Võ Xuân Trường
Well-known member
Hậu trường đám cưới xa xỉ của giới nhà giàu Ấn Độ ở Lăng Cô
Trong 4 ngày (26.8 - 30.8), đám cưới của giới nhà giàu Ấn Độ diễn ra ở Lăng Cô (Thừa Thiên Huế), với 400 khách mời lưu trú tại hai resort 5 sao.
Trong 4 ngày cuối tháng 8, hai khu nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng tại Lăng Cô đã trở thành nơi tổ chức đám cưới của cặp đôi Ấn Độ. Họ vốn là chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng và thời trang. Sự kiện có 400 khách mời, chủ yếu là bạn bè và người thân của cặp vợ chồng mới cưới.
Khu vực tiệc cưới sang trọng ở vịnh Lăng Cô, Thừa Thiên Huế. Ảnh: NVCC
Cô dâu và chú rể người Ấn Độ chọn hai resort ở Lăng Cô để tổ chức lễ cưới vì có bãi biển dài 3km đảm bảo tính riêng tư. Một trong hai khu nghỉ dưỡng từng được Tripadvisor vinh danh trong hạng mục “Top 25 khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng tốt nhất thế giới 2024”.
Khu nghỉ dưỡng thứ hai có 220 phòng, giá từ 4,5 triệu đồng một đêm. Cả hai đều thuộc một khu phức hợp rộng 280 ha.
Gia đình cô dâu và chú rể di chuyển bằng chuyên cơ riêng từ Ấn Độ sang Việt Nam. Không chỉ khảo sát và đánh giá chất lượng dịch vụ kỹ lưỡng, họ còn đem theo 30 nhân viên và đầu bếp đến Lăng Cô trực tiếp lên thực đơn ẩm thực Ấn Độ cho các khách mời. Khoảng 50% nguyên liệu được đưa từ Ấn Độ sang, 50% còn lại là nguyên liệu địa phương.
Đám cưới được tổ chức theo cả nghi thức truyền thống của Ấn Độ và phương Tây, với thực đơn đa dạng, kết hợp hài hòa giữa các món ăn Ấn Độ và Việt Nam. Hai resort huy động 600 nhân viên hỗ trợ công tác hậu cần đám cưới và phục vụ đoàn khách.
Bãi biển dài 3km riêng tư ở Lăng Cô là nơi tổ chức đám cưới xa hoa của cặp đôi Ấn Độ. Ảnh: NVCC
Đại diện hai resort cao cấp ở Lăng Cô nhận định sự kiện đón đoàn hàng trăm khách Ấn Độ góp phần nâng vị thế của địa phương trong lĩnh vực du lịch MICE, du lịch đám cưới.
Đây là lần đầu tiên Lăng Cô được chọn làm nơi tổ chức đám cưới của giới thượng lưu Ấn Độ, mở ra cơ hội để giới thiệu về vẻ đẹp và sự đa dạng của văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Sự kiện cũng góp phần quảng bá hình ảnh du lịch vịnh Lăng Cô và Thừa Thiên Huế, đặc biệt là trong phân khúc khách hàng cao cấp.
Hậu trường đám cưới Ấn Độ mời 400 khách ở Lăng Cô, Thừa Thiên Huế. Ảnh: NVCC
Trước đó, Hạ Long, Đà Nẵng và Phú Quốc là những điểm du lịch nổi tiếng khác cũng được các gia đình tỉ phú người Ấn Độ chọn làm nơi tổ chức lễ cưới xa hoa kéo dài nhiều ngày.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Ấn Độ là một thị trường mục tiêu điển hình cho loại hình du lịch lễ cưới ở Việt Nam. Du lịch kết hợp đám cưới đang được yêu thích tại Ấn Độ trong khoảng 10 năm qua. Người dân Ấn Độ đang muốn đến các nước khác để tổ chức đám cưới.
Ngành công nghiệp cưới ước tính trị giá 130 tỉ USD, là ngành công nghiệp lớn thứ hai tại Ấn Độ, theo báo cáo của tập đoàn đầu tư ngân hàng và thị trường vốn Jefferies.
Ngành du lịch Việt Nam nói chung và các cơ quan chức năng địa phương cần có cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút và đẩy mạnh loại hình du lịch này phát triển trong thời gian tới, đặc biệt với thị trường Ấn Độ.
