Khách châu Á đổ xô sang Đức xem EURO 2024, đông nhất là khách Trung Quốc

Võ Xuân Trường

Well-known member
Khách châu Á đổ xô sang Đức xem EURO 2024, đông nhất là khách Trung Quốc

Lượng đặt phòng từ du khách châu Á tại Đức trong thời gian diễn ra EURO 2024 tăng tới 125%, do nhu cầu du lịch thể thao tăng vọt.
Khách châu Á đổ xô sang Đức xem EURO 2024, đông nhất là khách Trung Quốc
EURO 2024 thu hút lượng khách du lịch khổng lồ cho Đức. Ảnh: UEFA
Theo công ty du lịch trực tuyến Trip.com của Trung Quốc, lượng đặt phòng từ du khách châu Á đến Đức đã tăng 125% trong dịp EURO 2024.
Trong đó khách Trung Quốc có mức tăng cao nhất, lên tới 132%. Cổ động viên không chỉ trải nghiệm văn hóa bóng đá phong phú mà còn được tận hưởng cả cuộc sống thú vị ở thành phố sôi động của châu Âu.
Dữ liệu của Trip.com nhấn mạnh xu hướng du lịch thể thao ngày càng phổ biến, đặc biệt là từ châu Á. Người hâm mộ từ các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia Đông Nam Á đang lên kế hoạch đến thăm Đức vào mùa hè này. Các thành phố lớn như Frankfurt, Munich và Cologne là những điểm đến hàng đầu, trong đó Frankfurt dẫn đầu về lượng đặt phòng.
EURO 2024 sẽ là ngày hội bóng đá thu hút hàng triệu cổ động viên đến Đức. Ảnh: Xinhua
Lượng du khách đến xem EURO 2024 dự kiến sẽ mang lại doanh thu đáng kể cho nền kinh tế Đức, đặc biệt mang lại lợi ích cho lĩnh vực khách sạn và dịch vụ.
Dự kiến, sẽ có khoảng 650.000 người hâm mộ nước ngoài sẽ tham dự EURO 2024. Theo báo cáo của Viện nghiên cứu kinh tế Halle của Đức (IWH), doanh thu du lịch từ giải đấu sẽ tăng lên 250 triệu euro (271 triệu USD). Tuy nhiên, không thể mong đợi một cú hích kinh tế lớn từ việc này. Thay vào đó, thành công từ thể thao sẽ chỉ là một điểm cộng cho nền kinh tế vốn đang trong tâm thế khá tiêu cực.
Nền kinh tế Đức đang gặp khó khăn sau khi rơi vào suy thoái năm ngoái, chính phủ dự kiến nền kinh tế sẽ tăng trưởng 0,2% vào năm 2024, bất chấp việc đăng cai kì đại hội bóng đá lớn nhất châu Âu.
 
Bên trên