FPT đã coi thường khách hàng! Tôi sẽ không dùng thêm bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào của FPT!

toringuyen0509

Well-known member
FPT đã coi thường và xem thường khách hàng như thế nào? Có phải Logic kinh doanh của FPT là khách hàng mua dịch vụ truyền hình hay mạng internet, nếu thiết bị modem hay FPT Play box bị hư mà loại thiết bị tương tự bỏ mẫu hay không sẵn hàng thì khách hàng “Bắt buộc” phải bỏ thêm tiền mua thiết bị mới, nếu không đồng ý bỏ thêm tiền thì Khỏi xài truyền hình cũng như Khỏi xài internet?! Đó là những gì mà FPT đã đối xử với gia đình mình. FPT coi khách hàng là người sử dụng Dịch vụ nhưng khách hàng có dùng đc Dịch vụ hay không thì FPT đã không quan tâm!
Chuyện xảy ra với gia đình mình dịp tết vừa rồi. Gia đình mình lắp mạng và truyền hình FPT từ khoảng năm 2017. Luôn đóng cước 1 năm.
Cục FPT Play box (Loại box đời đầu tiên) xài qua nhiều năm thì cũng phát sinh lỗi. Sau nhiều lần bị hư/lỗi cục FPT Play box xem truyền hình, và sau nhiều lần yêu cầu xử lý (Liên lạc riêng với nhân viên chứ không tạo yêu cầu trên tổng đài). Nhân viên FPT đó đã đến thay 1 cục FPT Play box bị hư đó thành 1 cục box khác cùng loại (Hình như đời cao hơn vì nghe bảo là 4K), nhưng cũng chỉ xài tạm bợ chứ vẫn xảy ra lỗi treo phải khởi động lại, giật, nhòe hình,…

Đến khoảng cuối tháng 12/2022, cái cục tạm bợ đó đến thời kỳ chịu không được nên Ba mình đã yêu cầu nhân viên FPT đến xử lý. Chuyện bắt đầu từ đây. Nhân viên đến và thay cục truyền hình FX6 giá 330.000 và thu cục Play box tạm bợ kia về. Ba mình ở nhà không biết nên thanh toán luôn, Ba mình không biết cục FX6 giá 330.000 này là thiết bị cũ, nhân viên đến thay cũng chả nói gì, cứ thế thay và thu tiền. Mình biết là yêu cầu họ thay cục mới chứ không thay cục cũ.
Nhưng rồi mọi thứ càng tệ hơn khi thay cục FX6 này vào. Cứ mở xem truyền hình là băng thông mạng trong nhà bị giảm, mọi thiết bị sử dụng mạng khác như máy tính, điện thoại,…đều bị lag và gần như là không sử dụng được. Ba mình lớn tuổi nên cũng không để ý là do cục FX6 mới thay vào mà cứ nghỉ là do mạng chậm thôi.

Đến ngày 19/01/2023 mình về nhà, nghe thằng Cháu và Ba mình nói về tình trạng mạng. Mình kiểm tra và phát hiện đó là do cục FX6 bị lỗi.

Do bận việc ở nhà nên đến tối 20/01/2023 (29 Âm Lịch) mình mới nhắn tin cho nhân viên FPT để nói về tình trạng và yêu cầu trả về loại cũ (Play box đời cũ) hoặc thay mới cục FX6.
Được giải thích không thể dùng Play box đời cũ (chắc là bỏ mẫu) nên mình đồng ý thay mới cục FX6
Mâu thuẫn từ đây. Cục FX6 mới không có hàng, nhân viên FPT bắt phải thay box có voice giá 980.000, đến đây mình thắc mắc là nếu mình không có nhu cầu dùng thiết bị có voice đó thì coi như mình khỏi xài dịch vụ của FPT mặc dù đã đóng tiền đủ.

Sáng khoảng 8h27 21/01/2023 (30 Âm Lịch) mình gọi lên tổng đài FPT để báo tình trạng cục FX6 bị lỗi ngốn băng thông, nhân viên tổng đài trả lời với mình rằng Do mình xài gói cước rẻ tiền và cục FX6 là cục công nghệ cao hiện đại nên khi dùng truyền hình thì mạng nó bị lag vậy. Vãi cả nhân viên, hỗ trợ kỹ thuật tầm bậy mà nói như đúng rồi. Anh nhân viên tổng đài này còn trả lời với mình 1 câu: “không biết kỹ thuật sao ngồi đây làm anh” Ờ anh ngồi đó mà anh trả lời tầm bậy vậy mà anh bảo là anh biết. Đoạn này mình cay từ vụ nhân viên kia không chịu giải quyết đến đoạn này nhân viên tổng đài lại xem thường khách vậy.

