Danh Phan
Well-known member
1. Cung cấp thông tin về lợi ích sức khỏe mà rau sạch mang lại
Bạn có thể thúc đẩy hoạt động marketing rau sạch của mình thông qua việc cung cấp những thông tin quan trọng về lợi ích của rau sạch đối với sức khỏe. Cung cấp thông tin chi tiết về giá trị dinh dưỡng của từng loại rau mà bạn đang kinh doanh sẽ giúp cho việc tiến gần lại đối tượng khách hàng tiềm năng của mình được nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Đây là một trong những bước tạo tiền đề để xây dựng lòng tin cho khách hàng. Bạn biết đấy! Không một ai muốn bỏ tiền ra để mua về một món hàng mà mình không có lòng tin từ người bán. Và nhất là các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng như các loại rau.
2. Tạo nhận thức cho khách hàng về tác hại của sản phẩm rau phun thuốc hóa học
Một cách hiệu quả tiếp theo mà bạn có thể áp dụng đó là chiến lược marketing “đối lập”. Tức là thay vì tập trung vào việc tiếp thị rau sạch và những ưu điểm của nó thì bạn xây dựng nhận thức cho khách hàng bằng những tác hại của việc sử dụng các loại rau kém chất lượng, đã được phun thuốc hóa học.
Điều này có thể cho người tiêu dùng thấy rõ được bức tranh giữa lợi và hại. Mọi người đều quan tâm đến sức khỏe và chắc chắn rằng sẽ thay đổi suy nghĩ của mình. Từ đó, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình hiệu quả hơn.
3. Marketing cho rau sạch bằng biểu ngữ
Sử dụng biểu ngữ là một ý tưởng tuyệt vời. Mọi người bị thu hút bởi những cửa hàng có biểu ngữ thông tin và hấp dẫn hơn những cửa hàng không có bất cứ thứ gì để hiển thị. Treo các biểu ngữ hấp dẫn trực quan trước cửa hàng của bạn. Và bạn có thể in các lời chào mời hấp dẫn trên biểu ngữ đó sẽ thu hút nhiều khách hàng đến với cửa hàng của bạn hơn.
4. Tập trung vào nhu cầu của khách hàng về các loại rau
Để chiến lược marketing cho rau sạch của bạn mang lại hiệu quả tốt nhất thì một trong những điều bạn cần đặc biệt quan tâm chính là nhu cầu thực sự của khách hàng. Nếu như bạn chỉ tập trung vào việc xây dựng kế hoạch marketing của riêng mình mà quên đi khách hàng họ thực sự muốn gì, cần gì. Điều này sẽ làm cho việc quảng bá sản phẩm không đúng đối tượng tiềm năng. Khi đó, những gì bạn thực hiện cũng xem như là tốn công vô ích.
5. Cung cấp phiếu giảm giá để tiếp thị rau sạch
Một chiến lược tiếp thị tuyệt vời khác sẽ không bao giờ để doanh nghiệp của bạn suy giảm là cung cấp các phiếu giảm giá. Khách hàng bị thu hút bởi các chương trình giảm giá hấp dẫn. Khi một khách hàng biết rằng có chương trình giảm giá trên cửa hàng của bạn, họ sẽ kể điều đó cho những người khác và do đó khách hàng của bạn sẽ tăng lên. Khách hàng có nhiều khả năng mua nhiều thứ hơn khi bạn cung cấp phiếu giảm giá và bạn có thể kiếm lợi nhuận một tháng trong một tuần với chiến lược này.
6. Thúc đẩy canh tác hữu cơ
Xu hướng tiêu dùng ngày càng thông minh. Do đó, trước khi mua một thứ gì đó, họ thường nghiên cứu rất kỹ về sản phẩm. Đối với việc kinh doanh rau sạch cũng vậy, khi mua khách hàng thường đặt các nghi vấn liên quan tới việc nguồn gốc, xuất xứ, cách gieo trồng, chăm bón… có đảm bảo an toàn thực phẩm hay không.
Một số khách hàng sẽ đặt câu hỏi cho bạn về những vấn đề liên quan này, bạn có thể thuyết phục họ thông qua việc nêu rõ hơn cụ thể hơn về cách thức canh tác, các phương pháp hữu cơ bạn đã thực hiện. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng lòng tin cho khách hàng.
7. Đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh
Đối với các loại thực phẩm, vấn đề an toàn vệ sinh luôn được đặt lên hàng đầu. Hãy luôn giữ cho khu vực làm việc, buôn bán của mình luôn sạch sẽ, bảo quản và đóng gói một cách cẩn thận. Ngoài ra, một chiến lược marketing giúp bạn thu hút được khách hàng đến với các sản phẩm của mình thông qua việc đưa ra cho họ thấy các giấy chứng nhận an toàn vệ sinh.
8. Cung cấp các sản phẩm rau theo hình thức đóng hộp
Ngày nay, xu hướng lựa chọn mua các sản phẩm rau sạch đã cắt sẵn và đóng hộp ngày càng tăng. Bạn có thể nhìn thấy được các điển hình này thông qua các quầy bán rau đã đóng gói lại các siêu thị. Ngoài ra, đối với việc mua rau sạch online thì đây được xem là yếu tố quan trọng giúp phần nào củng cố niềm tin cho khách.
9. Phân loại và kiểm tra kỹ càng trước khi giới thiệu đến khách hàng
Tạo dựng lòng tin là rất khó nhưng gây mất lòng tin cho người đối diện rất đơn giản. Bất kỳ khách hàng nào cũng có thể cho cửa hàng bạn vào “danh sách đen” của họ nếu như sản phẩm của bạn không đáp ứng được yêu cầu.
Bên cạnh đó, việc giao sản phẩm không đúng cho khách, không đảm bảo chất lượng không chỉ có thể gây mất khách mà còn tốn kém chi phí khi bán rau của bạn làm giảm lợi nhuận. Trong lúc này, bạn cần tiến hành kiểm tra kỹ càng và phân loại trước khi giao cho khách hàng. Loại bỏ đi những sản phẩm không đạt yêu cầu về chất lượng là điều bắt buộc phải thực hiện.
10. Sử dụng bao bì hấp dẫn và lôi cuốn
Đồng ý rằng câu tục ngữ “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” không sai, chất lượng sản phẩm rau sạch vẫn luôn là yếu tố tiên quyết. Tuy nhiên, sản phẩm của bạn chỉ được khách hàng chú ý trước tiên thông qua hình thức bên ngoài. Việc sử dụng một bao bì, nhãn mác hấp là chiến lược marketing cho rau sạch tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng trong kinh doanh.
11. Giá cả hợp lý
Trong tiếng Anh có 1 câu như thế này “Save best for the last”. Tức là cái gì tốt nhất thì nên để sau cùng. Và trong chiến lược marketing cho rau sạch, thì giá cả được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất thu hút khách hàng.
Khi mua hàng, thói quen của người tiêu dùng là luôn nhìn vào giá cả trước tiên để chọn mua. Vì vậy, nếu sản phẩm rau sạch của bạn được bán với một mức giá “trên trời” thì sẽ kén người mua. Tuy vậy, không có nghĩa là bạn bỏ qua chất lượng sản phẩm để có được mức giá rẻ.
Đối với rau sạch nói riêng và tất cả các mặt hàng kinh doanh khác, giá cả phải luôn đi kèm với chất lượng. Có như vậy, việc giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng mới đạt được hiệu quả như mong muốn
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn
Bạn có thể thúc đẩy hoạt động marketing rau sạch của mình thông qua việc cung cấp những thông tin quan trọng về lợi ích của rau sạch đối với sức khỏe. Cung cấp thông tin chi tiết về giá trị dinh dưỡng của từng loại rau mà bạn đang kinh doanh sẽ giúp cho việc tiến gần lại đối tượng khách hàng tiềm năng của mình được nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Đây là một trong những bước tạo tiền đề để xây dựng lòng tin cho khách hàng. Bạn biết đấy! Không một ai muốn bỏ tiền ra để mua về một món hàng mà mình không có lòng tin từ người bán. Và nhất là các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng như các loại rau.
2. Tạo nhận thức cho khách hàng về tác hại của sản phẩm rau phun thuốc hóa học
Một cách hiệu quả tiếp theo mà bạn có thể áp dụng đó là chiến lược marketing “đối lập”. Tức là thay vì tập trung vào việc tiếp thị rau sạch và những ưu điểm của nó thì bạn xây dựng nhận thức cho khách hàng bằng những tác hại của việc sử dụng các loại rau kém chất lượng, đã được phun thuốc hóa học.
Điều này có thể cho người tiêu dùng thấy rõ được bức tranh giữa lợi và hại. Mọi người đều quan tâm đến sức khỏe và chắc chắn rằng sẽ thay đổi suy nghĩ của mình. Từ đó, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình hiệu quả hơn.
3. Marketing cho rau sạch bằng biểu ngữ
Sử dụng biểu ngữ là một ý tưởng tuyệt vời. Mọi người bị thu hút bởi những cửa hàng có biểu ngữ thông tin và hấp dẫn hơn những cửa hàng không có bất cứ thứ gì để hiển thị. Treo các biểu ngữ hấp dẫn trực quan trước cửa hàng của bạn. Và bạn có thể in các lời chào mời hấp dẫn trên biểu ngữ đó sẽ thu hút nhiều khách hàng đến với cửa hàng của bạn hơn.
4. Tập trung vào nhu cầu của khách hàng về các loại rau
Để chiến lược marketing cho rau sạch của bạn mang lại hiệu quả tốt nhất thì một trong những điều bạn cần đặc biệt quan tâm chính là nhu cầu thực sự của khách hàng. Nếu như bạn chỉ tập trung vào việc xây dựng kế hoạch marketing của riêng mình mà quên đi khách hàng họ thực sự muốn gì, cần gì. Điều này sẽ làm cho việc quảng bá sản phẩm không đúng đối tượng tiềm năng. Khi đó, những gì bạn thực hiện cũng xem như là tốn công vô ích.
