Trợ lý ảo thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên điện thoại - VCB Digibot song hành cùng nhiều tiện ích trong hệ sinh thái ngân hàng số đang giúp Vietcombank chinh phục thế hệ khách hàng trẻ.
Sau đại dịch, các ngân hàng lớn trên thế giới đều tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp nhiều dịch vụ kỹ thuật số không gián đoạn đến khách hàng. Trong đó, chatbot được xem là giải pháp công nghệ thịnh hành hiện nay với hai khả năng nổi bật là cá nhân hóa tương tác với khách hàng và tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên đa nền tảng nhắn tin.
Là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, Vietcombank không nằm ngoài xu thế này.
Hiện đại hóa kênh hỗ trợ khách hàng
VCB Digibot ra đời mang đến phương thức tương tác mới, giúp khách hàng được hỗ trợ nhanh chóng thông qua tự động hóa tác vụ chat trên Facebook Messenger và livechat của website. Đây là hai kênh online gần gũi nhất mà khách hàng thường sử dụng để tìm hiểu thông tin sản phẩm dịch vụ.
Trợ lý ảo thông minh VCB Digibot được Vietcombank khai thác tối đa để phục vụ khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ, đáp ứng thói quen tiếp cận thị trường tài chính của Gen Z.
Theo nghiên cứu của NRF và IBM, 76% Gen Z coi “phản hồi” là thước đo sự uy tín của doanh nghiệp với khách hàng. Trợ lý ảo VCB Digibot mở ra kênh giao tiếp tự động hóa, hỗ trợ tức thì, đa kênh trên cả phiên bản web và mobie app, đáp ứng đúng nhu cầu cũng như hành vi của thế hệ khách hàng trẻ.
Với sự đồng hành của VCB Digibot, khách hàng Gen Z có thể tự phục vụ, giải quyết vấn đề, chủ động tiếp cận thông tin về các sản phẩm của ngân hàng với trải nghiệm mượt mà, từ đó đưa ra quyết định về việc sử dụng dịch vụ.
Trải nghiệm chat cùng trợ lý ảo AI thông minh trên điện thoại VCB Digibot gây ấn tượng với khách hàng trẻ.
Thảo Nguyên (sinh năm 2002, Hà Nội) cho biết: “Mình mới mở thành công tài khoản trực tuyến thông qua sự hướng dẫn của trợ lý ảo VCB Digibot trên website Vietcombank. Mình được trợ lý ảo hướng dẫn khá chi tiết thông qua hình ảnh và video, mọi thứ đều dễ hiểu nên mình thao tác nhanh”.
Không chỉ hướng dẫn mở tài khoản trực tuyến, VCB Digibot còn như người bạn số đồng hành cùng những khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ của Vietcombank với cẩm nang hướng dẫn sử dụng. Mọi thông tin chi tiết từ khi đăng ký dịch vụ đến thiết lập cài đặt các tính năng quan trọng, VCB Digibot đều có thể cung cấp hướng dẫn tức thì.
Bên cạnh đó, trợ lý ảo liên tục cập nhật những thông tin về chương trình khuyến mãi, ưu đãi mới nhất cho khách hàng; hỗ trợ tư vấn nhiều vấn đề thường gặp như khóa dịch vụ, mở khóa/kích hoạt, lỗi dịch vụ, tra cứu địa điểm phòng giao dịch…
Khi có những vấn đề phức tạp cần hỗ trợ, đòi hỏi thông tin chi tiết hơn, khách hàng có thể kết nối trực tiếp với tư vấn viên. Sự chuyển giao đơn giản từ trợ lý ảo AI sang tư vấn viên con người mang đến trải nghiệm liền mạch, dễ dàng và thuận tiện, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.
Sau đại dịch, các ngân hàng lớn trên thế giới đều tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp nhiều dịch vụ kỹ thuật số không gián đoạn đến khách hàng. Trong đó, chatbot được xem là giải pháp công nghệ thịnh hành hiện nay với hai khả năng nổi bật là cá nhân hóa tương tác với khách hàng và tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên đa nền tảng nhắn tin.
Là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, Vietcombank không nằm ngoài xu thế này.
Hiện đại hóa kênh hỗ trợ khách hàng
VCB Digibot ra đời mang đến phương thức tương tác mới, giúp khách hàng được hỗ trợ nhanh chóng thông qua tự động hóa tác vụ chat trên Facebook Messenger và livechat của website. Đây là hai kênh online gần gũi nhất mà khách hàng thường sử dụng để tìm hiểu thông tin sản phẩm dịch vụ.
Trợ lý ảo thông minh VCB Digibot được Vietcombank khai thác tối đa để phục vụ khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ, đáp ứng thói quen tiếp cận thị trường tài chính của Gen Z.
Theo nghiên cứu của NRF và IBM, 76% Gen Z coi “phản hồi” là thước đo sự uy tín của doanh nghiệp với khách hàng. Trợ lý ảo VCB Digibot mở ra kênh giao tiếp tự động hóa, hỗ trợ tức thì, đa kênh trên cả phiên bản web và mobie app, đáp ứng đúng nhu cầu cũng như hành vi của thế hệ khách hàng trẻ.
Với sự đồng hành của VCB Digibot, khách hàng Gen Z có thể tự phục vụ, giải quyết vấn đề, chủ động tiếp cận thông tin về các sản phẩm của ngân hàng với trải nghiệm mượt mà, từ đó đưa ra quyết định về việc sử dụng dịch vụ.
Trải nghiệm chat cùng trợ lý ảo AI thông minh trên điện thoại VCB Digibot gây ấn tượng với khách hàng trẻ.
|
Trải nghiệm chat cùng trợ lý ảo AI thông minh VCB Digibot gây ấn tượng với khách hàng trẻ. |
Không chỉ hướng dẫn mở tài khoản trực tuyến, VCB Digibot còn như người bạn số đồng hành cùng những khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ của Vietcombank với cẩm nang hướng dẫn sử dụng. Mọi thông tin chi tiết từ khi đăng ký dịch vụ đến thiết lập cài đặt các tính năng quan trọng, VCB Digibot đều có thể cung cấp hướng dẫn tức thì.
Bên cạnh đó, trợ lý ảo liên tục cập nhật những thông tin về chương trình khuyến mãi, ưu đãi mới nhất cho khách hàng; hỗ trợ tư vấn nhiều vấn đề thường gặp như khóa dịch vụ, mở khóa/kích hoạt, lỗi dịch vụ, tra cứu địa điểm phòng giao dịch…
Khi có những vấn đề phức tạp cần hỗ trợ, đòi hỏi thông tin chi tiết hơn, khách hàng có thể kết nối trực tiếp với tư vấn viên. Sự chuyển giao đơn giản từ trợ lý ảo AI sang tư vấn viên con người mang đến trải nghiệm liền mạch, dễ dàng và thuận tiện, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.