Game bom tấn về Tôn Ngộ Không tạo làn sóng du lịch Trung Quốc

TRng

Well-known member
Nhiều địa điểm tại Trung Quốc thu hút đông đảo khách du lịch nhờ tựa game nổi tiếng mới ra mắt Black Myth: Wukong.
Ngay khi ra mắt, Black Myth: Wukong (Hắc thần thoại: Ngộ Không) lập tức trở thành tựa game được yêu thích tại khu vực châu Á. Ngoài được lòng các game thủ, trò chơi hành động nhập vai này còn bất ngờ tạo ra cơn sốt du lịch tại một số tỉnh thành phố tại Trung Quốc.
Theo South Morning China Post, sau khi tựa game này chính thức ra mắt ngày 20.8, nền tảng du lịch trực tuyến Trip.com ghi nhận những từ khóa liên quan đến Sơn Tây tăng hơn 10%, các từ khóa về thành phố Đại Đồng, Sóc Châu tăng 20%. Ngoài ra, lượng đặt vé tham quan khu danh lam thắng cảnh chùa Tiểu Tây Thiên tăng 236% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng gần 3 lần.
Ảnh:
Tựa game liên quan đến Tôn Ngộ Không bất ngờ tạo ra trào lưu du lịch tại một số điểm ở Trung Quốc. Ảnh: South Morning China Post
Các dữ liệu trên nền tảng du lịch trực tuyến Tuniu cho thấy lượng khách du lịch đến Sơn Tây vào tháng 8 đã tăng 50% so với tháng 7. Nhờ vậy, lượng khách đặt phòng khách sạn cũng tăng gấp đôi.
Trong 36 bối cảnh được thiết kế trong game, có 27 địa điểm có thật nằm ở Sơn Tây - một trong những tỉnh ở miền bắc Trung Quốc, cách Bắc Kinh 500km. Đặc biệt, ba địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất ở đây là Hang đá Vân Cương, chùa gỗ Yingxian và tháp Cò.
Với sức ảnh hưởng của tựa game này, cơ quan địa phương nhanh chóng phát động chiến dịch quảng bá "Du lịch cùng Ngộ Không ở Sơn Tây", mang đến cho du khách cơ hội tham quan những địa điểm có thật trong trò chơi.
Ban quản lý của khu di tích Tiểu Tây Thiên cũng công bố kế hoạch bán vé trên các nền tảng trực tuyến và đưa nội dung liên quan đến trò chơi lên trang web chính thức quảng bá ngôi chùa ngôi chùa Phật giáo có từ thời nhà Minh (1368-1644).
Ảnh: CGTN
Những địa điểm được tìm kiếm nhiều tại Sơn Tây đa phần là những khu du lịch tâm linh liên quan đến Phật giáo. Ảnh: CGTN
Ngoài Sơn Tây, những địa điểm có thật xuất hiện trong game được đông đảo du khách chú ý là Chiết Giang, Sơn Đông... Đa số đây là những khu du lịch tâm linh, đền, chùa lâu đời, gắn với nhiều truyền thuyết liên quan đến hành trình lấy Kinh của thầy trò Đường Tăng.
Black Myth: Wukong là trò chơi nhập vai hành động được thiết kế dựa trên cốt truyện cuốn tiểu thuyết kinh điển Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân. Người chơi sẽ có cơ hội được hóa thân vào một chú khỉ bình thường, lần lượt vượt qua các nhiệm vụ, chiến đấu với kẻ thù, tìm kiếm Lục Căn để hồi sinh Tề Thiên Đại Thánh.
Trò chơi này được studio GameScience công bố lần đầu tiên năm 2020 và dự kiến phát hành năm 2023 nhưng trì hoãn đến tận nửa cuối năm 2024.
Tháp Cò - một trong những địa điểm được du khách yêu thích nhờ xuất hiện trong tựa game
Tháp Cò - một trong những địa điểm được du khách yêu thích nhờ xuất hiện trong tựa game Black Myth: Wukong. Ảnh: China Daily
 
Bên trên