Một trong những cách thu hút khách hàng mục tiêu cũng như mở rộng tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả và tối ưu chi phí nhất không có gì vượt qua việc quảng cáo Google. Với độ nổi tiếng cũng như không thể thay thế của Google, công cụ này dường như đã mang đến một thị trường đầy tiềm năng cũng không kém phần cạnh tranh cho các doanh nghiệp mọi quy mô. Nhưng để giải được bài toán tối ưu chi phí cho quảng cáo Google đòi hỏi rất nhiều về kinh nghiệm cũng như sự am hiểu thị trường của một người làm tiếp thị.
Dịch vụ quảng cáo Google của Minara sẽ giúp khách hàng tăng lượt truy cập website, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) với mức chi phí tối ưu nhất có thể.
Tổng quan về quảng cáo Google
Quảng cáo Google là gì?
Quảng cáo Google (Google Ads) là hình thức quảng cáo trực tuyến trả phí dành cho các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trên công cụ tìm kiếm Google. Một chiến lược nổi bật của google ads là quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC - Pay per click). Đây là chương trình quảng cáo trực tiếp của Google cho phép người dùng đăng tải những quảng cáo về sản phẩm hay dịch vụ của mình đến những khách hàng mục tiêu cụ thể và trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên một quảng cáo.
Với hành vi của người tiêu dùng hiện nay đều phụ thuộc vào việc tìm kiếm trên Google. Người tiêu dùng bắt đầu tìm hiểu, xem xét và quyết định mua sản phẩm đều diễn ra nhiều ở Google. Do đó, việc đầu tư vào quảng cáo ngay khi họ có nhu cầu cũng như nắm bắt được thời điểm hợp lý sẽ tạo nên sự đột phá trong doanh thu.
Lợi ích của việc quảng cáo Google
Tiếp cận đúng đối tượng, đúng nơi đúng lúc
Google Ads cho phép doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng với đúng nội dung mà họ đang có nhu cầu tìm hiểu về một sản phẩm nào đó bằng cách:
Kiểm soát hoàn toàn ngân sách quảng cáo
Do Google không hề đặt mức giá tối thiểu cho việc quảng cáo, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh lượng chi phí sử dụng cho từng ngày, từng tháng phù hợp với từng chiến dịch của mình trong việc sử dụng Google Ads và quảng cáo chỉ tính tiền khi người dùng thực sự nhấp vào xem quảng cáo.
Ngoài ra, dịch vụ Google Ads của Minara cho phép khách hàng tập trung vào nhiều từ khóa cùng một lúc, là kênh quảng cáo dễ tính ROI và nâng cao nhận thức thương hiệu nhanh chóng.
Xuất hiện trên nhiều nền tảng Google đối tác
Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google kết hợp với hệ sinh thái đa dạng của Google, thì việc kết nối đến các nền tảng như Google AdSense, Google AdMob, Google for Retail, YouTube,... đem đến nhiều lợi ích từ độ nhận diện thương hiệu (brand awareness) đến tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate).
Ví dụ, các trang web cũng như ứng dụng đối tác video của Google sẽ cho phép quảng cáo Google hiển thị với chế độ tùy chọn nội dung và các tính năng phù hợp với đối tượng người dùng, tương thích đa dạng thiết bị trên các nền tảng đó.
Dễ dàng theo dõi và đo lường
Khác với các phương tiện truyền thống như báo chí hay Out-of-Home ads (quảng cáo ngoài trời) khó xác định nguồn khách hàng và đánh giá hiệu quả các chiến lược đã áp dụng, Google ads cung cấp các chỉ số đo lường cụ thể như tỷ lệ hiển thị (Impression Share), tỷ lệ nhấp chuột (CTR - Click Through Rate), tỷ lệ chuyển đổi (CR - Conversion rate), tính toán lợi tức đầu tư (ROI),...
Từ việc dùng dịch vụ chạy quảng cáo Google, doanh nghiệp có thể nắm bắt hiệu suất tổng thể, so sánh chi phí quảng cáo đã bỏ ra với hiệu quả thực tế, thay đổi ngân sách cho phù hợp và hiểu được hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu.
Minara cung cấp dịch vụ chạy Google Adwords với nhiều dạng chiến dịch khác nhau
Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Search Ads)
Quảng cáo Google tìm kiếm là loại quảng cáo chỉ xuất hiện khi người tiêu dùng tìm kiếm một từ khóa trên Google. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ Google Adwords tìm kiếm thì quảng cáo sẽ được xuất hiện ở phần đầu của kết quả tìm kiếm, rất hữu dụng cho việc thu hút khách hàng và dễ thiết lập.
Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)
Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu shop bán hàng online hay website bán hàng, thì đây cũng là một kênh quảng cáo có thể ưu tiên. Quảng cáo Google Adwords mua sắm được hiển thị ở vị trí đầu của kết quả tìm kiếm và có hình ảnh đi kèm. Google Shopping sẽ xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google, khi người dùng nhấp vào sẽ được đưa đến trang website của doanh nghiệp.
Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)
Quảng cáo hiển thị sở hữu một hệ sinh thái cực kỳ đa dạng giúp cho Google có khả năng hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp ở khắp mọi thiết bị hệ thống đối tác của Google. Giúp lan tỏa, phủ sóng cũng như phù hợp cho việc ghi điểm với người tiêu dùng là những lợi ích của loại quảng cáo này.
Quảng cáo video (Video Ads)
Quảng cáo video là loại quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm hoặc xem một video trên Youtube. Quảng cáo Youtube Video Ads giúp doanh nghiệp bạn tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Lý do chọn dịch vụ quảng cáo Google tại Minara
Với dịch vụ quảng cáo Google Adwords tại Minara, chúng tôi mang đến cho doanh nghiệp sự toàn diện trong các yếu tố:
Dịch vụ quảng cáo Google của Minara sẽ giúp khách hàng tăng lượt truy cập website, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) với mức chi phí tối ưu nhất có thể.
Tổng quan về quảng cáo Google
Quảng cáo Google là gì?
Quảng cáo Google (Google Ads) là hình thức quảng cáo trực tuyến trả phí dành cho các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trên công cụ tìm kiếm Google. Một chiến lược nổi bật của google ads là quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC - Pay per click). Đây là chương trình quảng cáo trực tiếp của Google cho phép người dùng đăng tải những quảng cáo về sản phẩm hay dịch vụ của mình đến những khách hàng mục tiêu cụ thể và trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc mỗi lần hiển thị (CPM) trên một quảng cáo.
Với hành vi của người tiêu dùng hiện nay đều phụ thuộc vào việc tìm kiếm trên Google. Người tiêu dùng bắt đầu tìm hiểu, xem xét và quyết định mua sản phẩm đều diễn ra nhiều ở Google. Do đó, việc đầu tư vào quảng cáo ngay khi họ có nhu cầu cũng như nắm bắt được thời điểm hợp lý sẽ tạo nên sự đột phá trong doanh thu.
Lợi ích của việc quảng cáo Google
Tiếp cận đúng đối tượng, đúng nơi đúng lúc
Google Ads cho phép doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng với đúng nội dung mà họ đang có nhu cầu tìm hiểu về một sản phẩm nào đó bằng cách:
- Content keywords: với việc dùng đúng từ khóa trong nội dung quảng cáo, Google ads sẽ giúp bạn tiếp cận đúng người dùng có ý định search từ khóa đó
- Re-marketing: Google Ads còn là phương tiện rất hiệu quả cho kế hoạch tiếp thị lại đối với khách hàng có tiềm năng.
Kiểm soát hoàn toàn ngân sách quảng cáo
Do Google không hề đặt mức giá tối thiểu cho việc quảng cáo, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh lượng chi phí sử dụng cho từng ngày, từng tháng phù hợp với từng chiến dịch của mình trong việc sử dụng Google Ads và quảng cáo chỉ tính tiền khi người dùng thực sự nhấp vào xem quảng cáo.
Ngoài ra, dịch vụ Google Ads của Minara cho phép khách hàng tập trung vào nhiều từ khóa cùng một lúc, là kênh quảng cáo dễ tính ROI và nâng cao nhận thức thương hiệu nhanh chóng.
Xuất hiện trên nhiều nền tảng Google đối tác
Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google kết hợp với hệ sinh thái đa dạng của Google, thì việc kết nối đến các nền tảng như Google AdSense, Google AdMob, Google for Retail, YouTube,... đem đến nhiều lợi ích từ độ nhận diện thương hiệu (brand awareness) đến tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate).
Ví dụ, các trang web cũng như ứng dụng đối tác video của Google sẽ cho phép quảng cáo Google hiển thị với chế độ tùy chọn nội dung và các tính năng phù hợp với đối tượng người dùng, tương thích đa dạng thiết bị trên các nền tảng đó.
