Huawei dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tại Trung Quốc và đứng thứ 3 tại quốc tế

Thanh Thúy

Well-known member
Theo báo cáo mới nhất từ Canalys, Huawei tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường thiết bị đeo khi dẫn đầu tại Trung Quốc và đứng thứ ba toàn cầu trong quý 3/2024.
Thị phần của Huawei tại thị trường thiết bị đeo ở Trung Quốc và quốc tế
Cụ thể tại thị trường Trung Quốc, Huawei đã chiếm được 36% thị phần, ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành công này được cho là nhờ chiến lược tập trung vào đổi mới sản phẩm và liên tục ra mắt các mẫu smartwatch tiên tiến, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Xếp sau Huawei lần lượt là Xiaomi với 26% thị phần, XTC và Apple.

Trên trường quốc tế, Huawei cũng đạt được thành tích đáng kể với 14% thị phần thiết bị đeo toàn cầu, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023. Năm 2024 đánh dấu sự ra mắt của hàng loạt sản phẩm smartwatch mới từ Huawei, bao gồm các phiên bản màu sắc đa dạng cho WATCH GT 4, WATCH D2, dòng WATCH GT 5, cùng các phiên bản cao cấp như Golf và Gold + Sapphire của dòng WATCH Ultimate. Tất cả đều được trang bị hệ thống theo dõi sức khỏe TruSense tiên tiến, mang đến trải nghiệm toàn diện cho người dùng.

Trang Huawei Central cho biết, sự tăng trưởng ổn định này giúp Huawei vững vàng ở vị trí thứ ba trên thị trường thiết bị đeo toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Apple và Xiaomi (cùng nắm giữ 16,1% thị phần). Samsung và Noise lần lượt xếp ở vị trí thứ tư và thứ năm.
Trên tay HUAWEI WATCH D2
Không dừng lại ở đó, Huawei đang tích cực chuẩn bị cho sự ra mắt của dòng HUAWEI WATCH 5 dự kiến trong quý 2/2025, hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên làn sóng mới trên thị trường thiết bị đeo trong thời gian tới. Với những nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu và phát triển, Huawei được kỳ vọng sẽ tiếp tục củng cố vị thế và mở rộng thị phần trên cả thị trường trong nước và quốc tế.
 
Bên trên