pmtdung452
Well-known member
VTV.vn - Meta co biết sẽ thay đổi cách xử lý với các nội dung do AI tạo ra trên các nền tảng Facebook, Instagram và Threads.
Vào tháng 2, Meta đã công bố kế hoạch thêm nhãn mới trên các nề tảng Instagram, Facebook và Threads với những hình ảnh được tạo bởi AI.
Đến thời điểm này, tập đoàn truyền thông xã hội lớn nhất thé giới cho biết, đã sử dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật do công ty và các đối tác tạo ra đẻ dán nhãn "Được tạo bằng AI" không chỉ cho hình ảnh mà cả video, clip, âm thanh do trí tuệ nhân tạo tạo ra. Ngoài ra, Meta cũng sẽ gắn nhãn nổi bật cho những nội dung có nguy cơ cao dễ gây hiểu lầm trong cộng đồng.
Trong một bài đăng trên blog mới đây, Meta đã công bố kế hoạch bắt đầu gắn nhãn nội dung do AI tạo ra vào tháng 5/2024, đồng thời ngừng tự động xóa nội dung này vào tháng 7/2024.
"Nếu chúng tôi xác định, hình ảnh, video hoặc âm thanh được tạo ra hoặc được thay dổi bằng kỹ thuật số có nguy cơ đánh lừa công chúng đặc biệt cao, về vấn đề quan trọng, chúng tôi có thể thêm nhãn nổi bật hơn để mọi người có thêm thông tin và ngữ cảnh", bài đằng trên Blog của Meta cho hay.
"Cách tiếp cận tổng thể này cung cấp nhiều thông tin hơn để mọi người có thẻ đánh giá nội dung đó tốt hơn".
Phó giám đốc về chính sách nội dung của Meta, bà Monika Bickert, cho biết các nhãn nội dung nói trên sẽ giải quyết mọi lo ngại đã được Ban giám sát của Meta đưa ra trước đó về việc cần xem xét lại cách tiếp cận đối với những nội dung bị chi phối bởi AI, đặc biệt trong bói cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về việc lạm dụng tràn lan các ứng dụng do AI hỗ trợ để tạo ra các thông tin sai lệch trong năm bầu cử quan trọng ở Mỹ và nhiều quốc gia khác.
Ban giám sát của Meta được thành lập vào năm 2020 đẻ xem xét các chính sách kiểm duyệt nội dung của công ty. Bộ phận này cho biết, hiện nay phương pháp kiểm duyệt các nội dung do AI của Meta là quá hẹp.
Các chính sách được viết vào 2020, khi nội dung do AI tạo ra còn tương đối hiếm trên phạm vi chỉ bao gồm các video do AI tạo hoặc sửa đổi khiến người dùng hiểu lầm.
Đầu năm nay Gíam đóc điều hành Meta, Google và OpenAI đã đồng ý cùng sử dụng một tiêu chuẩn chung để gắn thẻ thẻ các nội dung do AI tạo ra hoặc thay dổi nhằm minh bạch hóa thông tin.
Đầu năm nay Gíam đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg đã tiết lộ khoản đầu tư khổng lồ hơn 10 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, nhằm phát triển Trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AGI).
Không giống như trí tuệ nhân tạo hiện tại chuyên về các nhiệm vụ cụ thể, AGI nhằm mục đích sánh ngang hoặc vượt qua khả năng của con người trong một loạt các nhiệm vụ có nhận thức phức tạp.
Sáng kiến này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực AI, nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của những công nghệ này trong xã hội của chúng ta.
Vào tháng 2, Meta đã công bố kế hoạch thêm nhãn mới trên các nề tảng Instagram, Facebook và Threads với những hình ảnh được tạo bởi AI.
Đến thời điểm này, tập đoàn truyền thông xã hội lớn nhất thé giới cho biết, đã sử dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật do công ty và các đối tác tạo ra đẻ dán nhãn "Được tạo bằng AI" không chỉ cho hình ảnh mà cả video, clip, âm thanh do trí tuệ nhân tạo tạo ra. Ngoài ra, Meta cũng sẽ gắn nhãn nổi bật cho những nội dung có nguy cơ cao dễ gây hiểu lầm trong cộng đồng.
Trong một bài đăng trên blog mới đây, Meta đã công bố kế hoạch bắt đầu gắn nhãn nội dung do AI tạo ra vào tháng 5/2024, đồng thời ngừng tự động xóa nội dung này vào tháng 7/2024.
"Nếu chúng tôi xác định, hình ảnh, video hoặc âm thanh được tạo ra hoặc được thay dổi bằng kỹ thuật số có nguy cơ đánh lừa công chúng đặc biệt cao, về vấn đề quan trọng, chúng tôi có thể thêm nhãn nổi bật hơn để mọi người có thêm thông tin và ngữ cảnh", bài đằng trên Blog của Meta cho hay.
"Cách tiếp cận tổng thể này cung cấp nhiều thông tin hơn để mọi người có thẻ đánh giá nội dung đó tốt hơn".
Phó giám đốc về chính sách nội dung của Meta, bà Monika Bickert, cho biết các nhãn nội dung nói trên sẽ giải quyết mọi lo ngại đã được Ban giám sát của Meta đưa ra trước đó về việc cần xem xét lại cách tiếp cận đối với những nội dung bị chi phối bởi AI, đặc biệt trong bói cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về việc lạm dụng tràn lan các ứng dụng do AI hỗ trợ để tạo ra các thông tin sai lệch trong năm bầu cử quan trọng ở Mỹ và nhiều quốc gia khác.
Ban giám sát của Meta được thành lập vào năm 2020 đẻ xem xét các chính sách kiểm duyệt nội dung của công ty. Bộ phận này cho biết, hiện nay phương pháp kiểm duyệt các nội dung do AI của Meta là quá hẹp.
Các chính sách được viết vào 2020, khi nội dung do AI tạo ra còn tương đối hiếm trên phạm vi chỉ bao gồm các video do AI tạo hoặc sửa đổi khiến người dùng hiểu lầm.
Đầu năm nay Gíam đóc điều hành Meta, Google và OpenAI đã đồng ý cùng sử dụng một tiêu chuẩn chung để gắn thẻ thẻ các nội dung do AI tạo ra hoặc thay dổi nhằm minh bạch hóa thông tin.
Đầu năm nay Gíam đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg đã tiết lộ khoản đầu tư khổng lồ hơn 10 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, nhằm phát triển Trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AGI).
Không giống như trí tuệ nhân tạo hiện tại chuyên về các nhiệm vụ cụ thể, AGI nhằm mục đích sánh ngang hoặc vượt qua khả năng của con người trong một loạt các nhiệm vụ có nhận thức phức tạp.
Sáng kiến này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực AI, nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của những công nghệ này trong xã hội của chúng ta.