Dễ dàng theo dõi và đo lường
Khác với các phương tiện truyền thống như báo chí hay Out-of-Home ads (quảng cáo ngoài trời) khó xác định nguồn khách hàng và đánh giá hiệu quả các chiến lược đã áp dụng, Google ads cung cấp các chỉ số đo lường cụ thể như tỷ lệ hiển thị (Impression Share), tỷ lệ nhấp chuột (CTR - Click Through Rate), tỷ lệ chuyển đổi (CR - Conversion rate), tính toán lợi tức đầu tư (ROI),...
Từ việc dùng dịch vụ chạy quảng cáo Google, doanh nghiệp có thể nắm bắt hiệu suất tổng thể, so sánh chi phí quảng cáo đã bỏ ra với hiệu quả thực tế, thay đổi ngân sách cho phù hợp và hiểu được hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu.
Minara cung cấp dịch vụ chạy Google Adwords với nhiều dạng chiến dịch khác nhau
Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Search Ads)
Quảng cáo Google tìm kiếm là loại quảng cáo chỉ xuất hiện khi người tiêu dùng tìm kiếm một từ khóa trên Google. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ Google Adwords tìm kiếm thì quảng cáo sẽ được xuất hiện ở phần đầu của kết quả tìm kiếm, rất hữu dụng cho việc thu hút khách hàng và dễ thiết lập.
Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)
Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu shop bán hàng online hay website bán hàng, thì đây cũng là một kênh quảng cáo có thể ưu tiên. Quảng cáo Google Adwords mua sắm được hiển thị ở vị trí đầu của kết quả tìm kiếm và có hình ảnh đi kèm. Google Shopping sẽ xuất hiện trên trang tìm kiếm của Google, khi người dùng nhấp vào sẽ được đưa đến trang website của doanh nghiệp.
Quảng cáo hiển thị (Google Display Network)
Quảng cáo hiển thị sở hữu một hệ sinh thái cực kỳ đa dạng giúp cho Google có khả năng hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp ở khắp mọi thiết bị hệ thống đối tác của Google. Giúp lan tỏa, phủ sóng cũng như phù hợp cho việc ghi điểm với người tiêu dùng là những lợi ích của loại quảng cáo này.
Quảng cáo video (Video Ads)
Quảng cáo video là loại quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm hoặc xem một video trên Youtube. Quảng cáo Youtube Video Ads giúp doanh nghiệp bạn tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Lý do chọn dịch vụ quảng cáo Google tại Minara
Với dịch vụ quảng cáo Google Adwords tại Minara, chúng tôi mang đến cho doanh nghiệp sự toàn diện trong các yếu tố:
- Chuyên nghiệp: với đội ngũ giàu kinh nghiệm và quy trình dịch vụ rõ ràng, chúng tôi mang đến cho doanh nghiệp sự chuyên nghiệp chỉn chu trong phong cách làm việc. Minara cung cấp dịch vụ quảng cáo Google trọn gói, khách hàng chỉ cần cung cấp sản phẩm và mục tiêu của mình còn lại để Minara lo. Minara giúp khách hàng tối ưu hóa quy trình, tiết kiệm nhân sự và thời gian.
- Minh bạch: đối với Minara, chúng tôi luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia vào quá trình sáng tạo để góp ý khi cần thiết. Sau mỗi khâu ký kết hợp đồng, chúng tôi đều cung cấp cho doanh nghiệp timeline rõ ràng về các khâu trong quy trình để doanh nghiệp dễ theo dõi và cập nhật tiến độ.
- Tận tâm: với mỗi dự án tại Minara, chúng tôi sẽ cung cấp bảng báo cáo chi tiết theo dõi kết quả hằng tháng, cũng như kế hoạch quảng cáo cho tháng kế tiếp.
- Hiệu quả: mang đến sự tối ưu trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bằng việc lựa nghiên cứu và lựa chọn đúng từ khóa để tạo một chiến dịch Google Ads hiệu quả tăng lượng tương tác và truy cập, thúc đẩy doanh số bán hàng.
- Bền vững: Minara luôn đặt tính bền vững trong các sản phẩm dịch vụ của đơn vị, không chỉ tạo nên những sản phẩm mang tính tạm thời mà đó là sự đột phá và cải cách trong tư duy sáng tạo giúp cho doanh nghiệp tạo nên thương hiệu vững mạnh hơn trong tương lai.
- Tiết kiệm chi phí: với dịch vụ quảng cáo Google ads của Minara, chúng tôi mang đến sự tối ưu trong việc sử dụng ngân sách với tiềm năng tối đa lợi nhuận. Minaralà công ty quảng cáo Google giá rẻ và đạt hiệu suất cao, được Google công nhận là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam.