Thanh Thúy
Well-known member
Hãng Garmin vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 năm 2024 với doanh thu hợp nhất đạt 1,51 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức doanh thu quý kỷ lục, đánh dấu quý thứ 4 liên tiếp đạt mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số của Garmin.
Trong quý 2, lợi tức hoạt động của Garmin đạt 342 triệu USD, tăng 20% so với năm trước. Thu nhập trên một cổ phiếu EPS (earnings per share) đạt 1,56 USD.
Garmin cho biết doanh thu của hãng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều phân khúc. Đáng chú ý, doanh thu từ phân khúc thể thao (fitness) tăng 28% trong quý 2, đạt 428 triệu USD nhờ vào sự tăng trưởng đáng kể của các thiết bị đeo.
Phân khúc hàng hải (marine) cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 26% nhờ vào việc tiếp quản JL Audio, kết hợp mở rộng danh mục sản phẩm bao gồm Force Kraken và Panoptix PS-22 Ice Fishing Bundle.
Lĩnh vực ô tô OEM chứng kiến sự bùng nổ với doanh thu tăng 41%, chủ yếu nhờ vào sự phát triển của các bộ điều khiển miền (domain controller).
Bên cạnh sự tăng trưởng doanh thu, Garmin cũng ghi nhận những kết quả khả quan về hiệu quả hoạt động. Biên lợi nhuận gộp đạt 57,3% và biên lợi nhuận hoạt động đạt 22,7%, cho thấy khả năng quản lý chi phí hiệu quả và sự phát triển bền vững của công ty.
Tại thị trường Việt Nam, tính đến tháng 1/2024, Garmin đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng khi số lượng người dùng Garmin đạt hơn 330.000 người trên toàn quốc. Thành công này là “trái ngọt” thu được từ các hoạt động tích cực trong năm như ra mắt đồng hồ chạy bộ GPS Forerunner 165 giá mềm, đồng hồ thời trang Lily 2, mở rộng cửa hàng thương hiệu khắp các trung tâm thương mại, hay nhiều thành phố trọng điểm cũng như mở rộng hợp tác giải pháp thanh toán Garmin Pay với nhiều ngân hàng lớn.
Trong quý 2, lợi tức hoạt động của Garmin đạt 342 triệu USD, tăng 20% so với năm trước. Thu nhập trên một cổ phiếu EPS (earnings per share) đạt 1,56 USD.
Garmin cho biết doanh thu của hãng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều phân khúc. Đáng chú ý, doanh thu từ phân khúc thể thao (fitness) tăng 28% trong quý 2, đạt 428 triệu USD nhờ vào sự tăng trưởng đáng kể của các thiết bị đeo.
Phân khúc hàng hải (marine) cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 26% nhờ vào việc tiếp quản JL Audio, kết hợp mở rộng danh mục sản phẩm bao gồm Force Kraken và Panoptix PS-22 Ice Fishing Bundle.
Lĩnh vực ô tô OEM chứng kiến sự bùng nổ với doanh thu tăng 41%, chủ yếu nhờ vào sự phát triển của các bộ điều khiển miền (domain controller).
Bên cạnh sự tăng trưởng doanh thu, Garmin cũng ghi nhận những kết quả khả quan về hiệu quả hoạt động. Biên lợi nhuận gộp đạt 57,3% và biên lợi nhuận hoạt động đạt 22,7%, cho thấy khả năng quản lý chi phí hiệu quả và sự phát triển bền vững của công ty.
Tại thị trường Việt Nam, tính đến tháng 1/2024, Garmin đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng khi số lượng người dùng Garmin đạt hơn 330.000 người trên toàn quốc. Thành công này là “trái ngọt” thu được từ các hoạt động tích cực trong năm như ra mắt đồng hồ chạy bộ GPS Forerunner 165 giá mềm, đồng hồ thời trang Lily 2, mở rộng cửa hàng thương hiệu khắp các trung tâm thương mại, hay nhiều thành phố trọng điểm cũng như mở rộng hợp tác giải pháp thanh toán Garmin Pay với nhiều ngân hàng lớn.