Hà Nam đưa du lịch “cất cánh” xứng tầm điểm đến đầu thế giới

TRng

Well-known member
Sáng 18.10, UBND tỉnh Hà Nam Hà Nam tổ chức “Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Hà Nam năm 2024: Hà Nam - Hành trình kết nối”.
Hà Nam đưa du lịch “cất cánh” xứng tầm điểm đến đầu thế giới
Khu du lịch Tam Chúc đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách ghé thăm Hà Nam. Ảnh: Đào Anh Thư
UBND tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị nhằm nâng cao thương hiệu, vị thế của “Điểm đến văn hoá địa phương hàng đầu thế giới” và quảng bá “điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu Châu Á”.
Bà Lê Thị Thuỷ, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam, cho biết: “Hội nghị hôm nay là dịp để Hà Nam nâng cao thương hiệu, vị thế “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”. Qua đó, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh, các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư các trong nước và quốc tế.
Bà Lê Thị Thuỷ -  Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam. Ảnh: Phương Anh
Bà Lê Thị Thuỷ - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Phương Anh
Đồng thời mở rộng liên kết phát triển du lịch, tạo cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour, tuyến du lịch hấp dẫn giới thiệu du khách đến với Hà Nam”.
Năm 2023, Hà Nam đón hơn 4 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt hơn 3.000 tỷ đồng; 9 tháng đầu năm 2024 Hà Nam đón khoảng 4,2 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt hơn 3.200 tỷ đồng. Du lịch Hà Nam đang dần khẳng định thương hiệu là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách, liên tiếp trong hai năm 2023 và 2024 Hà Nam được Giải thưởng Du lịch thế giới vinh danh là Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới và Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu Châu Á.
Một số sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nam như: Du lịch văn hóa, lễ hội với các điểm đến hấp dẫn, thu hút lượng lớn du khách đến thăm quan, chiêm bái như: Chùa Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai, chùa Cây Thị, chùa Phật Quang…; lễ hội truyền thống Tịch Điền, lễ phát lương Đền Trần Thương, lễ hội Xuân Tam Chúc…; các làng nghề truyền thống như: cá kho Đại Hoàng, Trống Đọi Tam, lụa Nha Xá...
Ông Nguyễn Lê Phúc, Cục phó Cục du lịch Việt nam phát biểu trong hội nghị. Ảnh: Phương Anh
Ông Nguyễn Lê Phúc, Cục phó Cục du lịch Việt Nam, phát biểu trong hội nghị. Ảnh: Phương Anh
Ông Nguyễn Lê Phúc, Cục phó Cục du lịch Việt nam cho biết, du lịch đang là ngành kinh tế mũi nhọn. 9 tháng đầu năm 2024 đón 12,7 triệu lượt khách, tăng 47% so với cùng kì năm 2023.
Nhằm đưa Hà Nam thành địa phương phát triển du lịch, tỉnh cần phát triển du lịch thông minh, đẩy mạnh công nghệ số trên các nền tảng xã hội, phim ảnh; nâng cao đầu tư hạ tầng, dịch vụ du lịch nhằm khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước với chính sách ưu đãi; phát triển nguồn nhân lực du lịch, tạo trải nghiệm tốt cho du khách khi tới Hà Nam; bảo tồn và phát huy văn hoá truyền thống của tỉnh Hà Nam.
Bà Trần Nguyện - phó tổng giám đốc Sunworld (Sungroup) giới thiệu dự án mới. Ảnh: Phương Anh
Bà Trần Nguyện - Phó tổng Giám đốc Sunworld (Sungroup) giới thiệu dự án mới. Ảnh: Phương Anh
Bà Trần Nguyện - Phó tổng giám đốc Khối Sun World - Tập đoàn Sun Group, chia sẻ: “Tập đoàn chúng tôi đang và sẽ chọn Hà Nam, đầu tư những công trình chiến lược. Sang năm, chúng tôi sẽ đón Sun World thứ 9 tại Hà Nam - khu Sun Urban City. Thuận lợi của Hà Nam là gần Hà Nội nhưng nhiều bất lợi địa lý do gần những khu du lịch nối tiếng khác. Hà Nam cần đẩy mạnh truyền thông, marketing 4.0 là phương pháp tối ưu để lan toả điều tốt đẹp nhất của các điểm đến”.
Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo tỉnh Hà Nam cũng đã trao giấy chứng nhận cho nhiều nhà đầu tư, ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển với các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh du lịch.
 
Bên trên