Du lịch TPHCM đặt ra 4 mục tiêu thu hút khách nội địa và quốc tế năm 2023

Võ Xuân Trường

Well-known member
Du lịch TPHCM đặt ra 4 mục tiêu thu hút khách nội địa và quốc tế năm 2023

Triển khai “Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030”, Sở Du lịch TPHCM đề ra 4 mục tiêu chính nhằm thu hút du khách nội địa và quốc tế trong năm 2023.
Du lịch TPHCM đặt ra 4 mục tiêu thu hút khách nội địa và quốc tế năm 2023



TPHCM đặt ra 4 mục tiêu chính nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước năm 2023. Ảnh: Huân Cao
Năm 2023, dự báo tình hình sẽ còn tiếp tục khó khăn, do khủng hoảng tài chính và nền kinh tế thế giới sẽ rơi vào suy thoái, nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế suy giảm. Tuy nhiên, ngành du lịch TPHCM sẽ tích cực giới thiệu, quảng bá hình ảnh đến với du khách trong và ngoài nước.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, du lịch thành phố sẽ đạt ra 4 mục tiêu chính và sẽ gấp rút thực hiện trong năm 2023 gồm Tiếp tục nâng chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch trên địa bàn, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng; Tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch, điểm đến gắn với thương hiệu du lịch thành phố; Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch; Đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa với tổng thu du lịch đạt 160.000 tỉ đồng.
Ngành du lịch TPHCM nưm 2023 sẽ khai thác các sản phẩm độc đáo, gắn liền với thương hiệu. Ảnh: Huân Cao
Ngành du lịch TPHCM nưm 2023 sẽ khai thác các sản phẩm độc đáo, gắn liền với thương hiệu. Ảnh: Huân Cao
Ngoài ra, Sở Du lịch TPHCM cũng sẽ thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm khác để kích cầu du lịch trên địa bàn cũng như tăng sức hút đối với khách du lịch trong và ngoài nước như Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch.
Hoàn thiện, nâng cao chất lượng các điểm đến và các chương trình du lịch hiện có, cũng như tục phối hợp doanh nghiệp du lịch, các đơn vị tư vấn, các chuyên gia du lịch, các nhà đầu tư, các quận huyện và thành phố Thủ Đức triển khai phát triển các sản phẩm du lịch chủ lực của thành phố theo Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030 về du lịch gắn với văn hóa, nghệ thuật, về du lịch đường thủy, du lịch nông nghiệp, sinh thái, cộng đồng, về phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực, MICE, du lịch y tế, thể thao, chương trình “100 điều thú vị”; nâng cao chất lượng hệ thống dịch vụ ẩm thực.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động chuyển đổi số, tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn kết các chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý Nhà nước.
Triển khai có hiệu quả các chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và các tỉnh/ thành; Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng lực lượng quản lý, điều hành của doanh nghiệp du lịch, lực lượng lao động trực tiếp, tổ chức các lớp chuyên đề, lớp nghiệp vụ ngắn hạn nhằm bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa. Tiếp tục tổ chức lớp bồi dưỡng ngôn ngữ hiếm khác cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch.
Thực hiện các giải pháp, sáng kiến nhằm nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô các các sự kiện du lịch, các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch trong phạm vi cả nước và quốc tế, với mục đích quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch thành phố, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách đến tham quan, tạo điểm nhấn ấn tượng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Đẩy mạnh công tác truyền thông, khai thác triệt để các kênh truyền thông, thông tin tuyên truyền để quảng bá hình ảnh du lịch thành phố tạo hiệu ứng lan rộng trong và ngoài nước.
 
Bên trên