Thanh Thúy
Well-known member
Các đại lý BYD tại Thái Lan đang bị chính phủ điều tra sau khi nhiều khách hàng phàn nàn về việc hãng xe Trung Quốc liên tục giảm giá bán một cách bất hợp lý.
Theo Reuters, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan cho biết cuộc điều tra được tiến hành sau khi nhận được đơn khiếu nại từ một khách hàng mua xe BYD. Người này cho biết đã được nhân viên bán hàng thông báo giá xe sẽ tăng sau khi kết thúc chương trình khuyến mãi, tuy nhiên, sau đó giá xe lại tiếp tục giảm sâu hơn.
Cùng lúc đó, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Thái Lan cũng đã liên hệ với các đại lý BYD để yêu cầu làm rõ về việc giảm giá bán xe và đề nghị hãng đưa ra giải pháp hỗ trợ cho những khách hàng đã mua xe trước đó.
Trên mạng xã hội, người tiêu dùng Thái Lan cũng bày tỏ sự bức xúc về chính sách giá bất nhất của BYD. Một tài khoản có tên Thanasit Chai chia sẻ rằng tư vấn bán hàng đã thông báo giá xe sẽ tăng sau Triển lãm Ô tô Bangkok 2024 (diễn ra vào tháng 3), nhưng thực tế thì giá xe lại giảm.
Dự kiến, làn sóng phản đối từ khách hàng sẽ còn tiếp tục gia tăng sau khi Rever Automotive (nhà phân phối xe BYD tại Thái Lan) công bố chương trình giảm giá lên tới 340.000 baht (khoảng 237 triệu đồng) cho mẫu xe điện BYD Atto 3 trong tháng 7, nhân dịp hãng khánh thành nhà máy mới tại Thái Lan.
Tính đến ngày 5/7, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Thái Lan cho biết đã nhận được khoảng 70 đơn khiếu nại liên quan đến vấn đề này kể từ khi bắt đầu cuộc điều tra.
Trong một cuộc họp gần đây, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cũng đã yêu cầu CEO BYD đưa ra chính sách giá bán hợp lý hơn trong tương lai để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
Theo Reuters, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan cho biết cuộc điều tra được tiến hành sau khi nhận được đơn khiếu nại từ một khách hàng mua xe BYD. Người này cho biết đã được nhân viên bán hàng thông báo giá xe sẽ tăng sau khi kết thúc chương trình khuyến mãi, tuy nhiên, sau đó giá xe lại tiếp tục giảm sâu hơn.
Cùng lúc đó, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Thái Lan cũng đã liên hệ với các đại lý BYD để yêu cầu làm rõ về việc giảm giá bán xe và đề nghị hãng đưa ra giải pháp hỗ trợ cho những khách hàng đã mua xe trước đó.
Trên mạng xã hội, người tiêu dùng Thái Lan cũng bày tỏ sự bức xúc về chính sách giá bất nhất của BYD. Một tài khoản có tên Thanasit Chai chia sẻ rằng tư vấn bán hàng đã thông báo giá xe sẽ tăng sau Triển lãm Ô tô Bangkok 2024 (diễn ra vào tháng 3), nhưng thực tế thì giá xe lại giảm.
Dự kiến, làn sóng phản đối từ khách hàng sẽ còn tiếp tục gia tăng sau khi Rever Automotive (nhà phân phối xe BYD tại Thái Lan) công bố chương trình giảm giá lên tới 340.000 baht (khoảng 237 triệu đồng) cho mẫu xe điện BYD Atto 3 trong tháng 7, nhân dịp hãng khánh thành nhà máy mới tại Thái Lan.
Tính đến ngày 5/7, Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Thái Lan cho biết đã nhận được khoảng 70 đơn khiếu nại liên quan đến vấn đề này kể từ khi bắt đầu cuộc điều tra.
Trong một cuộc họp gần đây, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cũng đã yêu cầu CEO BYD đưa ra chính sách giá bán hợp lý hơn trong tương lai để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.