Theo báo cáo mới nhất, doanh thu iPhone, iPad và Dịch vụ của Apple trong quý 2 vừa qua đã vượt xa mức dự đoán của các nhà phân tích.
Apple đã công bố báo cáo doanh thu quý 2. Trong đó, doanh số iPhone giảm chưa đến 1%, xuống còn 39,30 tỷ USD, vượt qua kỳ vọng của Phố Wall là 38,81 tỷ USD. iPhone chiếm 46% tổng doanh thu của Apple từ tháng 4 - 6.
Ảnh minh họa.
Mặt khác, việc phát hành iPad OLED đầu tiên (iPad Pro 11 inch và 13 inch chạy chip M4) và hai mẫu iPad Air (bao gồm một mẫu 13 inch mới) trong quý đã giúp doanh số iPad tăng vọt 24% trong quý 2, lên tới 7,16 tỷ USD, vượt qua ước tính của các nhà phân tích.
Trong khi đó, lĩnh vực Dịch vụ đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu 14,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 24,21 tỷ USD, vượt qua con số dự đoán 24,01 tỷ USD của các nhà phân tích Phố Wall. Ở mảng Thiết bị đeo, Nhà cửa và Phụ kiện, doanh thu giảm từ 8,28 tỷ USD trong quý 2/2023 xuống còn 8,1 tỷ USD trong quý 2/2024, tương đương với mức giảm 2,2%. Dòng sản phẩm này bao gồm: đồng hồ Apple Watch, các mẫu loa HomePod và tai nghe không dây AirPods.
Ảnh minh họa.
Apple chứng kiến doanh thu tăng từ mọi khu vực ngoại trừ Trung Quốc. Hoạt động kinh doanh tại Châu Mỹ tăng 6,5%, từ 35,38 tỷ USD vào quý 2 năm ngoái lên 37,68 tỷ USD trong quý 2 năm nay. Tại Châu Âu, doanh thu đạt 21,88 tỷ USD, tăng từ 20,21 tỷ USD, tương đương với mức tăng 8,3%. Ngoài ra, doanh thu của hãng cũng ghi nhận mức tăng tại Nhật Bản và các khu vực còn lại của Châu Á Thái Bình Dương. Doanh thu từ Trung Quốc giảm 6,5% xuống còn 14,73 tỷ USD.
Trong quý 2, tổng doanh thu của Apple là 85,78 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước - 81,80 tỷ USD. Con số này cũng vượt qua dự báo của Phố Wall - 84,53 tỷ USD. Cũng trong thời gian này, tổng thu nhập ròng của hãng ước đạt 21,45 tỷ USD, vượt qua mức 19,88 tỷ USD của quý 2/2023, tương đương với mức tăng 7,9%.
Apple đã công bố báo cáo doanh thu quý 2. Trong đó, doanh số iPhone giảm chưa đến 1%, xuống còn 39,30 tỷ USD, vượt qua kỳ vọng của Phố Wall là 38,81 tỷ USD. iPhone chiếm 46% tổng doanh thu của Apple từ tháng 4 - 6.
Ảnh minh họa.
Mặt khác, việc phát hành iPad OLED đầu tiên (iPad Pro 11 inch và 13 inch chạy chip M4) và hai mẫu iPad Air (bao gồm một mẫu 13 inch mới) trong quý đã giúp doanh số iPad tăng vọt 24% trong quý 2, lên tới 7,16 tỷ USD, vượt qua ước tính của các nhà phân tích.
Trong khi đó, lĩnh vực Dịch vụ đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu 14,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 24,21 tỷ USD, vượt qua con số dự đoán 24,01 tỷ USD của các nhà phân tích Phố Wall. Ở mảng Thiết bị đeo, Nhà cửa và Phụ kiện, doanh thu giảm từ 8,28 tỷ USD trong quý 2/2023 xuống còn 8,1 tỷ USD trong quý 2/2024, tương đương với mức giảm 2,2%. Dòng sản phẩm này bao gồm: đồng hồ Apple Watch, các mẫu loa HomePod và tai nghe không dây AirPods.
Ảnh minh họa.
Apple chứng kiến doanh thu tăng từ mọi khu vực ngoại trừ Trung Quốc. Hoạt động kinh doanh tại Châu Mỹ tăng 6,5%, từ 35,38 tỷ USD vào quý 2 năm ngoái lên 37,68 tỷ USD trong quý 2 năm nay. Tại Châu Âu, doanh thu đạt 21,88 tỷ USD, tăng từ 20,21 tỷ USD, tương đương với mức tăng 8,3%. Ngoài ra, doanh thu của hãng cũng ghi nhận mức tăng tại Nhật Bản và các khu vực còn lại của Châu Á Thái Bình Dương. Doanh thu từ Trung Quốc giảm 6,5% xuống còn 14,73 tỷ USD.
Trong quý 2, tổng doanh thu của Apple là 85,78 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước - 81,80 tỷ USD. Con số này cũng vượt qua dự báo của Phố Wall - 84,53 tỷ USD. Cũng trong thời gian này, tổng thu nhập ròng của hãng ước đạt 21,45 tỷ USD, vượt qua mức 19,88 tỷ USD của quý 2/2023, tương đương với mức tăng 7,9%.