Thanh Thúy
Well-known member
Chi hàng tỷ USD mỗi năm cho Apple, nhưng Google vẫn có cách để thu về lợi nhuận nhờ iPhone.
Theo BGR, trình duyệt của iPhone là một khía cạnh quan trọng hàng đầu đối với lợi nhuận của Google, đến mức công ty sẵn sàng trả cho Apple hàng tỷ USD mỗi năm để duy trì Google Search là tùy chọn tìm kiếm trực tuyến mặc định trên iPhone, iPad và Mac.
Điều này đã góp phần giúp doanh thu của Apple tăng lên 21 tỷ USD vào năm 2021. Có thể thấy, iPhone là một trong những sản phẩm di động tốt nhất đối với Google. Thậm chí, chúng còn quan trọng hơn cả Pixel nếu xét đến doanh thu khổng lồ mà Google Search mang về.
Google đã chi hàng tỷ USD cho Apple, đổi lại công ty kiếm tiền từ quảng cáo iPhone.
Nhưng hóa ra iPhone cũng là một chìa khóa giúp Google kiếm ra tiền. Theo đó, trong một khám phá mới đến từ phiên tòa chống độc quyền của Google và Apple, cho thấy rằng iPhone là công cụ kiếm tiền khổng lồ cho hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google. Đó là vì iPhone luôn có đủ sức ảnh hưởng để lọt vào danh sách những sản phẩm hàng đầu có thể mang lại nhiều kết quả quảng cáo nhiều nhất trên Google Search. Và khi người dùng internet nhấp vào những quảng cáo đó, Google sẽ thu được lợi nhuận.
Google thường nói rằng Google Search chỉ hiển thị quảng cáo trên khoảng 20% kết quả truy vấn. Đây được gọi là “truy vấn thương mại” và Google không chia sẻ dữ liệu về những truy vấn đó. Tuy nhiên, gã khổng lồ tìm kiếm đã phải tiết lộ về những dữ liệu này trong phiên tòa chống độc quyền vừa qua, dưới sự công bố của thẩm phán Amit Mehta.
Cụ thể, Google đã chia sẻ 20 từ khóa được truy vấn hàng đầu trong tuần ngày 22/9/2018, thứ tự sắp xếp tính theo doanh thu gồm:
- iPhone 8
- iPhone 8 plus
- auto insurance
- car insurance
- cheap flights
- car insurance quotes
- direct tv
- online colleges
- at&t
- Hulu
- iPhone
- uber
- spectrum
- Comcast
- Xfinity
- insurance quotes
- free credit report
- cheap car insurance
- AARP
- lifelock
Số lượng truy vấn và doanh thu đã được ẩn đi, nhưng “iPhone 8” và “iPhone 8 plus” là hai cụm từ tìm kiếm hàng đầu của khoảng thời gian đó. Ngoài ra, “iPhone” cũng là cụm từ tìm kiếm đứng thứ 11 trong danh sách. Sự quan tâm đến iPhone trong khoảng thời gian tháng 9 là điều khá dễ hiểu, vì Apple luôn phát hành iPhone mới vào giữa tháng 9.
Thống kê các truy vấn hàng đầu trong tuần giữa tháng 9/2018.
Điều kỳ lạ là Apple vốn đã trình làng dòng iPhone 8 từ hơn một năm trước, vào ngày 12/9/2017. Sau đó, điện thoại này có mặt tại các cửa hàng vào ngày 22/9/2017. Quan trọng hơn, Apple cũng ra mắt iPhone X vào năm 2017 như một bước ngoặt đánh dấu kỷ niệm 10 năm của iPhone.
Điều đó cho thấy rõ ràng rằng sự quan tâm đến iPhone của cộng đồng đã mang lại rất nhiều doanh thu cho các dịch vụ quảng cáo hoạt động trên các trang tìm kiếm của Google. Đổi lại, Google cũng có được nhiều lợi nhuận từ những tìm kiếm đó.
Nhưng với sự phổ biến của iPhone, sự quan tâm của người tiêu dùng đối với chiếc điện thoại này chắc chắn không chỉ nằm trong tháng 9. Sẽ rất thú vị khi biết Google kiếm được bao nhiêu tiền từ các lượt tìm kiếm liên quan đến iPhone vào tuần ra mắt của tháng 9/2018. Nó chắc chắn không thể sánh được với tổng doanh thu mà công ty kiếm được nhờ hợp đồng tìm kiếm mặc định cho Safari. Nhưng một lần nữa, chúng ta thấy rằng iPhone cũng giúp Google kiếm tiền theo nhiều cách khác nhau.
