ra nhiều dự đoán cho hạng mục này.
Liệu Samsung có thể làm gì để thay đổi suy nghĩ của mọi người về việc sở hữu một chiếc điện thoại màn hình gập lại với Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5?
Nabila Popal, IDC: Samsung đã quảng cáo mạnh mẽ cho các smartphone màn hình gập lại của mình. Tuy nhiên, do chúng có giá quá cao, đặc biệt là trong điều kiện kinh tế khó khăn nên việc phổ biến chúng cần được kích hoạt bằng cách cung cấp các gói trao đổi hấp dẫn hơn, hỗ trợ tài chính và chiết khấu sau khi chăm sóc dịch vụ.
Avi Greengart, Techsponential: Galaxy Z hiện đang ở thế hệ thứ năm và hãng cần khiến người tiêu dùng hào hứng về những cải tiến của mình. Khoản đầu tư lâu dài của hãng vào danh mục này đã mang lại những sản phẩm có thể gập lại bền bỉ và tinh tế, thu hút những người dùng không chuyên.
Samsung sắp tung dòng Galaxy Z mới.
Carolina Milanesi, Creative Strategies: Bán Galaxy Z Flip vẫn là nhiệm vụ dễ dàng hơn vì sản phẩm có mức giá hấp dẫn hơn và những lo ngại về độ bền không còn nhiều như trước đây. Tôi nghĩ rằng mức giá của Galaxy Z Fold vẫn rất cao đối với hầu hết người tiêu dùng.
Rào cản lớn nhất đối với việc áp dụng màn hình gập là gì? Giá bán, tính năng đánh đổi hay cái gì khác?
Popal: Giá chắc chắn là rào cản lớn nhất khi biến smartphone màn hình gập trở nên phổ biến vì gần 80% điện thoại thông minh được vận chuyển trên toàn cầu vẫn có giá dưới 800 USD (tương đương 18,91 triệu đồng). Tuy nhiên, tôi không nghĩ đó là điều xấu vì điện thoại cao cấp cho phép các nhà sản xuất được hưởng lợi nhuận cao hơn và đây là một yếu tố hình thức mới - xứng đáng được định vị là một sản phẩm cao cấp.
Greengart: Có 2 rào cản thực sự: giá bán và hệ sinh thái. Giá của Galaxy Z Flip không quá cao nhưng Galaxy Z Fold vẫn là một khoản đầu tư lớn. Samsung đang chứng kiến tỷ lệ chuyển từ iPhone sang điện thoại màn hình gập lại cao hơn nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều người trung thành với hệ sinh thái của Apple.
Ảnh concept Galaxy Z Flip 5.
Milanesi: Tôi vẫn tin rằng thị trường smartphone màn hình gập chưa thể sớm mở rộng không chỉ vì mức giá mà còn vì không được tận dụng tối đa. Đối với Galaxy Z Fold, thị trường có thể định vị chúng tương tự như Galaxy Note - ưu tiên năng suất.
Bạn nghĩ gì về Google Pixel Fold và Motorola Razr+ và tầm quan trọng của chúng khi mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn?
Popal: Cả hai đều là những thiết bị tuyệt vời nhưng sự hiện diện hạn chế trên toàn cầu của chúng khiến việc cạnh tranh với Samsung trong lĩnh vực smartphone màn hình gập trở nên khó khăn. Samsung chiếm 65% thị phần, tiếp theo là Oppo và Huawei.
Greengart: Samsung có thương hiệu mạnh nhất, trải nghiệm người dùng tốt nhất và không bị thách thức về giá. Samsung không làm chủ thị trường mãi mãi và tôi cho rằng sự cạnh tranh sẽ phát triển thị trường, mang lại lợi ích cho Samsung nhiều hơn.
Ảnh concept Galaxy Z Fold 5.
Milanesi: Sự lựa chọn của người tiêu dùng luôn luôn tuyệt vời và các thương hiệu như Oppo đã gây áp lực về giá đối với Samsung. Tuy vậy, khi đánh giá Pixel Fold, thiết bị mới này có thể gặp sự cố kỹ thuật, khiến người tiêu dùng mất niềm tin tưởng vào toàn bộ phân khúc.
Liệu Apple có tạo ra một chiếc iPhone màn hình gập lại để hợp pháp hóa phân khúc này không?
