minhdtk
Well-known member
Thị trường taxi Việt được kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi khi Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện và dịch vụ taxi VinFast.
Theo ông Nguyễn Văn Thanh, CEO của GSM, mô hình vận hành của GSM hoàn toàn giống với các hãng taxi truyền thống, chỉ khác ở 3 yếu tố gồm phương tiện (hoàn toàn là xe điện), công nghệ (đặt xe đa dạng - từ tổng đài, đặt tại điểm đỗ hoặc qua ứng dụng) và dịch vụ (tài xế được đào tạo bài bản, hiếu khách). GSM có 2 dòng sản phẩm taxi gồm taxi tiêu chuẩn sử dụng xe VF e34 và VF5 Plus trong khi taxi cao cấp sử dụng mẫu VinFast VF8.
Khi được hỏi về giá cước dịch vụ taxi GSM, ông Thanh khẳng định giá cước sẽ "cạnh tranh" so với thị trường.
Và mới đây, theo chia sẻ trong một nhóm tài xế, bảng giá cước của công ty taxi điện GSM đã được hé lộ. Cụ thể, giá mở cửa 1km đầu tiên là 20.000 đồng/km . Từ km tiếp theo đến km thứ 25, giá cước là 15.500 đồng/km . Và từ km thứ 26 trở đi, giá cước còn 12.500 đồng/km .
GSM sẽ chính thức vận hành tại Hà Nội vào tháng 4 và có mặt tại ít nhất 5 tỉnh/thành phố lớn trong năm nay.
Công ty này cũng đã công bố hợp tác với ứng dụng gọi xe Be. Theo đó, GSM sẽ đầu tư trực tiếp vào Be Group để hỗ trợ đối tác hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ, cũng như cung cấp dịch vụ vận chuyển.
Ngoài ra, thông qua các đối tác tài chính, GSM sẽ hỗ trợ tài xế của Be Group chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe điện một cách thuận tiện và dễ dàng.
Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ, GSM và Be Group cũng sẽ hợp tác chia sẻ nền tảng gọi xe. Khách hàng gọi xe thông qua ứng dụng của Be Group có thể lựa chọn dịch vụ taxi điện của GSM, bên cạnh các dịch vụ beCar và beTaxi hiện có.
Theo ông Nguyễn Văn Thanh, CEO của GSM, mô hình vận hành của GSM hoàn toàn giống với các hãng taxi truyền thống, chỉ khác ở 3 yếu tố gồm phương tiện (hoàn toàn là xe điện), công nghệ (đặt xe đa dạng - từ tổng đài, đặt tại điểm đỗ hoặc qua ứng dụng) và dịch vụ (tài xế được đào tạo bài bản, hiếu khách). GSM có 2 dòng sản phẩm taxi gồm taxi tiêu chuẩn sử dụng xe VF e34 và VF5 Plus trong khi taxi cao cấp sử dụng mẫu VinFast VF8.
Khi được hỏi về giá cước dịch vụ taxi GSM, ông Thanh khẳng định giá cước sẽ "cạnh tranh" so với thị trường.
Và mới đây, theo chia sẻ trong một nhóm tài xế, bảng giá cước của công ty taxi điện GSM đã được hé lộ. Cụ thể, giá mở cửa 1km đầu tiên là 20.000 đồng/km . Từ km tiếp theo đến km thứ 25, giá cước là 15.500 đồng/km . Và từ km thứ 26 trở đi, giá cước còn 12.500 đồng/km .
GSM sẽ chính thức vận hành tại Hà Nội vào tháng 4 và có mặt tại ít nhất 5 tỉnh/thành phố lớn trong năm nay.
Công ty này cũng đã công bố hợp tác với ứng dụng gọi xe Be. Theo đó, GSM sẽ đầu tư trực tiếp vào Be Group để hỗ trợ đối tác hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ, cũng như cung cấp dịch vụ vận chuyển.
Ngoài ra, thông qua các đối tác tài chính, GSM sẽ hỗ trợ tài xế của Be Group chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe điện một cách thuận tiện và dễ dàng.
Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ, GSM và Be Group cũng sẽ hợp tác chia sẻ nền tảng gọi xe. Khách hàng gọi xe thông qua ứng dụng của Be Group có thể lựa chọn dịch vụ taxi điện của GSM, bên cạnh các dịch vụ beCar và beTaxi hiện có.