8h37 21/01/2023 (30 Âm Lịch) mình gọi lại tổng đài FPT và giả vờ muốn lắp mạng và truyền hình FPT để coi họ còn cục FX6 mới để lắp cho khách lắp mới không và coi họ trả lời thế nào về việc cục FX6 ngốn băng thông. Kết quả là họ vẫn có thể lắp mới cho khách và họ giải thích rằng giữa truyền hình và mạng internet đã được quy hoạch băng thông nên không thể có chuyện truyền hình ngốn băng thông của internet. Vậy là anh nhân viên tổng đài kia nói láo rồi!

8h44 21/01/2023 (30 Âm Lịch) mình gọi lại tổng đài FPT để yêu cầu họ xử lý vấn đề nhà mình đang gặp vì nguyên nhân chắc chắn không phải do nhà mình xài gói cước rẻ tiền! Nhân viên tiếp nhận và tạo yêu cầu hỗ trợ 15-16h00 21/01/2023

Khoảng 10h 21/01/2023 (30 Âm Lịch) Nhân viên FPT nhắn cho mình “Giờ chú muốn đổi box nào” và yêu cầu đổi sang box có voice 980.000
Ủa??? giờ cái box FX6 nó lỗi vậy thì xử lý cho khách chứ đòi khách phải đổi sang box 980.000 mới chịu hả?
Ủa??? giờ cái box FX6 nó lỗi vậy thì mang cái khác đến mà thay cho khách xài chứ phải bắt buộc khách bỏ thêm tiền mới được hả?
Mình nhắn lại yêu cầu trả về cục FPT Play Box đời cũ vì nhà Ba Mẹ mình chỉ xem truyền hình thôi chứ chả cần tới tính năng “cao cấp” “hiện đại” nào khác hoặc thay cục FX6 mới tinh đề gia đình mình xài ổn định.
Yêu cầu mình không được đáp ứng với lý do:
  • FPT Play Box đời cũ không còn, cái bị tịch thu về thì đã nhập kho không lấy ra được (cái cũ bị lỗi treo nhưng xài tạm vẫn được, không hút băng thông mạng). Và với lý do nhân viên này giải thích: “Đổi lên đời chứ giờ đổi xuống đời nó khó hơn”
  • FX6 mới tinh thì không có hàng, phải qua tết mới có hàng
Với những lý do trên, FPT bắt gia đình mình phải chịu đựng, không muốn chịu đựng thì bỏ thêm 980.000 mua box mới có voice.


Mình bắt đầu bực lắm rồi.

10h18 21/01/2023 mình gọi lên tổng đài để khiếu nại thì nhân viên tổng đài chỉ hứa hẹn sẽ báo bên chăm sóc khách hàng gọi lại, mình yêu cầu nhờ bên chăm sóc gọi lại ngay để giải quyết cho mình vì hết hôm nay là Tết rồi.

Mình đợi tới 10h48 vẫn không thấy nhận được cuộc gọi nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng nên mình gọi lại tổng đài để yêu cầu được hỗ trợ. Đến đây mình biết được họ đã tạo 1 yêu cầu hỗ trợ nhưng thời gian hẹ là 31/01/2023 (Mùng 10 Tết) mới giải quyết. Mình không đồng ý với thời gian chờ lâu như vậy, nên nhân viên hứa hẹn sửa lại thời gian là chiều hôm nay. Nhưng cũng chỉ nhận được sự hứa hẹn không có giá trị từ FPT.

Đến 16h36 21/01/2023 (30 Âm Lịch) vẫn không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào hay chăm sóc khách hàng nào gọi đến, mình lại gọi lên tổng đài yêu cầu được giải quyết, những vẫn bản cũ là hứa hẹn không có giá trị. Đến đây thì họ sửa lại thòi gian của cái yêu cầu hỗ trợ kia thành 28/01/2023.

