Huawei "gây sốt" với tốc độ sạc pin xe điện chưa từng có: 1 km/giây

XuanThuy

Well-known member
Huawei, một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ, mới đây đã công bố mục tiêu phát triển công nghệ sạc siêu nhanh dành cho xe điện. Hứa hẹn tốc độ sạc 1 km mỗi giây, mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô.


Huawei đang hướng tới việc tất cả xe điện sẽ chuyển sang sạc điện áp cao, với mục tiêu cuối cùng là đạt được tốc độ sạc 1 km mỗi giây. Mục tiêu này không chỉ đánh dấu một bước tiến lớn trong công nghệ sạc xe điện mà còn giải quyết một trong những lo ngại lớn nhất của người tiêu dùng: thời gian sạc và lo lắng về phạm vi hoạt động.


Huawei đang hướng tới việc tất cả xe điện sẽ chuyển sang sạc điện áp cao
Huawei đang hướng tới việc tất cả xe điện sẽ chuyển sang sạc điện áp cao


Đáng chú ý, Huawei đã giới thiệu trạm sạc cực nhanh làm mát bằng chất lỏng, với công suất đầu ra tối đa 600 kW và dòng điện tối đa 600A. Trạm này có khả năng đạt tốc độ sạc nhanh xấp xỉ một km mỗi giây, hỗ trợ nhiều loại xe điện từ các thương hiệu hàng đầu. Công ty có kế hoạch triển khai hơn 100,000 trạm sạc này tại hơn 340 thành phố và đường cao tốc lớn ở Trung Quốc. Thông qua việc tạo ra khối lượng lớn cơ sở hạ tầng trạm sạc nhanh xe điện, Huawei đang khẳng định mình là một hướng đi đáng giá cho việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện.


Huawei cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập trung vào chi phí trên mỗi kilowatt giờ thay vì chi phí vốn ban đầu, đồng thời đầu tư vào công nghệ an toàn pin và tối ưu hóa quy trình sạc để đảm bảo trải nghiệm sạc an toàn và hiệu quả.


Công ty có kế hoạch triển khai hơn 100,000 trạm sạc này tại hơn 340 thành phố và đường cao tốc lớn ở Trung Quốc
Công ty có kế hoạch triển khai hơn 100,000 trạm sạc này tại hơn 340 thành phố và đường cao tốc lớn ở Trung Quốc


Huawei coi việc tích hợp cơ sở hạ tầng sản xuất năng lượng tái tạo, lưu trữ năng lượng và sạc là giải pháp khả thi cho việc đối mặt với thách thức từ lưới điện. Sự tích hợp này sẽ cho phép dòng năng lượng hai chiều, không chỉ giúp sạc xe mà còn bán năng lượng dư thừa trở lại lưới điện, thúc đẩy sự phát triển của các mô hình kinh doanh mới và tăng cường sự phát triển của mạng lưới sạc và xe điện.



 
Bên trên