Popal: Phân khúc smartphone màn hình gập không phải là xu hướng nhất thời như nhiều người nghĩ vài năm trước. Đây là một xu hướng có thể tồn tại lâu dài. Theo dự báo của IDC, chúng tôi hy vọng phân khúc này sẽ phát triển trong dài hạn, dù có hoặc không có Apple. Tuy nhiên, nếu và khi Apple tham gia vào phân khúc này, hãng sẽ tạo ra một thúc đẩy lớn cho yếu tố hình thức này và tăng tốc độ thâm nhập trong thị trường điện thoại thông minh.
Ảnh concept iPhone màn hình gập.
Greengart: Điện thoại màn hình gập lại đã là danh mục điện thoại cao cấp hợp pháp dành cho tất cả mọi người, trừ người dùng Apple. Khi doanh số bán hàng vẫn còn tương đối nhỏ, Apple sẽ chờ đợi. Tuy nhiên, với xu hướng sử dụng smartphone cỡ lớn ngày càng mở rộng, “Nhà Táo” sẽ tham gia thị trường.
Milanesi: Tôi không chắc chúng ta sẽ sớm thấy một chiếc iPhone màn hình gập lại. Tôi cho rằng Apple có thể tạo ra một chiếc iPad màn hình gập lại trước khi tạo ra một chiếc iPhone màn hình gập lại. Hãng đã có một chiếc điện thoại để giải quyết toàn bộ thị trường và tôi nghĩ còn quá sớm để công ty chuyển iPhone Pro Max sang thiết kế có thể gập lại.
Hiện tại, toàn bộ thị trường điện thoại đang suy giảm - ước tính khoảng 14%, ngay cả doanh số iPhone của Apple cũng giảm 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, thị trường điện thoại màn hình gập lại non trẻ vẫn tiếp tục phát triển.
Công ty phân tích IDC dự đoán, doanh số điện thoại màn hình gập lại sẽ đạt 21,4 triệu chiếc vào năm 2023, tăng trưởng 50%. Và tốc độ tăng trưởng kép hàng năm từ 2022 - 2027 sẽ là 27,6%, ước đạt 48,1 triệu chiếc. Bên cạnh đó, nhiều iFan vẫn đang chờ để mua iPhone màn hình gập - iPhone Flip hoặc iPhone Fold được đồn đoán của Apple, dự kiến công bố sau 2 năm nữa.
Ảnh concept Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5.
Gần đây, Google đã tham gia “bữa tiệc” smartphone màn hình gập với Google Pixel Fold và Motorola đã có Motorola Razr +. Nhưng mọi con mắt sẽ đổ dồn về Samsung với sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 26/7 tới, nơi công ty dự kiến giới thiệu Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5.
3 nhà phân tích nổi tiếng của trang công nghệ Tom’s Guide đã đưa ra nhiều dự đoán cho hạng mục này.
Liệu Samsung có thể làm gì để thay đổi suy nghĩ của mọi người về việc sở hữu một chiếc điện thoại màn hình gập lại với Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5?
Nabila Popal, IDC: Samsung đã quảng cáo mạnh mẽ cho các smartphone màn hình gập lại của mình. Tuy nhiên, do chúng có giá quá cao, đặc biệt là trong điều kiện kinh tế khó khăn nên việc phổ biến chúng cần được kích hoạt bằng cách cung cấp các gói trao đổi hấp dẫn hơn, hỗ trợ tài chính và chiết khấu sau khi chăm sóc dịch vụ.
Avi Greengart, Techsponential: Galaxy Z hiện đang ở thế hệ thứ năm và hãng cần khiến người tiêu dùng hào hứng về những cải tiến của mình. Khoản đầu tư lâu dài của hãng vào danh mục này đã mang lại những sản phẩm có thể gập lại bền bỉ và tinh tế, thu hút những người dùng không chuyên.
Samsung sắp tung dòng Galaxy Z mới.
Carolina Milanesi, Creative Strategies: Bán Galaxy Z Flip vẫn là nhiệm vụ dễ dàng hơn vì sản phẩm có mức giá hấp dẫn hơn và những lo ngại về độ bền không còn nhiều như trước đây. Tôi nghĩ rằng mức giá của Galaxy Z Fold vẫn rất cao đối với hầu hết người tiêu dùng.