Đến 16h54 thì có cuộc gọi từ FPT khu vực gọi lại. Chị này giải thích với mình 1 vấn đề mà không cần phải giải thích luôn ấy, chị ấy bảo cục truyền hình FX6 nó không có hút băng thông mạng đâu ạ. Ờ thì đúng rồi, đã quy hoạch băng thông giữa truyền hình và internet thì sao mà nó hút băng thông được, vậy nếu nó hút thì cục FX6 bị lỗi chứ gì nữa mà lòng vòng giải thích? Vậy giờ giải quyết sao?
Kết quả của cuộc trò chuyện này là Không hỗ trợ được, Play Box đời cũ thì không còn, FX6 mới thì không có, chỉ có cục có voice 980.000, chịu thì xài tiếp, không chịu thì kệ, khách hàng hãy chịu đựng dịch vụ lỗi hết cái tết này đi!!!

Rồi kết thúc ngày 30 Tết nhà mình vẫn phải chịu đựng cài box truyền hình lỗi đó, bên FPT hầu như không hề có 1 chút muốn giải quyết cho gia đình mình. FPT coi khách hàng là người sử dụng Dịch vụ nhưng khách hàng có dùng đc Dịch vụ hay không thì FPT đã không quan tâm!
Theo như mình hỏi thì FPT có nhân viên hỗ trợ kỹ thuật xuyên tết. Nhưng suốt mấy ngày tết mình sử dụng Dịch vụ không tốt vẫn không có ai hỗ trợ. FPT mặc xác khách hàng!

Sáng 25/01/2023 ( Mùng 4 Tết) 9h27 mình gọi lên tổng đài tiếp tục yêu cầu giải quyết và vẫn là hứa hẹn không có giá trị. Mình điên tiết lên yêu cầu FPT giải quyết nhanh chứ mình là người sử dụng Dịch vụ, nhưng khi Dịch vụ không dùng được thì FPT bắt phải đợi dài cổ để được giải quyết. Mình không đồng ý với thời gian hỗ trợ quá lâu như vậy, nên nhân viên tổng đài hứa với mình sẽ yêu cầu bên khu vực giải quyết cho mình trong ngày hôm nay (Mùng 4 Tết).

Rồi 13h53, 15h31, 15h40 mình liên hệ yêu cầu hỗ trợ trong vô vọng. FPT không quan tâm! FPT không giải quyết! Khách hàng chịu được thì chịu, chịu không được thì kệ!
Rồi mình quyết định hủy hợp đồng, đòi lại tiền đóng trước 1 năm.

Sáng 27/01/2023 mình cùng Ba lên phòng giao dịch FPT Định Quán để hủy hợp đồng. Lúc này từ nhân viên cho đến quản lý đều cho rằng họ đúng khi Không giải quyết cho khách hàng.
Rồi thì hủy hợp đồng, FPT đòi lấy lại thiết bị, bao gồm cục FX6 cũ mình đã mua 330.000 mà không trả lại tiền mặc dù từ lúc lắp đã phát sinh lỗi. Với lý lẻ là hợp đồng là họ cho mượn thiết bị chứ không phải là bán.
Ơ cho mượn cái cục FPT Play Box phiên bản cũ kia mà? Mấy người đã tịch thu thi thay cục FX6 cũ mình mua rồi mà? Vì sao cái FX6 cũ đó mình bỏ tiền ra mua mà phải trả lại cho FPT????
Ơ thế là FPT lại lấy cục FX6 đó đi lắp cho khách khác và thu 330.000 à? Tổng lời 660.000? Ăn dơ quá vậy FPT????
Nhưng vì muốn cắt hợp đồng nhanh chóng nên mình không đôi co về số tiền 330.000 đó, coi như Cho bọn mày!!!
Ở Sài Gòn, mình lắp Camera và làm hệ thống mạng cho khách hàng, mình vẫn thường hay gọi bên FPT lắp mạng. Từ nay, xin lỗi nhé, FPT không có cửa vào bất kỳ công trình nào Cty mình làm. Chắc chắn các khách hàng đã lắp FPT mình sẽ hỗ trợ họ đổi sang mạng khác hết!!! Và mình và gia đình sẽ không bao giờ xài bất kỳ 1 sản phẩm, dịch vụ nào của FPT nữa!!!
 
Bên trên