Theo BGR, trình duyệt của iPhone là một khía cạnh quan trọng hàng đầu đối với lợi nhuận của Google, đến mức công ty sẵn sàng trả cho Apple hàng tỷ USD mỗi năm để duy trì Google Search là tùy chọn tìm kiếm trực tuyến mặc định trên iPhone, iPad và Mac.
Điều này đã góp phần giúp doanh thu của Apple tăng lên 21 tỷ USD vào năm 2021. Có thể thấy, iPhone là một trong những sản phẩm di động tốt nhất đối với Google. Thậm chí, chúng còn quan trọng hơn cả Pixel nếu xét đến doanh thu khổng lồ mà Google Search mang về.
Google đã chi hàng tỷ USD cho Apple, đổi lại công ty kiếm tiền từ quảng cáo iPhone.
Nhưng hóa ra iPhone cũng là một chìa khóa giúp Google kiếm ra tiền. Theo đó, trong một khám phá mới đến từ phiên tòa chống độc quyền của Google và Apple, cho thấy rằng iPhone là công cụ kiếm tiền khổng lồ cho hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google. Đó là vì iPhone luôn có đủ sức ảnh hưởng để lọt vào danh sách những sản phẩm hàng đầu có thể mang lại nhiều kết quả quảng cáo nhiều nhất trên Google Search. Và khi người dùng internet nhấp vào những quảng cáo đó, Google sẽ thu được lợi nhuận.
Google thường nói rằng Google Search chỉ hiển thị quảng cáo trên khoảng 20% kết quả truy vấn. Đây được gọi là “truy vấn thương mại” và Google không chia sẻ dữ liệu về những truy vấn đó. Tuy nhiên, gã khổng lồ tìm kiếm đã phải tiết lộ về những dữ liệu này trong phiên tòa chống độc quyền vừa qua, dưới sự công bố của thẩm phán Amit Mehta.
Cụ thể, Google đã chia sẻ 20 từ khóa được truy vấn hàng đầu trong tuần ngày 22/9/2018, thứ tự sắp xếp tính theo doanh thu gồm:
- iPhone 8
- iPhone 8 plus
- auto insurance
- car insurance
- cheap flights
- car insurance quotes
- direct tv
- online colleges
- at&t
- Hulu
- iPhone
- uber
- spectrum
- Comcast
- Xfinity
- insurance quotes
- free credit report
- cheap car insurance
- AARP
- lifelock
Số lượng truy vấn và doanh thu đã được ẩn đi, nhưng “iPhone 8” và “iPhone 8 plus” là hai cụm từ tìm kiếm hàng đầu của khoảng thời gian đó. Ngoài ra, “iPhone” cũng là cụm từ tìm kiếm đứng thứ 11 trong danh sách. Sự quan tâm đến iPhone trong khoảng thời gian tháng 9 là điều khá dễ hiểu, vì Apple luôn phát hành iPhone mới vào giữa tháng 9.
Thống kê các truy vấn hàng đầu trong tuần giữa tháng 9/2018.
Điều kỳ lạ là Apple vốn đã trình làng dòng iPhone 8 từ hơn một năm trước, vào ngày 12/9/2017. Sau đó, điện thoại này có mặt tại các cửa hàng vào ngày 22/9/2017. Quan trọng hơn, Apple cũng ra mắt iPhone X vào năm 2017 như một bước ngoặt đánh dấu kỷ niệm 10 năm của iPhone.
Điều đó cho thấy rõ ràng rằng sự quan tâm đến iPhone của cộng đồng đã mang lại rất nhiều doanh thu cho các dịch vụ quảng cáo hoạt động trên các trang tìm kiếm của Google. Đổi lại, Google cũng có được nhiều lợi nhuận từ những tìm kiếm đó.
Nhưng với sự phổ biến của iPhone, sự quan tâm của người tiêu dùng đối với chiếc điện thoại này chắc chắn không chỉ nằm trong tháng 9. Sẽ rất thú vị khi biết Google kiếm được bao nhiêu tiền từ các lượt tìm kiếm liên quan đến iPhone vào tuần ra mắt của tháng 9/2018. Nó chắc chắn không thể sánh được với tổng doanh thu mà công ty kiếm được nhờ hợp đồng tìm kiếm mặc định cho Safari. Nhưng một lần nữa, chúng ta thấy rằng iPhone cũng giúp Google kiếm tiền theo nhiều cách khác nhau.