Google mở quyền truy cập vào Bard cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT

Google mở quyền truy cập vào Bard cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT

Không ngừng nỗ lực cạnh tranh với ChatGPT, Google đã chính thức ra mắt chatbot Bard. Thu hẹp khoảng cách trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo sau khi bị tụt lại phía sau.
Google vào ngày thứ Ba đã bắt đầu phát hành công khai chatbot Bard của mình, tìm kiếm người dùng và phản hồi để giành được vị thế trước Microsoft Corp (MSFT.O) trong cuộc đua nhanh về công nghệ trí tuệ nhân tạo.
Google Bard sẽ bắt đầu với Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, người tiêu dùng có thể tham gia danh sách chờ để truy cập dùng thử bằng phiên bản tiếng Anh vào Bard, một chương trình trước đây chỉ dành cho những người thử nghiệm được phê duyệt. Google mô tả Bard là một thử nghiệm cho phép cộng tác với AI tổng quát, công nghệ dựa trên dữ liệu trong quá khứ để tạo ra thay vì xác định nội dung.
Việc phát hành ChatGPT vào năm ngoái, một chatbot từ công ty khởi nghiệp OpenAI do Microsoft hậu thuẫn, đã gây ra một cuộc chạy nước rút trong lĩnh vực công nghệ nhằm đưa AI đến tay nhiều người dùng hơn. Hy vọng là định hình lại cách mọi người làm việc và giành được công việc kinh doanh trong quá trình này.
Mới tuần trước, Google và Microsoft đã đưa ra một loạt thông báo về AI. Các công ty đang đưa công nghệ AI vào soạn thảo văn bản và trình xử lý văn bản, phần mềm cộng tác khác cũng như các công cụ liên quan đến tiếp thị dành cho các nhà phát triển web để xây dựng các ứng dụng dựa trên AI của riêng họ.
Khi được hỏi liệu các động lực cạnh tranh có đứng sau sự ra mắt của Bard hay không, Jack Krawczyk, giám đốc sản phẩm cấp cao, cho biết Google tập trung vào người dùng. Ông nói: “Những người thử nghiệm nội bộ và bên ngoài đã tìm đến Bard vì đã “thúc đẩy năng suất của họ, thúc đẩy ý tưởng của họ, thực sự thúc đẩy sự tò mò của họ”.
Trong phần trình diễn trang web bard.google.com cho Reuters, Krawczyk đã chỉ ra cách chương trình tạo ra các khối văn bản ngay lập tức, khác với cách ChatGPT gõ câu trả lời từng từ một.
Bard cũng bao gồm một tính năng hiển thị ba phiên bản khác nhau hoặc "bản nháp" của bất kỳ câu trả lời cụ thể nào mà người dùng có thể chuyển đổi và nó hiển thị một nút cho biết "Google nó", nếu người dùng muốn có kết quả web cho một truy vấn.
Không giống như ChatGPT, Bard không thành thạo trong việc tạo một đoạn code có thể chạy, Google cho biết trên trang web của mình. Google cũng cho biết họ đã hạn chế bộ nhớ của Bard về các trao đổi trước đây trong một cuộc trò chuyện và hiện tại họ không sử dụng Bard để quảng cáo, cốt lõi đối với mô hình kinh doanh của Google.
Độ chính xác vẫn là một mối quan tâm của mọi ngươiì vào lúc này. "Không phải lúc nào Bard cũng làm đúng", một thông báo đã bật lên của Google đã cảnh báo trong bản demo. Tháng trước, một video quảng cáo cho thấy chương trình trả lời sai một câu hỏi, giúp lấy đi 100 tỷ USD giá trị thị trường của Alphabet.
Google đã nêu bật một số sai lầm trong cuộc trò chuyện thử nghiệm với Reuters, chẳng hạn như nói rằng Bard đã tuyên bố sai rằng dương xỉ cần ánh sáng gián tiếp, sáng để trả lời một truy vấn.
Bard cũng tạo ra chín đoạn văn bản khi được yêu cầu bốn đoạn văn bản khác. Sau câu trả lời đó, Krawczyk đã nhấp vào nút không thích để phản hồi.
Ông nói: “Chúng tôi biết những hạn chế của công nghệ và vì vậy chúng tôi muốn hết sức cân nhắc về tốc độ triển khai công nghệ này.
Nhiều người ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã có quyền truy cập thử nghiệm vào Bard. Hãy nhớ rằng chính Google đã nhanh chóng nhắc lại rằng đây là một chatbot thử nghiệm.
Điều quan trọng nữa là bạn không được chia sẻ thông tin cá nhân và thông tin nhạy cảm với Bard, vì những gì được cung cấp cho nó sẽ được sử dụng để tinh chỉnh các thuật toán của nó, vì vậy bất cứ điều gì bạn nói với nó đều có thể kết thúc ở một nơi khác. Khi Bard (và Bing AI) tiếp tục nói chuyện với nhiều người trong chúng ta hơn, nguy cơ tiềm ẩn những thành kiến, phân biệt đối xử và suy nghĩ sai lầm sẽ tăng lên. Nhưng nó hy vọng cũng sẽ trở nên tốt hơn và tiên tiến hơn.
Nguồn: reuters
 
Bên trên