5. Cung cấp phiếu giảm giá để tiếp thị rau sạch
Một chiến lược tiếp thị tuyệt vời khác sẽ không bao giờ để doanh nghiệp của bạn suy giảm là cung cấp các phiếu giảm giá. Khách hàng bị thu hút bởi các chương trình giảm giá hấp dẫn. Khi một khách hàng biết rằng có chương trình giảm giá trên cửa hàng của bạn, họ sẽ kể điều đó cho những người khác và do đó khách hàng của bạn sẽ tăng lên. Khách hàng có nhiều khả năng mua nhiều thứ hơn khi bạn cung cấp phiếu giảm giá và bạn có thể kiếm lợi nhuận một tháng trong một tuần với chiến lược này.
6. Thúc đẩy canh tác hữu cơ
Xu hướng tiêu dùng ngày càng thông minh. Do đó, trước khi mua một thứ gì đó, họ thường nghiên cứu rất kỹ về sản phẩm. Đối với việc kinh doanh rau sạch cũng vậy, khi mua khách hàng thường đặt các nghi vấn liên quan tới việc nguồn gốc, xuất xứ, cách gieo trồng, chăm bón… có đảm bảo an toàn thực phẩm hay không.
Một số khách hàng sẽ đặt câu hỏi cho bạn về những vấn đề liên quan này, bạn có thể thuyết phục họ thông qua việc nêu rõ hơn cụ thể hơn về cách thức canh tác, các phương pháp hữu cơ bạn đã thực hiện. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng lòng tin cho khách hàng.
7. Đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh
Đối với các loại thực phẩm, vấn đề an toàn vệ sinh luôn được đặt lên hàng đầu. Hãy luôn giữ cho khu vực làm việc, buôn bán của mình luôn sạch sẽ, bảo quản và đóng gói một cách cẩn thận. Ngoài ra, một chiến lược marketing giúp bạn thu hút được khách hàng đến với các sản phẩm của mình thông qua việc đưa ra cho họ thấy các giấy chứng nhận an toàn vệ sinh.
8. Cung cấp các sản phẩm rau theo hình thức đóng hộp
Ngày nay, xu hướng lựa chọn mua các sản phẩm rau sạch đã cắt sẵn và đóng hộp ngày càng tăng. Bạn có thể nhìn thấy được các điển hình này thông qua các quầy bán rau đã đóng gói lại các siêu thị. Ngoài ra, đối với việc mua rau sạch online thì đây được xem là yếu tố quan trọng giúp phần nào củng cố niềm tin cho khách.
9. Phân loại và kiểm tra kỹ càng trước khi giới thiệu đến khách hàng
Tạo dựng lòng tin là rất khó nhưng gây mất lòng tin cho người đối diện rất đơn giản. Bất kỳ khách hàng nào cũng có thể cho cửa hàng bạn vào “danh sách đen” của họ nếu như sản phẩm của bạn không đáp ứng được yêu cầu.
Bên cạnh đó, việc giao sản phẩm không đúng cho khách, không đảm bảo chất lượng không chỉ có thể gây mất khách mà còn tốn kém chi phí khi bán rau của bạn làm giảm lợi nhuận. Trong lúc này, bạn cần tiến hành kiểm tra kỹ càng và phân loại trước khi giao cho khách hàng. Loại bỏ đi những sản phẩm không đạt yêu cầu về chất lượng là điều bắt buộc phải thực hiện.
10. Sử dụng bao bì hấp dẫn và lôi cuốn
Đồng ý rằng câu tục ngữ “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” không sai, chất lượng sản phẩm rau sạch vẫn luôn là yếu tố tiên quyết. Tuy nhiên, sản phẩm của bạn chỉ được khách hàng chú ý trước tiên thông qua hình thức bên ngoài. Việc sử dụng một bao bì, nhãn mác hấp là chiến lược marketing cho rau sạch tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng trong kinh doanh.
11. Giá cả hợp lý
Trong tiếng Anh có 1 câu như thế này “Save best for the last”. Tức là cái gì tốt nhất thì nên để sau cùng. Và trong chiến lược marketing cho rau sạch, thì giá cả được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất thu hút khách hàng.
Khi mua hàng, thói quen của người tiêu dùng là luôn nhìn vào giá cả trước tiên để chọn mua. Vì vậy, nếu sản phẩm rau sạch của bạn được bán với một mức giá “trên trời” thì sẽ kén người mua. Tuy vậy, không có nghĩa là bạn bỏ qua chất lượng sản phẩm để có được mức giá rẻ.
Đối với rau sạch nói riêng và tất cả các mặt hàng kinh doanh khác, giá cả phải luôn đi kèm với chất lượng. Có như vậy, việc giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng mới đạt được hiệu quả như mong muốn
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA
ĐỊA CHỈ:
- 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
- 27 Đường số 16, Trung Tâm Hành Chính Dĩ An, Bình Dương.
Điện thoại: 097.777.1060
Email: info@minara.vn
Website: www.minara.vn