Hải Vy
Well-known member
TrendForce mới đây dự báo về thị trường điện thoại màn hình gập trong 5 năm tới.
TrendForce cho biết mức độ thâm nhập thị trường điện thoại màn hình gập ước tính ở mức 1,6% trong năm 2023 khi bán được 18,3 triệu chiếc. Dòng thiết bị này có tiềm năng vượt 5% vào năm 2027 với 70 triệu sản phẩm.
Thị trường màn hình gập sẽ tăng sau khi giảm chi phí sản xuất cũng như việc mở rộng phạm vi cung cấp từ các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc. Khi chi phí của các thành phần đặc biệt là tấm nền và bản lề giảm đi, giá bán lẻ của các thiết bị màn hình gập cũng sẽ giảm xuống dưới 1.000 USD.
Theo báo cáo từ Trendforce, Samsung dự kiến sẽ tung 12,5 triệu điện thoại màn hình gập trong năm nay và chiếm 2/3 thị trường, đây là con số giảm từ mức 82% thị phần hãng điện tử Hàn Quốc nắm được vào năm 2022. Các đối thủ đến từ Trung Quốc như Huawei là 2,5 triệu (14% thị phần), còn Oppo và Xiaomi lần lượt chiếm 5 và 4%.
Samsung vẫn đang nắm giữ thị phần điện thoại màn hình gập lớn nhẩt
CHỤP MÀN HÌNH
Lý do chính giúp Samsung thống trị mảng điện thoại màn hình gập là do đại dịch và cách tiếp cận thận trọng của các nhà sản xuất Trung Quốc đối với việc xuất hàng ra nước ngoài. Hiện hầu hết thương hiệu Trung Quốc chỉ cung cấp điện thoại màn hình gập tại quốc gia này. Nhưng khi đã sẵn sàng mở rộng ra nước ngoài, thị trường smartphone màn hình gập sẽ phát triển.
Trendforce cũng đề cập đến Apple trong báo cáo. Hãng có trụ sở tại Cupertino vẫn chưa phát hành điện thoại màn hình gập, nhưng các nhà phân tích cho rằng iPhone có thể gập lại sẽ không xuất hiện trước khi các vấn đề được hoàn thiện, chẳng hạn như độ đồng đều của bảng điều khiển và thiết kế bản lề.
TrendForce cho biết mức độ thâm nhập thị trường điện thoại màn hình gập ước tính ở mức 1,6% trong năm 2023 khi bán được 18,3 triệu chiếc. Dòng thiết bị này có tiềm năng vượt 5% vào năm 2027 với 70 triệu sản phẩm.
Thị trường màn hình gập sẽ tăng sau khi giảm chi phí sản xuất cũng như việc mở rộng phạm vi cung cấp từ các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc. Khi chi phí của các thành phần đặc biệt là tấm nền và bản lề giảm đi, giá bán lẻ của các thiết bị màn hình gập cũng sẽ giảm xuống dưới 1.000 USD.
Theo báo cáo từ Trendforce, Samsung dự kiến sẽ tung 12,5 triệu điện thoại màn hình gập trong năm nay và chiếm 2/3 thị trường, đây là con số giảm từ mức 82% thị phần hãng điện tử Hàn Quốc nắm được vào năm 2022. Các đối thủ đến từ Trung Quốc như Huawei là 2,5 triệu (14% thị phần), còn Oppo và Xiaomi lần lượt chiếm 5 và 4%.
Samsung vẫn đang nắm giữ thị phần điện thoại màn hình gập lớn nhẩt
CHỤP MÀN HÌNH
Lý do chính giúp Samsung thống trị mảng điện thoại màn hình gập là do đại dịch và cách tiếp cận thận trọng của các nhà sản xuất Trung Quốc đối với việc xuất hàng ra nước ngoài. Hiện hầu hết thương hiệu Trung Quốc chỉ cung cấp điện thoại màn hình gập tại quốc gia này. Nhưng khi đã sẵn sàng mở rộng ra nước ngoài, thị trường smartphone màn hình gập sẽ phát triển.
Trendforce cũng đề cập đến Apple trong báo cáo. Hãng có trụ sở tại Cupertino vẫn chưa phát hành điện thoại màn hình gập, nhưng các nhà phân tích cho rằng iPhone có thể gập lại sẽ không xuất hiện trước khi các vấn đề được hoàn thiện, chẳng hạn như độ đồng đều của bảng điều khiển và thiết kế bản lề.
Loan Chi