Quang Minh
Well-known member
Weaver++ giá 65,9 triệu đồng, đắt nhất trong dải sản phẩm của Dat Bike nhưng cũng có nhiều cải tiến nhất, nằm ở tay lái, phuộc, công suất động cơ...
33
Weaver++ là mẫu xe thứ ba trong dải sản phẩm của Dat Bike, thương hiệu xe máy điện còn non trẻ tại Việt Nam. So với các mẫu đã có như Weaver, Weaver 200, phiên bản Weaver++ có thiết kế khác biệt nhất. Nhiều chi tiết trên xe được cải tiến mà theo ông Cảnh Sơn, CEO của hãng nói là "được làm từ những lời chê, góp ý của khách".
Kiểu dáng Dat Bike Weaver++ hoài cổ với thiết kế thân xe đơn giản, đèn pha LED dạng tròn như những chiếc môtô scrambler trên thị trường. Tạo hình này hợp với nhóm khách hàng trẻ, cá tính muốn tìm một chiếc xe hai bánh khác biệt giữa những lựa chọn chọn xe số, xe ga của Honda, Yamaha, Piaggio... vốn đã quen thuộc hàng chục năm qua.
Dat Bike Weaver++ có phần tay lái đặt cao hơn Weaver 200 hay mẫu xe rẻ nhất, Weaver. Thiết kế mới giúp xe có tư thế lái thoải mái hơn, giảm áp lực từ tay xuống ghi đông mỗi khi di chuyển hành trình xa.
Đồng hồ tốc độ dạng TFT trên Weaver++. Màn hình hiển thị các thông số về dung lượng pin, nhiệt độ, tốc độ, quãng đường lăn bánh…
Vành bánh xe trên Weaver++ loại 16 inch cho cả hai bánh trước, sau. Hãng trang bị lốp không săm thay cho loại có săm trên các bản thấp hơn. Lốp không săm bền, an toàn hơn, cho phép xe lăn bánh thêm khi bị xịt lốp, dù vậy giá thành thay thế, sửa chữa cao hơn loại dùng săm.
Giống như những mẫu xe khác của Dat Bike, “bình xăng” giả là chi tiết tạo nên thiết kiểu dáng tổng thể và là nơi chứa các vật dụng nhỏ. Người dùng mở khoá nắp đậy bằng mật mã cơ tự cài đặt.
Phần yên xe phân tầng nhẹ. Chiều cao của xe ở mức 1.080 mm, giảm 20 mm, trọng lượng nhỉnh hơn Weaver 200 khoảng 10 kg, ở mức 130 kg.
Đèn hậu LED với kiểu dáng hinh oval. Xe trang bị tay nắm phía sau, sơn trùng màu với yên xe.
Khác với những chiếc Weaver trước đây, mẫu Weaver++ sử dụng phuộc monoshock, đặt giữa. Đại diện Dat Bike nói rằng, phuộc sau thiết kế mới để giảm trọng tâm của xe, giúp xe ổn định hơn khi vào cua hoặc chạy tốc độ cao.
Pin của Dat Bike Weaver vẫn là loại Lithium-ion 72 V, 68 Ah, cho quãng đường di chuyển 200 km sau mỗi lần sạc đầy trong ba giờ với nguồn điện gia dụng hàng ngày tại Việt Nam. Sạc 1 giờ, Weaver++ đi được 100 km. Với khách hàng dùng trạm sạc nhanh Dat Charge, Weaver++ có thể sạc 20 phút và lăn bánh 100 km, 30 phút lăn bánh 150 km.
Sau VinFast, Dat Bike là hãng thứ hai triển khai trạm sạc công cộng nhưng là hãng đầu tiên có trạm sạc nhanh (Dat Charge) cho xe máy điện. Tuy nhiên, số lượng Dat Charge còn hạn chế, chỉ một tại TP HCM. Hiện chỉ có Weaver 200 và Weaver++ tương thích với hệ thống sạc nhanh này.
Ở Weaver++, môtơ điện truyền động xuống bánh sau bằng bộ nhông, sên, dĩa thay vì gắn trực tiếp ở trục bánh như Weaver hay Weaver 200. Cùng với công suất môtơ tăng thêm 1 kW, lên 7 kW (9,3 mã lực), gia tốc của xe tốt hơn trước. Bên cạnh đó, việc sửa chữa bánh sau (ví dụ xịt lốp) không còn phức tạp, tốn nhiều thời gian như những mẫu xe trước của hãng.
Môtơ chuyển lên giữa xe cũng giúp trọng tâm Weaver++ cân bằng hơn so với những sản phẩm tiền nhiệm. Phần gắp sau được thay bằng loại mới, cứng cáp hơn, cải thiện khả năng chịu tải của xe. Dat Bike Weaver++ bán ra với giá 65,9 triệu đồng (đã bao gồm pin). Hãng kích cầu tiêu dùng dịp sát Tết khi giảm 1 triệu đồng cho khách khi mua xe trong tháng 12.
Nếu chỉ xét về thiết kế, Weaver++ chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam. Tầm giá mẫu xe điện Dat Bike có lựa chọn khác là chiếc VinFast Theon giá 63,9-69,9 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu mua xe bao gồm pin (17,2 triệu đồng), giá Theon tăng lên 81,1-87,1 triệu đồng.
