Hong Kong mở cửa "World of Forzen", công viên chủ đề đầu tiên lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình "Frozen" tại Disneyland.
Theo ông Josh D'Amaro, Chủ tịch Disney Experiences, "World of Frozen" là dự án mở rộng lớn nhất của Disneyland Hong Kong từ trước đến nay và cũng là công viên đầu tiên trên thế giới xây dựng chủ đề theo bộ phim "Frozen", bắt đầu mở cửa cho công chúng vào 20/11. Công viên tái hiện hình ảnh quê hương của chị em Elsa và Anna, làng Arendelle, ngôi làng hư cấu trong bộ phim với những địa danh tiêu biểu như cung điện băng, lâu đài Arendelle. Các cửa hàng trong khu vực công viên mới được lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế "dragestil" (tạm dịch: những thiết kế liên quan đến rồng) của Na Uy.
Bryan Darmanic, du khách đến từ California, cùng vợ và con gái là một trong những du khách đầu tiên trải nghiệm công viên chủ đề mới, nhận xét công viên được "thiết kế ấn tượng và rất đẹp mắt". Còn Winnie Ip, du khách đến từ Macao, cảm thấy các điểm tham quan tại "World of Frozen" tuyệt vời.
Du khách trải nghiệm trò chơi tàu lượn siêu tốc mới trong khu vực công viên "World of Frozen". Ảnh: AP
Đi thuyền "Frozen Ever After" cùng các nhân vật, thưởng thức các ca khúc chủ đề của bộ phim và tàu lượn siêu tốc "Wandering Oaken's Sleighs" là hai trò chơi mới dành riêng cho khu vực này.
Các diễn viên của Disneyland Hong Kong sẽ hoá thân thành các nhân vật trong phim như Elsa, Anna và Kristoff để tương tác cùng du khách. Thay vì tổ chức các buổi biểu diễn theo lịch cụ thể như trước đây, "World of Forzen" có một ban nhạc riêng và đi khắp công viên để chơi nhạc. Bên cạnh đó, thực đơn các nhà hàng trong khu vực công viên mới cũng được lấy cảm hứng từ ẩm thực Na Uy
Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam, cho biết nền tảng ghi nhận nhu cầu đặt vé Disneyland Hong Kong tăng mạnh trong tuần ra mắt phân khu mới với số lượng đơn hàng tăng 40% so với cùng kỳ trước. Theo đó, sản phẩm phổ biến nhất với người dùng là thẻ vào công viên sớm (the early park entrypaas), loại thẻ cho phép du khách vào công viên một giờ trước giờ mở cửa chính thức. Hiện, vé vào Disneyland Hong Kong đã bao gồm vé vào cửa khu vực công viên chủ đề mới.
Nhằm thu hút khách du lịch quay trở lại Hong Kong sau dịch bệnh và kích thích nền kinh tế đặc khu, chính quyền ở Hong Kong đang nỗ lực mở rộng và cải thiện các hoạt động vui chơi giải trí tại công viên. Vào tháng 9, Walt Disney cho biết sẽ tăng gần gấp đôi vốn đầu tư cho mảng kinh doanh công viên lên khoảng 60 tỷ USD trong 10 năm tới.
Ở những quốc gia khác, Disney cũng có kế hoạch khai trương các công viên giải trí mới theo chủ đề tại Disneyland Thượng Hải ở Trung Quốc vào tháng 12/2023, Tokyo DisneySea ở Nhật Bản vào mùa Xuân 2024 và Disneyland Paris ở Pháp vào năm 2024 hoặc 2025.
Theo ông Josh D'Amaro, Chủ tịch Disney Experiences, "World of Frozen" là dự án mở rộng lớn nhất của Disneyland Hong Kong từ trước đến nay và cũng là công viên đầu tiên trên thế giới xây dựng chủ đề theo bộ phim "Frozen", bắt đầu mở cửa cho công chúng vào 20/11. Công viên tái hiện hình ảnh quê hương của chị em Elsa và Anna, làng Arendelle, ngôi làng hư cấu trong bộ phim với những địa danh tiêu biểu như cung điện băng, lâu đài Arendelle. Các cửa hàng trong khu vực công viên mới được lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế "dragestil" (tạm dịch: những thiết kế liên quan đến rồng) của Na Uy.
Bryan Darmanic, du khách đến từ California, cùng vợ và con gái là một trong những du khách đầu tiên trải nghiệm công viên chủ đề mới, nhận xét công viên được "thiết kế ấn tượng và rất đẹp mắt". Còn Winnie Ip, du khách đến từ Macao, cảm thấy các điểm tham quan tại "World of Frozen" tuyệt vời.
Du khách trải nghiệm trò chơi tàu lượn siêu tốc mới trong khu vực công viên "World of Frozen". Ảnh: AP
Đi thuyền "Frozen Ever After" cùng các nhân vật, thưởng thức các ca khúc chủ đề của bộ phim và tàu lượn siêu tốc "Wandering Oaken's Sleighs" là hai trò chơi mới dành riêng cho khu vực này.
Các diễn viên của Disneyland Hong Kong sẽ hoá thân thành các nhân vật trong phim như Elsa, Anna và Kristoff để tương tác cùng du khách. Thay vì tổ chức các buổi biểu diễn theo lịch cụ thể như trước đây, "World of Forzen" có một ban nhạc riêng và đi khắp công viên để chơi nhạc. Bên cạnh đó, thực đơn các nhà hàng trong khu vực công viên mới cũng được lấy cảm hứng từ ẩm thực Na Uy
Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam, cho biết nền tảng ghi nhận nhu cầu đặt vé Disneyland Hong Kong tăng mạnh trong tuần ra mắt phân khu mới với số lượng đơn hàng tăng 40% so với cùng kỳ trước. Theo đó, sản phẩm phổ biến nhất với người dùng là thẻ vào công viên sớm (the early park entrypaas), loại thẻ cho phép du khách vào công viên một giờ trước giờ mở cửa chính thức. Hiện, vé vào Disneyland Hong Kong đã bao gồm vé vào cửa khu vực công viên chủ đề mới.
Nhằm thu hút khách du lịch quay trở lại Hong Kong sau dịch bệnh và kích thích nền kinh tế đặc khu, chính quyền ở Hong Kong đang nỗ lực mở rộng và cải thiện các hoạt động vui chơi giải trí tại công viên. Vào tháng 9, Walt Disney cho biết sẽ tăng gần gấp đôi vốn đầu tư cho mảng kinh doanh công viên lên khoảng 60 tỷ USD trong 10 năm tới.
Ở những quốc gia khác, Disney cũng có kế hoạch khai trương các công viên giải trí mới theo chủ đề tại Disneyland Thượng Hải ở Trung Quốc vào tháng 12/2023, Tokyo DisneySea ở Nhật Bản vào mùa Xuân 2024 và Disneyland Paris ở Pháp vào năm 2024 hoặc 2025.