Rào cản lớn nhất đối với việc áp dụng màn hình gập là gì? Giá bán, tính năng đánh đổi hay cái gì khác?
Popal: Giá chắc chắn là rào cản lớn nhất khi biến smartphone màn hình gập trở nên phổ biến vì gần 80% điện thoại thông minh được vận chuyển trên toàn cầu vẫn có giá dưới 800 USD (tương đương 18,91 triệu đồng). Tuy nhiên, tôi không nghĩ đó là điều xấu vì điện thoại cao cấp cho phép các nhà sản xuất được hưởng lợi nhuận cao hơn và đây là một yếu tố hình thức mới - xứng đáng được định vị là một sản phẩm cao cấp.
Greengart: Có 2 rào cản thực sự: giá bán và hệ sinh thái. Giá của Galaxy Z Flip không quá cao nhưng Galaxy Z Fold vẫn là một khoản đầu tư lớn. Samsung đang chứng kiến tỷ lệ chuyển từ iPhone sang điện thoại màn hình gập lại cao hơn nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều người trung thành với hệ sinh thái của Apple.
Ảnh concept Galaxy Z Flip 5.
Milanesi: Tôi vẫn tin rằng thị trường smartphone màn hình gập chưa thể sớm mở rộng không chỉ vì mức giá mà còn vì không được tận dụng tối đa. Đối với Galaxy Z Fold, thị trường có thể định vị chúng tương tự như Galaxy Note - ưu tiên năng suất.
Bạn nghĩ gì về Google Pixel Fold và Motorola Razr+ và tầm quan trọng của chúng khi mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn?
Popal: Cả hai đều là những thiết bị tuyệt vời nhưng sự hiện diện hạn chế trên toàn cầu của chúng khiến việc cạnh tranh với Samsung trong lĩnh vực smartphone màn hình gập trở nên khó khăn. Samsung chiếm 65% thị phần, tiếp theo là Oppo và Huawei.
Greengart: Samsung có thương hiệu mạnh nhất, trải nghiệm người dùng tốt nhất và không bị thách thức về giá. Samsung không làm chủ thị trường mãi mãi và tôi cho rằng sự cạnh tranh sẽ phát triển thị trường, mang lại lợi ích cho Samsung nhiều hơn.
Ảnh concept Galaxy Z Fold 5.
Milanesi: Sự lựa chọn của người tiêu dùng luôn luôn tuyệt vời và các thương hiệu như Oppo đã gây áp lực về giá đối với Samsung. Tuy vậy, khi đánh giá Pixel Fold, thiết bị mới này có thể gặp sự cố kỹ thuật, khiến người tiêu dùng mất niềm tin tưởng vào toàn bộ phân khúc.
Liệu Apple có tạo ra một chiếc iPhone màn hình gập lại để hợp pháp hóa phân khúc này không?
Popal: Phân khúc smartphone màn hình gập không phải là xu hướng nhất thời như nhiều người nghĩ vài năm trước. Đây là một xu hướng có thể tồn tại lâu dài. Theo dự báo của IDC, chúng tôi hy vọng phân khúc này sẽ phát triển trong dài hạn, dù có hoặc không có Apple. Tuy nhiên, nếu và khi Apple tham gia vào phân khúc này, hãng sẽ tạo ra một thúc đẩy lớn cho yếu tố hình thức này và tăng tốc độ thâm nhập trong thị trường điện thoại thông minh.
Ảnh concept iPhone màn hình gập.
Greengart: Điện thoại màn hình gập lại đã là danh mục điện thoại cao cấp hợp pháp dành cho tất cả mọi người, trừ người dùng Apple. Khi doanh số bán hàng vẫn còn tương đối nhỏ, Apple sẽ chờ đợi. Tuy nhiên, với xu hướng sử dụng smartphone cỡ lớn ngày càng mở rộng, “Nhà Táo” sẽ tham gia thị trường.
Milanesi: Tôi không chắc chúng ta sẽ sớm thấy một chiếc iPhone màn hình gập lại. Tôi cho rằng Apple có thể tạo ra một chiếc iPad màn hình gập lại trước khi tạo ra một chiếc iPhone màn hình gập lại. Hãng đã có một chiếc điện thoại để giải quyết toàn bộ thị trường và tôi nghĩ còn quá sớm để công ty chuyển iPhone Pro Max sang thiết kế có thể gập lại.