Giá cao, nặng nề chưa đủ, Apple còn tự làm khó chính mình khi trì hoãn tính năng hấp dẫn nhất của Vision Pro

Thanh Thúy

Well-known member
Mới đây, trang Wccftech dẫn nguồn tin cho biết, mẫu kính thực tế hỗn hợp Vision Pro của Apple đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận người dùng vì giá quá cao và trọng lượng lớn. Tình hình còn trở nên tệ hơn khi công ty bị cho là đang cố tình trì hoãn việc ra mắt tính năng được kỳ vọng nhất.
Kể từ khi ra mắt chính thức vào tháng 1, doanh số của Apple Vision Pro được cho là chưa vượt mốc 500.000 chiếc. Dù được đánh giá cao về thiết kế, chất lượng hoàn thiện và phần cứng, mức giá khởi điểm 3.499 USD (khoảng hơn 91 triệu đồng) vẫn là một rào cản quá lớn với phần lớn người dùng. Ngay cả khi khách hàng sẵn sàng chi tiền, khối lượng của thiết bị và việc thiếu các ứng dụng thực tế cũng là những trở ngại lớn.
Trong bối cảnh đó, một báo cáo mới cho thấy Apple đang tự làm khó mình khi không đẩy nhanh việc cập nhật các tính năng mới.
1755569177027.gif
Tính năng hấp dẫn trên kính Apple Vision Pro bị trì hoãn
Trong bản tin Power On mới nhất, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg nhận định Apple đang triển khai các tính năng mới với tốc độ “chậm như sên”. Theo Gurman, “video sống động” (immersive video) – dạng video 3D 180 độ siêu thực – chính là “át chủ bài” có thể vực dậy doanh số cho Vision Pro, mang đến trải nghiệm mà không thiết bị nào khác có được. Tuy nhiên, đây lại là mảng nội dung đang bị Apple trì hoãn.
Dù phiên bản kế nhiệm Vision Pro dùng chip M4 được cho là sẽ ra mắt cuối năm nay, việc nâng cấp phần cứng khiêm tốn sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu người dùng không có gì để trải nghiệm.
Động thái có chủ đích của Apple
Theo báo cáo, vấn đề không nằm ở việc Apple thiếu nguồn lực. Ngược lại, công ty được cho là đã có sẵn một kho nội dung sống động khổng lồ nhưng cố tình phát hành nhỏ giọt. Đây là một động thái có chủ đích, bởi Apple không muốn “đốt” hết tài nguyên của mình trong khi doanh số chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Tuy nhiên, cách làm này của Apple có thể tạo ra một vòng luẩn quẩn: doanh số thấp vì thiếu nội dung, nhưng nội dung lại không được tung ra vì doanh số thấp. Một số ý kiến cho rằng nếu Apple mạnh dạn đẩy nhanh việc phát hành nội dung, họ có thể tạo ra một cú hích lớn cho thị trường.
Để lấp đầy khoảng trống, Apple đang kêu gọi các nhà sản xuất bên thứ ba, thậm chí phát hành một ứng dụng trên máy Mac để hỗ trợ họ tạo và chỉnh sửa video cho Vision Pro. Dù vậy, Gurman cảnh báo nỗ lực này sẽ không hiệu quả nếu chính Apple không hành động quyết liệt hơn. Nếu không, chiếc kính đắt đỏ của hãng có nguy cơ không bao giờ tạo được sức hút cần thiết trên thị trường.
 

Đính kèm

Bên trên