Trong 4 ngày (26.8 - 30.8), đám cưới của giới nhà giàu Ấn Độ diễn ra ở Lăng Cô (Thừa Thiên Huế), với 400 khách mời lưu trú tại hai resort 5 sao.
Trong 4 ngày cuối tháng 8, hai khu nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng tại Lăng Cô đã trở thành nơi tổ chức đám cưới của cặp đôi Ấn Độ. Họ vốn là chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng và thời trang. Sự kiện có 400 khách mời, chủ yếu là bạn bè và người thân của cặp vợ chồng mới cưới.
![Khu vực tiệc cưới sang trọng ở vịnh Lăng Cô. Ảnh: khu nghỉ dưỡng](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2024/8/30/1387298/A31-Compressed.jpg)
Cô dâu và chú rể người Ấn Độ chọn hai resort ở Lăng Cô để tổ chức lễ cưới vì có bãi biển dài 3km đảm bảo tính riêng tư. Một trong hai khu nghỉ dưỡng từng được Tripadvisor vinh danh trong hạng mục “Top 25 khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng tốt nhất thế giới 2024”.
Khu nghỉ dưỡng thứ hai có 220 phòng, giá từ 4,5 triệu đồng một đêm. Cả hai đều thuộc một khu phức hợp rộng 280 ha.
Gia đình cô dâu và chú rể di chuyển bằng chuyên cơ riêng từ Ấn Độ sang Việt Nam. Không chỉ khảo sát và đánh giá chất lượng dịch vụ kỹ lưỡng, họ còn đem theo 30 nhân viên và đầu bếp đến Lăng Cô trực tiếp lên thực đơn ẩm thực Ấn Độ cho các khách mời. Khoảng 50% nguyên liệu được đưa từ Ấn Độ sang, 50% còn lại là nguyên liệu địa phương.
Đám cưới được tổ chức theo cả nghi thức truyền thống của Ấn Độ và phương Tây, với thực đơn đa dạng, kết hợp hài hòa giữa các món ăn Ấn Độ và Việt Nam. Hai resort huy động 600 nhân viên hỗ trợ công tác hậu cần đám cưới và phục vụ đoàn khách.
![Bãi biển dài 3km riêng tư ở Lăng Cô là nơi tổ chức đám cưới xa hoa của cặp đôi Ấn Độ. Ảnh: khu nghỉ dưỡng](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2024/8/30/1387298/A41-Compressed.jpg)
Đại diện hai resort cao cấp ở Lăng Cô nhận định sự kiện đón đoàn hàng trăm khách Ấn Độ góp phần nâng vị thế của địa phương trong lĩnh vực du lịch MICE, du lịch đám cưới.
Đây là lần đầu tiên Lăng Cô được chọn làm nơi tổ chức đám cưới của giới thượng lưu Ấn Độ, mở ra cơ hội để giới thiệu về vẻ đẹp và sự đa dạng của văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Sự kiện cũng góp phần quảng bá hình ảnh du lịch vịnh Lăng Cô và Thừa Thiên Huế, đặc biệt là trong phân khúc khách hàng cao cấp.
![Hậu trường đám cưới Ấn Độ mời 400 khách ở Lăng Cô, Thừa Thiên Huế.](https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2024/8/30/1387298/Dam-Cuoi-An-Do.jpg)
Trước đó, Hạ Long, Đà Nẵng và Phú Quốc là những điểm du lịch nổi tiếng khác cũng được các gia đình tỉ phú người Ấn Độ chọn làm nơi tổ chức lễ cưới xa hoa kéo dài nhiều ngày.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Ấn Độ là một thị trường mục tiêu điển hình cho loại hình du lịch lễ cưới ở Việt Nam. Du lịch kết hợp đám cưới đang được yêu thích tại Ấn Độ trong khoảng 10 năm qua. Người dân Ấn Độ đang muốn đến các nước khác để tổ chức đám cưới.
Ngành công nghiệp cưới ước tính trị giá 130 tỉ USD, là ngành công nghiệp lớn thứ hai tại Ấn Độ, theo báo cáo của tập đoàn đầu tư ngân hàng và thị trường vốn Jefferies.
Ngành du lịch Việt Nam nói chung và các cơ quan chức năng địa phương cần có cơ chế, chính sách phù hợp để thu hút và đẩy mạnh loại hình du lịch này phát triển trong thời gian tới, đặc biệt với thị trường Ấn Độ.