Thanh Thúy
Well-known member
Theo báo cáo mới nhất của Canalys, 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trong quý II-2024 bao gồm Samsung, Apple, Xiaomi, vivo và Transsion. Điều đáng nói trong danh sách 5 thương hiệu bán nhiều nhất lại có sự xuất hiện của tên lạ là Transsion.
Trong báo cáo có thể thấy, Samsung vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 18% thị phần toàn cầu, tiếp theo là Apple với 16%. Xiaomi, vivo lần lượt chiếm 15% và 9%. Vậy Transsion, một công ty có thể bạn chưa từng nghe đến, đã làm cách nào để vươn lên vị trí thứ 5 với 9% thị phần toàn cầu?
Transsion là thương hiệu gì?
Transsion Holdings là một nhà sản xuất điện thoại thông minh có trụ sở tại Thâm Quyến (Trung Quốc), được thành lập vào năm 2006. Điểm khác biệt của Transsion so với các công ty Trung Quốc khác là họ không nhắm đến thị trường quê nhà, thay vào đó, họ chọn châu Phi làm điểm khởi đầu.
Bắt đầu bằng việc bán điện thoại phổ thông vào năm 2008, Transsion đã nhanh chóng trở nên phổ biến tại châu Phi với các thương hiệu con như Infinix, Tecno và Itel. Công ty hiện dẫn đầu thị trường này với gần 50% thị phần (2021) và duy trì ở mức 40%.
Transsion đã lặp lại thành công này ở các thị trường mới nổi khác như Pakistan và Bangladesh, chiếm thị phần đa số hoặc gần đa số tại cả hai nơi. Công ty hiện đã có mặt tại hơn 70 thị trường mới nổi ở Trung và Nam Mỹ, Trung Đông và châu Á, bao gồm cả Ấn Độ, nơi họ hy vọng sẽ đánh bại Xiaomi.
Chiến lược hướng tới phân khúc giá rẻ nhưng chất lượng ổn định
Với những thị trường mà Transsion tập trung, không có gì ngạc nhiên khi phần lớn điện thoại thông minh của họ đều có giá phải chăng, thường dưới 200 USD. Một số phiên bản chỉ có giá 50 USD nhưng vẫn cung cấp thông số kỹ thuật tương đương hoặc tốt hơn các mẫu điện thoại giá rẻ tại Hoa Kỳ.
Ví dụ như Tecno Spark 20 Pro, sở hữu màn hình Full HD+, tần số quét 120 Hz, bộ xử lý MediaTek tầm trung, RAM 8 GB, bộ nhớ trong lên đến 256 GB, viên pin 5.000 mAh cùng ba camera ở mặt sau. Tất nhiên, thông số kỹ thuật không phải là tất cả, nhưng điều đó khá ấn tượng đối với một chiếc điện thoại có giá khoảng 170 USD.
Transsion đang đi theo một con đường tương tự như Xiaomi, khởi đầu bằng việc bán điện thoại giá rẻ và dần thâm nhập vào phân khúc cao cấp. Tecno dường như là thương hiệu phù hợp cho mục đích này, hãng đã gia nhập hàng ngũ của Samsung, OnePlus, Google và các hãng khác với các mẫu điện thoại có thể gập lại, cụ thể là Phantom V Flip (600 USD) và Phantom V Fold (1.000 USD), rẻ hơn tất cả các mẫu điện thoại màn hình gập khác trên thị trường.
Mặc dù sự kiện ra mắt Tecno CAMON 19 diễn ra tại New York cách đây vài năm, nhưng chiếc điện thoại này chưa bao giờ được phát hành chính thức tại Hoa Kỳ. Transsion thừa nhận rằng họ sẽ gặp khó khăn khi thâm nhập vào một thị trường khá bão hòa như Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, với sự mở rộng nhanh chóng và tăng trưởng ấn tượng, Transsion đang là một đối thủ đáng gờm trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Liệu họ có thể tiếp tục thống trị thị trường mới nổi và tạo ra đột phá ở các thị trường lớn hơn? Thời gian sẽ trả lời câu hỏi này.
