Võ Xuân Trường
Well-known member
Gen Z đổ xô “đu trend” đi siêu thị khi du lịch nước ngoài
Cửa hàng tạp hóa, siêu thị đang là điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều du khách và trở thành xu hướng du lịch hàng đầu trong thời gian gần đây.
Không phải đi tour có hướng dẫn viên hay những bãi biển tấp nập du khách - một chuyến ghé thăm một cửa hàng tạp hóa để tìm hiểu về văn hóa ăn uống và sở thích của người dân địa phương đang trở thành xu hướng nhờ một bộ phận du khách trẻ Gen Z thích những trào lưu mới, theo New York Post.
“Du lịch cửa hàng tạp hóa” là xu hướng du lịch mới đang được yêu thích trên TikTok.
Nhiều du khách cho rằng một cửa hàng tạp hóa, siêu thị có thể giúp họ hiểu biết thêm nhiều điều về ẩm thực và văn hóa địa phương - với chi phí rẻ hơn nhiều so với việc đến một nhà hàng đắt đỏ hoặc điểm tham quan đông người.
“Quan điểm này có thể gây tranh cãi, nhưng tôi nghĩ rằng việc thú vị nhất khi đi du lịch là ghé thăm các cửa hàng tạp hóa”, một tài khoản TikTok cho biết trong một video khi đi mua sắm ở một cửa hàng tạp hóa tại Malaysia.
“Ghé thăm một cửa hàng tạp hóa có thể được tính là đi tham quan, khám phá phải không? Đây không chỉ là một trải nghiệm văn hóa mà du khách còn có thể tìm thấy rất nhiều thứ để mang về làm quà lưu niệm”, họ giải thích.
“Tôi hoàn toàn đồng ý! Tôi cũng tới các cửa hàng tạp hóa khi đi du lịch nước ngoài. Việc này giống như tự đi tìm hiểu về một nền văn hóa khác thông qua các sản phẩm được ưa chuộng của họ. Tôi cũng thường mua đồ ở đó để làm quà lưu niệm”, một người khác đồng tình.
Nhiều du khách GenZ đã chia sẻ trải nghiệm “du lịch cửa hàng tạp hóa” rất độc đáo của họ trên TikTok. Ảnh: TikTok/@marissainchina
Có rất nhiều người dùng cũng để lại bình luận tương tự và đồng ý rằng việc ghé thăm các cửa hàng tạp hóa là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch.
Một tài khoản TikTok khác đăng video mua sắm tại một cửa hàng ở Tây Ban Nha cũng có quan điểm tương tự: “Tới thăm cửa hàng tạp hóa ở các quốc gia khác nhau chính là một kiểu du lịch tham quan”.
Một du khách ghé thăm cửa hàng Edeka ở Düsseldorf, Đức, chia sẻ rằng họ đã tìm thấy “cửa hàng tạp hóa tốt nhất thế giới” và “siêu thị điên rồ nhất mà tôi từng đặt chân tới”.
Các du khách GenZ khẳng định họ đã tìm thấy rất nhiều đặc sản độc đáo và khám phá được văn hóa riêng của từng địa phương nhờ xu hướng du lịch này. Ảnh: TikTok/@cherryaleyn_a
Thậm chí, nhiều du khách còn không cần phải rời khỏi đất nước để theo đuổi xu hướng du lịch này.
Ở Mỹ, nhiều bạn trẻ cũng đang hưởng ứng trào lưu du lịch mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa khi đến thăm những tiểu bang khác nhau, ví dụ như cửa hàng tạp hóa cao cấp Erewhon ở California đang trở thành điểm đến nổi tiếng nhờ TikTok.
Thậm chí, một số du khách đã bay đến tận bờ biển phía Tây nước Mỹ với mục đích duy nhất là ghé thăm chuỗi cửa hàng nổi tiếng với các loại sinh tố đắt tiền được sáng tạo bởi người mẫu Hailey Bieber.