33
Weaver++ là mẫu xe thứ ba trong dải sản phẩm của Dat Bike, thương hiệu xe máy điện còn non trẻ tại Việt Nam. So với các mẫu đã có như Weaver, Weaver 200, phiên bản Weaver++ có thiết kế khác biệt nhất. Nhiều chi tiết trên xe được cải tiến mà theo ông Cảnh Sơn, CEO của hãng nói là "được làm từ những lời chê, góp ý của khách".
Kiểu dáng Dat Bike Weaver++ hoài cổ với thiết kế thân xe đơn giản, đèn pha LED dạng tròn như những chiếc môtô scrambler trên thị trường. Tạo hình này hợp với nhóm khách hàng trẻ, cá tính muốn tìm một chiếc xe hai bánh khác biệt giữa những lựa chọn chọn xe số, xe ga của Honda, Yamaha, Piaggio... vốn đã quen thuộc hàng chục năm qua.
Dat Bike Weaver++ có phần tay lái đặt cao hơn Weaver 200 hay mẫu xe rẻ nhất, Weaver. Thiết kế mới giúp xe có tư thế lái thoải mái hơn, giảm áp lực từ tay xuống ghi đông mỗi khi di chuyển hành trình xa.
Đồng hồ tốc độ dạng TFT trên Weaver++. Màn hình hiển thị các thông số về dung lượng pin, nhiệt độ, tốc độ, quãng đường lăn bánh…
Vành bánh xe trên Weaver++ loại 16 inch cho cả hai bánh trước, sau. Hãng trang bị lốp không săm thay cho loại có săm trên các bản thấp hơn. Lốp không săm bền, an toàn hơn, cho phép xe lăn bánh thêm khi bị xịt lốp, dù vậy giá thành thay thế, sửa chữa cao hơn loại dùng săm.
Giống như những mẫu xe khác của Dat Bike, “bình xăng” giả là chi tiết tạo nên thiết kiểu dáng tổng thể và là nơi chứa các vật dụng nhỏ. Người dùng mở khoá nắp đậy bằng mật mã cơ tự cài đặt.
Phần yên xe phân tầng nhẹ. Chiều cao của xe ở mức 1.080 mm, giảm 20 mm, trọng lượng nhỉnh hơn Weaver 200 khoảng 10 kg, ở mức 130 kg.
Đèn hậu LED với kiểu dáng hinh oval. Xe trang bị tay nắm phía sau, sơn trùng màu với yên xe.
Khác với những chiếc Weaver trước đây, mẫu Weaver++ sử dụng phuộc monoshock, đặt giữa. Đại diện Dat Bike nói rằng, phuộc sau thiết kế mới để giảm trọng tâm của xe, giúp xe ổn định hơn khi vào cua hoặc chạy tốc độ cao.
Pin của Dat Bike Weaver vẫn là loại Lithium-ion 72 V, 68 Ah, cho quãng đường di chuyển 200 km sau mỗi lần sạc đầy trong ba giờ với nguồn điện gia dụng hàng ngày tại Việt Nam. Sạc 1 giờ, Weaver++ đi được 100 km. Với khách hàng dùng trạm sạc nhanh Dat Charge, Weaver++ có thể sạc 20 phút và lăn bánh 100 km, 30 phút lăn bánh 150 km.
Sau VinFast, Dat Bike là hãng thứ hai triển khai trạm sạc công cộng nhưng là hãng đầu tiên có trạm sạc nhanh (Dat Charge) cho xe máy điện. Tuy nhiên, số lượng Dat Charge còn hạn chế, chỉ một tại TP HCM. Hiện chỉ có Weaver 200 và Weaver++ tương thích với hệ thống sạc nhanh này.
Ở Weaver++, môtơ điện truyền động xuống bánh sau bằng bộ nhông, sên, dĩa thay vì gắn trực tiếp ở trục bánh như Weaver hay Weaver 200. Cùng với công suất môtơ tăng thêm 1 kW, lên 7 kW (9,3 mã lực), gia tốc của xe tốt hơn trước. Bên cạnh đó, việc sửa chữa bánh sau (ví dụ xịt lốp) không còn phức tạp, tốn nhiều thời gian như những mẫu xe trước của hãng.
Môtơ chuyển lên giữa xe cũng giúp trọng tâm Weaver++ cân bằng hơn so với những sản phẩm tiền nhiệm. Phần gắp sau được thay bằng loại mới, cứng cáp hơn, cải thiện khả năng chịu tải của xe. Dat Bike Weaver++ bán ra với giá 65,9 triệu đồng (đã bao gồm pin). Hãng kích cầu tiêu dùng dịp sát Tết khi giảm 1 triệu đồng cho khách khi mua xe trong tháng 12.
Nếu chỉ xét về thiết kế, Weaver++ chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam. Tầm giá mẫu xe điện Dat Bike có lựa chọn khác là chiếc VinFast Theon giá 63,9-69,9 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu mua xe bao gồm pin (17,2 triệu đồng), giá Theon tăng lên 81,1-87,1 triệu đồng.