Trong báo cáo có thể thấy, Samsung vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 18% thị phần toàn cầu, tiếp theo là Apple với 16%. Xiaomi, vivo lần lượt chiếm 15% và 9%. Vậy Transsion, một công ty có thể bạn chưa từng nghe đến, đã làm cách nào để vươn lên vị trí thứ 5 với 9% thị phần toàn cầu?
Transsion là thương hiệu gì?
Transsion Holdings là một nhà sản xuất điện thoại thông minh có trụ sở tại Thâm Quyến (Trung Quốc), được thành lập vào năm 2006. Điểm khác biệt của Transsion so với các công ty Trung Quốc khác là họ không nhắm đến thị trường quê nhà, thay vào đó, họ chọn châu Phi làm điểm khởi đầu.
Bắt đầu bằng việc bán điện thoại phổ thông vào năm 2008, Transsion đã nhanh chóng trở nên phổ biến tại châu Phi với các thương hiệu con như Infinix, Tecno và Itel. Công ty hiện dẫn đầu thị trường này với gần 50% thị phần (2021) và duy trì ở mức 40%.
Transsion đã lặp lại thành công này ở các thị trường mới nổi khác như Pakistan và Bangladesh, chiếm thị phần đa số hoặc gần đa số tại cả hai nơi. Công ty hiện đã có mặt tại hơn 70 thị trường mới nổi ở Trung và Nam Mỹ, Trung Đông và châu Á, bao gồm cả Ấn Độ, nơi họ hy vọng sẽ đánh bại Xiaomi.
Chiến lược hướng tới phân khúc giá rẻ nhưng chất lượng ổn định
Với những thị trường mà Transsion tập trung, không có gì ngạc nhiên khi phần lớn điện thoại thông minh của họ đều có giá phải chăng, thường dưới 200 USD. Một số phiên bản chỉ có giá 50 USD nhưng vẫn cung cấp thông số kỹ thuật tương đương hoặc tốt hơn các mẫu điện thoại giá rẻ tại Hoa Kỳ.
Ví dụ như Tecno Spark 20 Pro, sở hữu màn hình Full HD+, tần số quét 120 Hz, bộ xử lý MediaTek tầm trung, RAM 8 GB, bộ nhớ trong lên đến 256 GB, viên pin 5.000 mAh cùng ba camera ở mặt sau. Tất nhiên, thông số kỹ thuật không phải là tất cả, nhưng điều đó khá ấn tượng đối với một chiếc điện thoại có giá khoảng 170 USD.
Transsion đang đi theo một con đường tương tự như Xiaomi, khởi đầu bằng việc bán điện thoại giá rẻ và dần thâm nhập vào phân khúc cao cấp. Tecno dường như là thương hiệu phù hợp cho mục đích này, hãng đã gia nhập hàng ngũ của Samsung, OnePlus, Google và các hãng khác với các mẫu điện thoại có thể gập lại, cụ thể là Phantom V Flip (600 USD) và Phantom V Fold (1.000 USD), rẻ hơn tất cả các mẫu điện thoại màn hình gập khác trên thị trường.
Mặc dù sự kiện ra mắt Tecno CAMON 19 diễn ra tại New York cách đây vài năm, nhưng chiếc điện thoại này chưa bao giờ được phát hành chính thức tại Hoa Kỳ. Transsion thừa nhận rằng họ sẽ gặp khó khăn khi thâm nhập vào một thị trường khá bão hòa như Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, với sự mở rộng nhanh chóng và tăng trưởng ấn tượng, Transsion đang là một đối thủ đáng gờm trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Liệu họ có thể tiếp tục thống trị thị trường mới nổi và tạo ra đột phá ở các thị trường lớn hơn? Thời gian sẽ trả lời câu hỏi này.