“Tôi vừa bay sáu giờ đến Los Angeles chỉ để nếm thử các loại sinh tố mà mọi người khen ngợi. Ba ly sinh tố này có giá khoảng 88 USD (2,3 triệu đồng)”, một người chia sẻ.
“Với mức giá đó, bạn có thể bay đến Hàn Quốc và thưởng thức 40 ly sinh tố”, một người khác nói đùa trong phần bình luận.
Cửa hàng tạp hóa, siêu thị đang là điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều du khách và trở thành xu hướng du lịch hàng đầu trong thời gian gần đây.
Không phải đi tour có hướng dẫn viên hay những bãi biển tấp nập du khách - một chuyến ghé thăm một cửa hàng tạp hóa để tìm hiểu về văn hóa ăn uống và sở thích của người dân địa phương đang trở thành xu hướng nhờ một bộ phận du khách trẻ Gen Z thích những trào lưu mới, theo New York Post.
Nhiều du khách cho rằng một cửa hàng tạp hóa, siêu thị có thể giúp họ hiểu biết thêm nhiều điều về ẩm thực và văn hóa địa phương - với chi phí rẻ hơn nhiều so với việc đến một nhà hàng đắt đỏ hoặc điểm tham quan đông người.
“Quan điểm này có thể gây tranh cãi, nhưng tôi nghĩ rằng việc thú vị nhất khi đi du lịch là ghé thăm các cửa hàng tạp hóa”, một tài khoản TikTok cho biết trong một video khi đi mua sắm ở một cửa hàng tạp hóa tại Malaysia.
“Ghé thăm một cửa hàng tạp hóa có thể được tính là đi tham quan, khám phá phải không? Đây không chỉ là một trải nghiệm văn hóa mà du khách còn có thể tìm thấy rất nhiều thứ để mang về làm quà lưu niệm”, họ giải thích.
“Tôi hoàn toàn đồng ý! Tôi cũng tới các cửa hàng tạp hóa khi đi du lịch nước ngoài. Việc này giống như tự đi tìm hiểu về một nền văn hóa khác thông qua các sản phẩm được ưa chuộng của họ. Tôi cũng thường mua đồ ở đó để làm quà lưu niệm”, một người khác đồng tình.
Có rất nhiều người dùng cũng để lại bình luận tương tự và đồng ý rằng việc ghé thăm các cửa hàng tạp hóa là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch.
Một tài khoản TikTok khác đăng video mua sắm tại một cửa hàng ở Tây Ban Nha cũng có quan điểm tương tự: “Tới thăm cửa hàng tạp hóa ở các quốc gia khác nhau chính là một kiểu du lịch tham quan”.
Một du khách ghé thăm cửa hàng Edeka ở Düsseldorf, Đức, chia sẻ rằng họ đã tìm thấy “cửa hàng tạp hóa tốt nhất thế giới” và “siêu thị điên rồ nhất mà tôi từng đặt chân tới”.
Thậm chí, nhiều du khách còn không cần phải rời khỏi đất nước để theo đuổi xu hướng du lịch này.
Ở Mỹ, nhiều bạn trẻ cũng đang hưởng ứng trào lưu du lịch mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa khi đến thăm những tiểu bang khác nhau, ví dụ như cửa hàng tạp hóa cao cấp Erewhon ở California đang trở thành điểm đến nổi tiếng nhờ TikTok.
Thậm chí, một số du khách đã bay đến tận bờ biển phía Tây nước Mỹ với mục đích duy nhất là ghé thăm chuỗi cửa hàng nổi tiếng với các loại sinh tố đắt tiền được sáng tạo bởi người mẫu Hailey Bieber.
“Tôi vừa bay sáu giờ đến Los Angeles chỉ để nếm thử các loại sinh tố mà mọi người khen ngợi. Ba ly sinh tố này có giá khoảng 88 USD (2,3 triệu đồng)”, một người chia sẻ.
“Với mức giá đó, bạn có thể bay đến Hàn Quốc và thưởng thức 40 ly sinh tố”, một người khác nói đùa trong phần bình luận.